Morgunblaðið - 21.09.1999, Qupperneq 41
MORGUNBLAÐIÐ
ÞRIÐJUDAGUR 21. SEPTEMBER 1999 41*W
UMRÆÐAN
ÞANN 11. septem-
ber birtist í Morgun-
blaðinu opið bréf til
mín frá stjóm Sam-
taka um betri byggð.
Bréf þetta er dagsett 8.
september og fjallar
um málefni Reykjavík-
urflugvallai’. I lok
bréfsins er þeirri ósk
beint til mín frá Sam-
tökum um betri byggð
að ég geri almenningi
ljóst með hvaða hætti
ég réttlæti þá ákvörð-
un „að ráðstafa um 4
milljörðum króna af
skattfé borgaranna í
framkvæmdir, sem afskrifa þarf á
12 árum, ef niðurstaða atkvæða-
greiðslunnar [Sem borgarstjóm
hefur nú samþykkt að hefja undir-
búning að. Innsk. S.B.] verður sú, að
flugvöllur fari úr Vatnsmýri eigi síð-
ar en 2016.“
I bréfinu em settar fram hæpnar
fullyrðingar um afstöðu landsmanna
til endurbyggingar flugvaflarins. Er
vísað til skoðanakönnunar DV, sem
birt var fyrr á þessu ári. Þá em og
settar fram í bréfínu tölur um kostn-
að við endurbætur á Reykjavíkur-
flugvelli sem standast ekki.
Eins og þekkt er þá hefur verið
gerður samningur um endurbygg-
ingu flugvallarins. Kostnaður við
endurbyggingu hans er talinn verða
rúmar 1.500 m.kr. Inni í þeiiri tölu
em ljós og ýmis búnaður sem mun
auka öryggi vallarins til muna. Sá
búnaður hefði verið settur upp óháð
ákvörðun um endur-
byggingu vallarins að
öðra leyti. Þessa tölu
fara samtökin þó rétt
með og hefðu betur
staðnæmst þar.
I opnu bréfi samtak-
anna er því haldið fram
að ný flugstöð við
Reykjavíkurflugvöll
muni kosta skattgreið-
endur 1.500 m.kr.
Engra heimilda er get-
ið. Staðreyndin er sú
að stefnt er að því að
kostnaður skattgreið-
enda af nýrri flugstöð
verði næsta lítill. Þær
hugmyndir sem unnið er eftir gera
ráð fyrir að íramkvæmdin geti orðið
á vegum einkaaðila eða svokölluð
einkaframkæmd og að húsið verði
fjölnotahús er hýsi margvíslega
aðra starfsemi. Þá verður gert ráð
fyrir því við hönnun hússins að hægt
verði að breyta því til annarrar
notkunar ef þurfa þykir.
Stjóm samtaka um betri byggð
kýs að telja kostnað við nýjan
snertilendingarflugvöll að upphæð
500 m.kr. til kostnaðar við endur-
bætur á Reykjavíkurflugvelli. Þessi
tala er úr lausu lofti gripin og stenst
ekki. Hið rétta er að kostnaður er
áætlaður rúmar 200 m.kr. en gæti
orðið minni eftir því hvaða lausn
verður valin. Þar til viðbótar má
nefna að krafa um algeran aðskilnað
þessa flugs og áætlunarflugsins er
sterk sama hvar flugvöllurinn er
staðsettur. Ekki er talið heppilegt
Flugvöllur
Flestar kostnaðarfor-
sendur í hinu opna bréfí
eru rangar, segir Sturla
Böðvarsson, og skeikar
vel á þriðja milljarð.
að flytja þessa starfsemi í heild sinni
til Keflavíkurflugvallar. Þennan
kostnað er því ekki hægt að taka
með og tengja endurbyggingu flug-
vaUarins.
I bréfi samtakanna er einnig
nefndur kostnaður við nýja vegteng-
ingu frá nýrri flugstöð að Hring-
braut að upphæð nokkur hundrað
milljónir króna, og endumýjunar
flugskýla, verkstæða og annarrar
aðstöðu a.m.k. annað eins, sem sam-
anlagt gerir að því er \Trðist 500
m.kr. Tölur þessar era einnig úr
lausu lofti gripnar. Betri vegtenging
mun væntanlega koma inn á þetta
svæði hvað sem líður endurbygg-
ingu Reykjavíkm'flugvallar. Því
verður þó ekki svai-að hér en gróft
áætlaðar endurbætur á núverandi
vegi era taldar kosta innan við 100
m.kr. Ekki stendur tO að endunýja
flugskýli, verkstæði og aðra aðstöðu
af fé skattborgaranna „fyrir nokkur
hundrað milljónir króna“. Þetta hef-
ur hvergi verið sett fram af hálfu
ráðuneytisins og engar fyrirætlanir
era til um slíkt. Ef einhverjar end-
urbætur verða þá verður um að
ræða hefðbundið viðhald sem kemur
endurbótum á flugvelli ekkert við.
