Morgunblaðið - 13.05.2000, Blaðsíða 37

Morgunblaðið - 13.05.2000, Blaðsíða 37
MORGUNBLAÐIÐ LISTIR LAUGARDAGUR 13. MAÍ 2000 37 Fiðla og píanó í Salnum Morgunblaðið/Golli Olga Björk Ólafsdóttir fiðluleikari og Paulo Steinberg pfanóleikari á æfingu í Salnum. Frá barokki til tólftónaverka Dýpri skilningur á gleði og þjáningu Morgunblaðið/Kristinn Hr. Karl Sigurbjörnsson óskaði dr. Siguijóni til hamingju og fagnaði bókinni um guðfræði Lúthers. OLGA Björk Ólafsdóttir fiðluleikari og Paulo Steinberg píanóleikari leika verk eftir Johannes Brahms, G. F. Handel, Ludwig van Beethoven, Hanns Jelinek og Robert Schumann á tónleikum í Salnum nk. þriðjudags- kvöld kl. 20.30. „Okkur langaði til að hafa fjölbreytta efnisskrá, svo hún spannar mörg tímabil tónlistarsög- unnar, allt frá barokki til tólftóna- verka,“ segir Olga Björk. Staða í Sinfóníu- hljómsveitinni Hún hóf fiðlunám í Tónmennta- skóla Reykjavíkur sjö ára að aldri. Kennarar hennar voru þær Hrönn Geirlaugsdóttir og Gígja Jóhanns- dóttir. Hún stundaði nám við Tón- listarskólann í Reykjavík hjá Guð- nýju Guðmundsdóttur konsert- meistara og lauk burtfararprófi vorið 1995. Sama ár innritaðist hún í Hochschule der Kunste í Berlín og lauk þaðan B.A.-prófi með ágætis- einkunn. Olga hefur sótt fjölmörg námskeið hérlendis, sem og í Þýska- landi og Bandarílgunum, bæði í ein- leik og kammermúsík. Hún er nú í mastersnámi í fiðluleik við Indiana University í Bloomington hjá fiðlu- leikaranum Franco Gulli. Árið 1999 hlaut hún Fulbright styrk til náms við bandarískan háskóla og gerir ráð fyrir að ljúka mastersnáminu næsta sumar. í haust tekur hún svo stefnuna á Á VEGUM Opins Háskóla, menn- ingarborgarverkefnis Háskóla ís- lands, verður námskeið dagana 16. og 18. maí sem nefnist Að lesa Lax- ness. Námskeiðið fer fram í Lög- bergi stofu 101 á jarðhæð og stend- urfrákl. 20-22. Litið verður á nokkur stef sem hljóma víða f höfundarverki Hall- dórs Laxness. Þar getur verið um að ræða hugmyndalega þætti eða atriði sem varða átök persóna og sam- mannleg einkenni sem höfundurinn ísland eftir fimm ára fjarveru frá heimaslóðum og tekur við stöðu í Sinfóníuhljómsveitinni. „Ég hlakka mikið til að koma heim, það er svo margt að gerast í tónlistarlífinu hér,“ segir Olga Björk. Paulo Steinberg fæddist í Sao Paulo í Brasilíu. Hann hóf píanónám fimm ára gamall og árið 1990 tók hann lokapróf frá listaháskólanum Carlos Gomes í Brasiliu og vann þar fyrstu verðlaun í tveimur píanó- keppnum. Paulo Steinberg hefur einnig unnið til fleiri verðlauna í píanókeppnum í heimalandi sínu, sem hafa veitt honum tækifæri til að koma fram sem einleikari með ýms- um sinfóníuhljómsveitum í Brasilíu. Einnig hefur hann komið fram sem einleikari í Bandaríkjunum og Kan- ada. Eftir að hafa lokið B.A.-prófi í píanóleik við listaháskólann í Sao Paulo, var honum veittur styrkur til masters-náms í Bandaríkjunum. Hann hefur tekið þátt í mörgum námskeiðum, m.a. hjá Yara Bernett, David Dubal og Lazar Berman. Paulo Steinberg er nú í doktorsnámi við Indiana University, Bloomington hjá Evelyne Brancart þar sem hann stundar einnig kennslu. Þau Olga Björk og Paulo Stein- berg eru nýkomin frá Toronto í Kan- ada, þar sem þau léku saman á tón- leikum og eftir tónleikana í Salnum liggur leiðin til Brasilíu til frekara tónleikahalds. hefúr verið upptekinn af alla tíð. Um leið verður farið á „verk- stæði“ skáldsins, stuðst við minnis- bækur hans og bróf til að sýna verk- lag hans og aðferðir sem hann hefur beitt við samningu verka sinna. Fyrirlesari verður Halldór Guð- mundsson, bókinenntafræðingur. Námskeið Opins Háskóla eru öll- um opin endurgjaldslaust, en þátt- takendur verða að skrá sig hjá End- urmenntunarstofnun Háskóla íslands. „í ORÐINU um Krist opinberar Guð sitt innsta eðli. Það gerir hann ekki í náttúrunni, því að orðræða hans þar inniheldur ekki náðarboð- skap.