Morgunblaðið - 20.06.2000, Qupperneq 70

Morgunblaðið - 20.06.2000, Qupperneq 70
70 ÞRIÐJUDAGUR 20. JÚNÍ 2000 MORGUNBLAÐIÐ Dýraglens Grettir Hundalíf Ferdinand Hvað er þetta? "5ECTION ONE..RULE TWREE... IFIT BE6IMST0RAIN.THEP06 5HALL 6E INVlTEP INTO THE N0U5E' “Fyrsti hluti... regla þrjú.. Ef það byrjar að rigna skal hundinum boðið inn í húsið “Hundareglur” fyrir árið 2000 BRÉF TIL BLAÐSINS Kringlunni 1 103 Reykjavík S Sími 569 1100 # Símbréf 569 1329 Hjólum heil með bros á vör Frá Öldu Jónsdóttur: JÆJA, NÚ er svo komið að meng- un í Reykjavík fer oft á tíðum yfir hættumörk og hvað ætla almenn- ingur og yfirvöld að taka til bragðs? Eru ekki flestir sem hugsa að það sé ekki þeirra vandamál. Ég alla vega sé okkur Islendinga ekki fyrir mér með mengunar- grímu. Undanfarin ár hefur orðið mikil vakning í umhverfismálum og einnig er fólk farið að hreyfa sig miklu meira. Þetta er ekki síst að þakka bættu aðgengi fyrir fólk en betur má ef duga skal. Nú ei-u göngu-og hjólastígarnir orðnir svo vinsælir að það þarf að fara að skilja þessa umferð að enda hafa línuskautarnir bæst í samgöngu- flóruna. Mikið vantar upp á að gangandi og hjólandi sé sýnd sú tillitsemi sem ætti að vera, þó verð ég að segja að mikið hefur þetta breyst til batnaðar síðstu ár. A siðasta þingi setti ísólfur Gylfi Pálmason alþing- ismaður fram þingsályktunartillögu sem hljóðaði svo: „Alþingi ályktar að fela samgönguráðherra að skipa nefnd til að marka stefnu um hönn- un og merkingar hjólabrauta í dreifbýli og þéttbýli. Tekið verði til- lit til hönnunar nýrra mannvirkja og stefnt að því að hjólreiðar verði raunhæfur kostur í samgöngumál- um á íslandi". Stungið var upp á að í nefndinni væru fulltrúar hjóla- fólks, Vegagerðarinnar og Sam- bands íslenskra sveitarfélaga. Þessi þingsályktun komst ekki á um- ræðuplanið í þinginu vegna anna síðustu daga Alþingis en það kemur þing eftir þetta þing. Alveg hefur vantað að hjólreiðar séu hluti af samgöngukerfinu og oft hefur sam- band við mig fólk sem hefur áhuga á að fara að hjóla í vinnu en treystir sér ekki til þess vegna aðstöðuleys- is. Tel ég að ef lagðir yrðu hjóla- stofnvegir meðfram aðalbrautum og milli sveitarfélaga myndi fólk hjóla meira alveg eins og uppbygg- ing göngu- og hjólastíganna skilaði miklum fjölda fólks út á stígana. SVR geta tekið hjól svo að ef fólk treystir sér ekki að hjóla bæði úr og í vinnu til að byrja með er bara hægt að taka hjólið með sér í strætó og hjóla svo heim en það er alveg öruggt að sú tilfinning varir ekki lengi því maður eflist við hvert fótstig og verður ánægðari með sjálfan sig og sín afköst. Ég er hér með nokkra umhugs- unarpunkta fyrir almenning, stjórnvöld og verktaka sem ég vona að komist til skila þó að þeir séu ekki sendir í skammarbréfsformi til viðkomandi. Borgar- og bæjaryfírvöld Nauðsynlega vantar samtenging- ar milli sveitarfélaganna. Það er víða þannig að bara vantar skiltið „Hér endar stígurinn". Víða er hægt með litlum tilkostnaði að gera fínar hjólaleiðir, það vantar kannski smá bút sem tengingu, t.d. með- fram hitaveitustokkum eða af göml- um leiðum sem ekki eru notaðar lengur. Vantar merkingar Allar merkingar vantar, svo sem merkingar sem vara bístjóra við hjólandi fólki, merkingar sem eru leiðbeinandi fyrir hjólreiðafólk og sýna hvert hægt er að fara á við- komandi stíg og jafnvel vegalengd. Einnig vantar merkingar sem vísa leiðina út úr bæjum eða borg (ég er ekki að tala um risaskilti í höfuð- hæð hjólreiðamannsins). Reglur fyrir verktaka þar sem skýrt er tekið fram hvernig merk- ingar eiga að vera við framkvæmd- ir, röskun á notkun stíga meðan á framkvæmdum stendur sé í lág- marki. Stígarnir ekki notaðir sem bílastæði verktaka eða geymslu jarðvegs og eða verkfæra. Ef loka þarf stíg á að vísa á aðra leið eða gera hjáleið. Verktakar Takið tillit til fólksins sem á að nota stígana. Leggið ekki bílum og vinnuvélum á stígana meðan farið er frá nema fólk komist fram hjá. Notið ekki stígana sem jarðvegs- geymslur. Til eru sérstakir dúkar til þeirra nota. Stígarnir eru gerðir fyrir fólk. Fjarlægið þökusnepla og grjót af stígunum strax. Sópið stíg- ana og gangið eins frá og þið vilduð koma að stígunum á hjóli, línu- skautum eða gangandi. Merkið vel skurði og skiljið ekki eftir miklar brúnir í malbikið. Eitt slys í síðustu viku er glöggt dæmi um ábyrgðar- leysi verktaka þar sem hjólreiða- maður stórslasaðist eftir að hafa lent í slíkum skurði við Hamp- iðjuna. Bfistjórar Takið tillit til hjólandi og gang- andi. Sveigið vel frá ef það er hægt ekki síst stórir bílar og rútur. Kjöl- sogið af stórum bílum er mikið og getur skapað stórhættu í íslensku roki. Farið aldrei fram úr bíl sem er að fara fram úr hjólreiðamanni eða farið fram úr hjólreiðamanni um leið og þið mætið bíl. Ég veit að þið haldið að ég sé eitthvað verri þegar ég skrifa þetta en þetta skeður oft á dag ef maður er að hjóla út á vegum og t.d. í Hvalfirðinum þar sem um- ferðin er ekki mikil. Hjólreiðafólk Farið að umferðarlögum. Hjólið ekki á móti rauðu ljósi eða á móti umferð. Notið hjálm ef þið eru í umferðinni, ef þið gerið það ekki sjálfrar ykkar vegna þá fyrir ykkar nánustu. Yfirvöld Takið höndum saman og gerum hjólreiðar að raunhæfum sam- göngukosti í þjóðfélagi þar sem mengun og bílafjöldi er orðið stórt vandamál. Gera þarf hjólandi og gangandi umferð hærra undir höfði. Lögin skýr og aðgengileg þannig að hægt sé að fara eftir þeim. ALDA JÓNSDÓTTIR, formaður Islenska fjallahjólaklúbbsins. Allt efni sem birtist í Morgunblaðinu og Lesbók er varðveitt í upplýsinga- safni þess. Morgunblaðið áskilur sér rétt til að ráðstafa efninu þaðan, hvort sem er með endurbirtingu eða á annan hátt. Þeir sem afhenda blaðinu efni til birtingar teljast samþykkja þetta, ef ekki fylgir fyrirvari hér að lútandi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.