Flestar kostnaðarforsendur í
hinu opna bréfi stjómarinnar era
rangar og skeikar vel á þriðja millj-
arð. Kostnaður við endurbæturnai-
verður 1.600-1.700 m.kr. að meðtöld-
um endurbótum á Hlíðarfótsvegi en
ekki 4.000 m.kr. Hér er væntanlega
um fljótfæmismistök að ræða, en
ekki óvandaða talnameðferð að yfir-
lögðu ráði. Því mun ég svara þeirri
spumingu sem til mín er beint og
vai-ðar þann kostnað sem ákveðinn
hefur verið.
í mörg ár hefur verið í gangi um-
ræða um nauðsyn þess að endur-
byggja Reykjavíkurflugvöll. Á Al-
þingi hafa málefni flugvallarins
verið til umræðu og stjómvöld verið
hvött til þess að hraða endurbótum.
Það var og er eindregin afstaða
Flugmálastjómar og Flugráðs að
nauðsyn beri til að endurbyggja
völhnn. Og í Flugmálaáætlun er
gert ráð fyrir því. Um Reykjavíkur-
flugvöll fara árlega nærri 500 þús-
und farþegar. Það er eðlileg krafa að
fyllsta öryggis sé gætt. Til að svo
megi verða er nauðsynlegt að end-
umýja brautir og ljósabúnað. Af
þeirri ástæðu tók ég þá ákvörðun að
láta hefja framkvæmdir við völlinn
eins og undirbúið hafði verið og leita
leiða til þess að draga úr umferð
kennslu- og æfingaflugs.
Borgaryfirvöld hafa samþykkt
skipulag sem gerir ráð fyrir flugvell-
inum og þeirri þjónustu sem tengist
honum - þar með nýrri flugstöð og
öðram þjónustubyggingum. Fram-
kvæmdaleyfi hefur verið gefið út og
samþykkt af borgaryfirvöldum. Það
era því engin rök fyrir þeirri stefnuT
breytingu í máhnu að faUa frá '
áformum um að gera nauðsynlegar
endurbætur sem varða öryggi
þeirra sem um flugvölUnn fara.
Hvað síðar kann að verða mun fram-
tíðin leiða í ljós þegar borgaryfirvöld
hafa unnið og afgreitt nýtt aðal-
skipulag. Akvörðun meirihluta
borgarstjómar að láta kjósendur
ganga að kjörborði og kjósa um
hvort við gerð nýs aðalskipulags
verði falUð frá því að flugvöUurinn
verði í Vatnsmýrinni getur ekki
breytt þeim ákvörðunum sem tekn-
ar hafa verið af borgarstjóm og jfir- r
völdum samgöngumála og raunar'
Alþingi. Ef það hefði í raun og vera
verið vUji borgaryfirvalda að láta
kjósendur í Reykjavík taka afstöðu
tU Reykj avíku rflugvallar og landn-
otkunar í Vatnsmýrinni næstu árin,
þá hefði skUyrðislaust átt að gera
það áður en skipulagið var sam-
þykkt.
Því er það niðurstaða mín að
halda fast við endurbætur á Reykja-
\úkurflugvelli svo tryggja megi sem
mest og best öryggi þeirra sem um
flugvöllinn fara. Verði það niðurs-
taða borgarstjórnar að afloknum
kosningum, að höfuðborgin vísi
flugsamgöngum út fjTÍr borgar-
mörkin munu væntanlega hefjast»-
samningar milli borgaryfii’valda og
samgönguráðuneytis um þá aðgerð
og nýtingu þeirra lóða á flugvaUar-
svæðinu sem era eign rfldsins.
Að lokum vil ég þakka Samtökum
um betri byggð fyrir þann áhuga
sem þau sýna skipulagi samgöngu-
mannvirkja, en geri þá sjálfsögðu
kröfu til þeirra að viðhafa vandaðri
vinnubrögð en þau sem koma fram í
hinu opna bréfi um framtíð Reykja-
víkurflugvaliar.
Höfundur er sanigönguráðherra. r
Svar við opnu bréfi
Samtaka um betri byggð
Sturla Böðvarsson
Sími 587 7777
Toyota Land Ciulser VX dfsel, 94, vlnr., ek. 97 þ.
km, leöur, toppl., ssk., 32". Verð 3.600 þús„ áhv.
lán 2.450 þús. Sá flottasti.
Suzuki Swift Gxi, 2/97,5 g„ ek. 55 þ. km„ hvltur.
Verö 730 þús.
Dodge Grand Caravan 3.0, 69, ssk., 7 manna.
Verö 750 þús. Útsala! - 490 þús. stgr.
Fiat Marea Weekend STW, 98, ek. 24 þ, km,
silfurl., álfelgur, saml., r/r. Verö 1.790 þús.
M. Benz C220 Elegance, 94, ssk., toppl., álfelgur,
spólvöm o II., sillurl., ek. 144 þ. km„ þj.bók. Verö
k 2.350 þús„sk.úd._________________________
Nissan Patrol Set dlsel turbo, 5/99, 5 g„
upph., 35' dekk, álfelgur, loftlæsingar, leöur,
toppl. o. m. fl„ grænn, ek. 18 þ. km. Verö
4.490 þús., sk. ód.