“ „Ef til vill ættu menn að reyna í framtíðinni að öðlast dýpri skilning á tilveru sinni út frá Guði, í stað þess að leita skilnings á honum á forsendum hins yeraldlega." Svo ritar dr. Sigurjón Arni Eyjólfsson í viðamiklu verki sínu: „Guðfræði Marteins Lúthers í ljósi túlkunar hans á Jóhannesarguðspjalli 1535- 1540.“ Hið íslenska bókmenntafélag gaf það út í gær og var hr. Karli Sig- urbjörnssyni biskupi Islands afhent fyrsta eintakið. Segja má að Jóhannesartúlkun Lúthers hafi fallið utan ramma Lúthersrannsókna síðustu áratuga, jafnvel þótt guðfræðihugsun hans hafi þá verið orðin fullmótuð og sið- bótin orðin föst í sessi. Sigurjón rit- ar í inngangi bókar sinnar að mest- ur hluti túlkunar Lúthers á Jóhann- esarguðspjalli tengist prédikun- arstarfi hans, og að hann orði rannsóknarvinnu sína á skiljanleg- an hátt og tengi við daglegt líf hins kristna manns og trúarglímu hans. Sigurjón segist í riti sínu fjalla bæði um þjáninguna og gleðina og einnig firringu manns í heiminum. „Þjáningunni er leyft að vera eins og hún er, ekki er reynt að breiða yfir hana,“ segir Sigurjón og hann fjallar um mörg af höfuðatriðum kristninnar, t.d. bænina og friðþæg- inguna. Hann tekur svo mið af menningarsögunni og því er í henni að finna áhrifavalda eins og Nietzsche, Popper, Heidegger, auk eldri og yngri eins og Aristóteles og Einar Sigurbjörnsson. Af öðrum efnum sem hann glímir við má nefna samviskuna, djöfulinn, tómhyggj- una, hjálpræðið og réttlætinguna. Hann fjallar um einstaklinginn í heimi sem er þverstæðukenndur, og BÆJARYFIRVÖLD í Hafnarfirði afhentu í gær sonum Sveins Bjöms- sonar listmálara og Sveinssafni svo- nefnt Sveinshús í Krýsuvík til eignar, ásamt tveggja milljóna króna styrk til viðhalds hússins. í húsinu hafði Sveinn Bjömsson vinnustofu sína og aðsetur um árabil og eftir að hann lést hafa synir hans, Erlendur, Sveinn og Þórður Heimir, varðveitt húsið og verkin sem það prýða. Á sumri kom- anda stendur til að opna húsið fyrir gestum og veita þeim hlutdeild í lífi og list Sveins. Afhendingin fór fram við athöfii í Sveinssafni í Hafnarfirði, en þar era geymd yfir átta þúsund verk lista- mannsins. Um leið og hann bauð gesti velkomna lét Erlendur Sveinsson þess getið að yfirleitt væri ekki van- inn að bjóða fólki inn í vistarverur safna bakatil þar sem hjarta þeirra slær, heldur fyrst og fremst inn í sýn- ingarsalina, sem væm andlit safna út á við. Nú þegar draumurinn um Sveinshús væri að verða að veruleika mætti segja að það yrði í framtíðinni andlit safnsins. Hann kynnti gestum þá vinnu sem í gangi er í Sveinssafni, skráningu og flokkun á þeim mikia fjölda verka sem listamaðurinn lét eftir sig, og að því búnu undirrituðu bæjarstjórinn í Hafnarfirði, Magnús Gunnarsson, Sveinssynir og menn- ingarfulltrúi Hafnarfjarðarbæjar, Marín Hrafnsdóttir, afsal hússins í Krýsuvík. Krafturinn og friðurinn íKrýsuvík í stuttu ávarpi sagði bæjarstjóri að sér væri það afar ljúft að afhenda af- komendum Sveins húsið og raunar hefðu bæjarfulltrúar ákveðnar skyld- ur við hann. „Sveinn Bjömsson var góður borgari og sjálfur