Land Rover Detender 130 DC dtsel, 11/96, 5 g„
upph. f. 44", 38" dekk, hvítur, ek. 48 þ. km. Verö
3.950. Ath.vsk.bfli.
Subaru Legacy 2,5 GX, 98, ssk„ 2 toppl., ABS,
stillanleg Ijöðrun o. (I„ grár, ek. 48 þ. km. Verö
2.250 þús.
Toyota Avensis 1.6, 2/98, 5 g„ vindskeiö, drátt-
arb„ ABS o. fl„ blár, ek. 22 þ. km. Verö 1.600
þús„ sk. ód. (Einnig STW t.d. 98).
Skoda Octavia 1,6,4/99,5 g„ 15’ átfelgur, ABS,
vínr., ek. 7 þ. km. Verö 1.360 þús„ bflalán 1.080
þús.
M. Benz260E, 89, ssk„ álfelgur, toppl., bensln-
miöstöö, vlnr., ek. 147 þ. km. Verö 1290 þús., sk.
ód.
Toyota Hilux DC dfsel turbo, 91-93,38- breyting MMC Diamante (Slgma) V6 3.0, 94, ssk., leður
o.ll. Verö 1.250-1.790 þús. 0™ með öllu, ek. 120 þ. km. Verö 1.790 þús.
Funahöfða 1
Funahofða 1 - Fax 587
Fax 567 3938
notadirbilar
www
www
Dalhatsu Charade SX Sedan, 98, ek. 16 þ. km.
silfurl., 4d„ r/r, saml. Verö 1.090 þús.
Toyota Touring 4x4, 98, ek. 49 þ. km„ rauöur,
saml., r/r, 5g Verð 1.550 þús.
bflaleit 1.050 þús, ýmisskipti.
Subaru Impreza STW, 97, ek. 32 þ. km„ grænn,
r/r, saml., álfelgur. Verö 1.190 þús„ áhv. lán.
MMC L300 dlsel 4x4,96, ek. 120 þ. km„ koparl.,
5g„ saml., r/r. Verö 1.550 þús.
Nissan Patrol SE+ dfsel turbo, 99, ek. 8 þ. km,
33-, meö öllu. Verö 4.390 þús„ áhv. lán 2.400
þús. Stórgleesilegur
Grand Cherokee Laredo 4.0,94, ssk„ áltelgur, allt
rafdr., ek. 85 þ. km, grænn, s.bók, 1 eig„ innll.
Nýr. Verö 2.090 þús. Tilboösverö 1.650 þús. stgr.
Nissan Patrol dfsel turbo Interc., 91, 5 g„ 38'
dekk, fullbreyltur jeppi. Verö 1.750 þús„
400 þús. Sk. ód.
Honda Clvic H/B 1600,97, ek. 28 þ. km„ sillur-
grár, ssk„ 15‘ áltelgur. Verð 1270 þús. Ath.
skipti.
Suzuki Sidekick JXI, 95, ek. 107 þ. km„ 5d„ hvlt-
ur. Verð 950 þús„ áhv lán 560 þús.
Eord Bronco IIXLT, 84, ek. 60 þ. km. á vél, 4L Ex-
plorer vél og skipting er f bflnum, 33‘, góður bfll.
Verð 390 þús.
Renault Laguna RT, 96, ek. 40 þ. km„ vlnr., 5g„
saml„ r/r. Verð 1290 þús.
Daihatsu Eeroza SE, 5/98,5g„ eigum nokkra bfla
eftir, eknir trá 70-95 þ.km. Verö 600-650 þús.
stgr.
M. Benz C200 STW, 97, ek. 57 þ. km„ $sk„ rafdr.
sæti, saml., r/r, állelgur, silturl. Verð 3200 þús. Opel Aslra 1600 STW, 98, ek. 19 þ. km„ grænn,
Ttlboð 2.600 þús. stgr.5g„ saml., t/r, Verð 1250 þús., áhv. lán 870 þús. ^
Suzuki Vitara JLXi, 97, eigum nokkra bila eltir. VW Gotf CL 1.6,94,5 g„ blár, ek. 88 þ. km. Verð
Verð 1.350-1.450 þús. 790þús.
Dodge Stratus ES 2500 V6, 98, ek. 37 þ. km„
vfnr., ssk„ r/r, saml., álfelgur. Verð 1.890 þús„
áhv.lán 1.400 þús.
Dodge Caravan 2400 97, ek. 59 þ. km„ ssk„
l. Ahv. t;
gænsans, fjarst. saml. Verö 2.050.
þús.
. lán 1.400
Dodge Ram 1500 V8,98, ssk„ ek. 40 þ. km, vfnr.
Verö 3.200 þús„ bflalán 2.300 þús. Sk. ód. (ath
VN)
VW Polo 1400, 98, 3 d„ ek. 24 þ. km, hvllur,
þokuljós, álfelgur, vindsk., gæjalegur.
VW Golf STW1400,97, ek. 41 þ. km„ 5g„ állelg-
ur. Verö 1.190 þús. Snyrttlegur bfll.