naut ég þess að geta stundum skipst á orðum við spyr hvernig hann geti lifað af í slík- um heimi. Sigurjón lauk doktorsprófi í Kiel í Þýskalandi árið 1991 og fékk áhuga á þessu efni í kjölfar þess. „Doktor- faðir minn, Eberhard Wölfel, benti mér fyrstur á nauðsyn þess að rannsaka Jóhannesar-túlkun Lúthers og hefur fylgt úrvinnslu verksins nokkuð eftir,“ segir Sigur- jón. „Lúther var raunsær en lífsglað- ur maður,“ segir hann og telur að hugmyndina um lífsgleðina vanti inn í myndina sem íslendingar hafi af honum. Sigurjón hefur með riti sínu áhuga á að skapa umræðu- gmndvöll fyrir nýrri mynd. „Textinn er föst fæða, en ég og þeir sem lásu textann yfir lögðu sig fram um að hafa hann skiljanlegan og öllum aðgengilegan," segir hann, „þetta er fræðirit fyrir almenning og einnig ritað fyrir fræði- og kenni- menn,“ segir hann en í fyrsta hluta hann í sundlauginni í gamla daga. Krýsuvík var honum afar dýrmætur staður. Oft rauk hann úr sundlauginni og sagðist vera á leiðinni í Krýsuvík til þess að fá kraftinn og finna friðinn um leið. Ég held að það sé óhætt að segja að faðir ykkar hafi verið ein- stakur maður á margan hátt. Hann bjó yfir miklum krafti - og hér sjáum við eftir hann þúsundir myndverka, sem halda nafni hans á lofti um ókom- in ár,“ sagði Magnús Gunnarsson. Þá færði Sveinn Sveinsson bæjar- stjóra sem þakklætisvott fyrstu höggmynd listamannsins, fimm metra háan skúlptúr, eða öllu heldur ávísun á hann í formi veggspjalds með myndum af höggmyndinni og upplýsingum um hana. Höggmynd- bókarinnar er gerð grein fyrir um- fjöllun Lúthers um stöðu mannsins og einsemd í hringiðu lífsins. I öðr- um hluta þess er fjallað um þá nýju sýn á lífið sem maðurinn öðlast í Kristi og í þriðja hlutanum er lýst trúarbaráttu og lífsgleði einstak- lingsins í þverstæðufullum heimi. „Við getum ennþá sótt í fjársjóð Lúthers og stuðst við orð hans,“ segir Sigurjón. Herra Karl Sigurbjörnsson fagn- aði útgáfu bókarinnar og óskaði höf- undi til hamingju með ávöxt níu ára starfs, en Sigurjón er jafnframt hér- aðsprestur í Reykjavíkurprófasts- dæmi eystra og stundakennari við Háskóla íslands. Karl sagði að þetta rit myndi hjálpa mönnum að skoða stöðu sína og kirkjunnar á þessu 1000 ára afmæli kristnitökunnar. En guðfræði Marteins Lúthers hef- ur haft mótandi áhrif á kristni í nær helming þess tíma og er í raun gmnnur nútima kirkjunnar. ina, sem kölluð hefur verið „Staur- inn“, gerðu þeir Sveinn og danskur skólabróðir hans og vinur frá Listakademíunni í Kaupmannahöfn, Henrik Vagn Jensen, sólskinssum- arið 1960, þegar sá síðamefndi kom ásamt eiginkonu sinni í sína fyrstu heimsókn til Sveins og fjölskyldu. Höggmyndin er í fjórum hlutum, sem Sveinn yngri lýsti þannig að efstur væri Egill Skallagrímsson, þá Gissur gullrass, undir honum fiskur og þá kona, en þessi myndstef skipuðu síð- an stóran sess í verkum þessara lista- manna. Höggmyndin verður sett nið- ur í höggmyndagarði bæjarins á Víðistaðatúni. ■ Húsið er / Lesbók 16-17 Námskeiðið Að lesa Laxness Sveinshús afhent Morgunblaðið/Ami Sæberg Afsal Sveinshúss undirritað í Sveinssafni í Hafnarfirði innan um mál- verk Sveins Björnssonar. Yngsti sonur listamannsins, Þórður Heimir Sveinsson, skrifar undir afsalið, næst honum stendur menningarfulltrúi Hafnarfjarðarbæjar, Marín Hrafnsdóttir, þá bæjarstjórinn Magnús Gunnarsson. Að baki Þórði stendur Erlendur Sveinsson og lengst til hægri Sveinn Sveinsson.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.