Morgunblaðið - 19.12.2000, Page 71

Morgunblaðið - 19.12.2000, Page 71
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 19. DESEMBER 2000 7T' rf UMRÆÐAN Tvöföldun Rey kj anesbrautar MIKIL umræða hef- ur verið um tvöföldun Reykjanesbrautar í kjölfar nýlegra mjög al- varlegra umferðar- slysa. Þingmenn og al- menningur hafa einblínt á tvöföldun brautarinnar og um- ræðan undanfarið hefur snúist um hve langan tíma tekur að tvöfalda brautina. En má ekki skoða málin frá öðru sjónarhorni? Algengt er að miða við að vegur með eina akrein í hvora akstursstefnu geti ann- að 12-15 þús. bifreiðum á dag. Um Reykjanesbraut fara nú um 8 þús. bifreiðar á dag. Ekki virðist því vera knýjandi þörf á tvöfoldun vegarins vegna umferðarþunga. Um- ferðarslysin eru hins vegar allt of mörg og alvarleg og því hefur Alþingi ákveðið að tvöfalda Reykjanesbraut. Reiknað er með að stofnkostnaður vegna tvöföldunar brautarinnar verði 2,5-3 milljarðar króna. Samkvæmt upplýsingum sem gi-einarhöfundur aflaði sér hjá Vegagerðinni síðasta sumar má gera ráð fyrir að áriegur viðhalds- og rekstrarkostnaður við tvöfalda Reykjanesbraut muni nema um 20 m. kr. umfram núverandi kostnað. Ef reiknað er með 5% vöxt- um (t.d. af lánsfé) þá er vaxtakostn- aður vegna 2,5-3 milljarða fram- kvæmdar 125-180 m. kr. á ári. Það má því með sanni segja að árlegur kostnaður vegna tvöföldunar Reykja- nesbrautar verði 145-200 m. kr. á ári um ókomna framtíð. Ef aukið umferð- aröryggi er meginástæðan (og ef til vill eina ástæðan) fyrir tvöföldun Reykjanesbrautar þá er eðlilegt að spurt sé hvort ekki megi nýta 145-200 m. kr. á hagkvæmari og skjótvirkari hátt en að tvöfalda Reykjanesbraut- ina. Greinarhöfundur fullyrðir að fækka megi með tiltölulega litlum til- kostnaði umferðarslysum verulega á Reykjanesbraut með aukinni lög- gæslu. Sólarhringsvakt tveggja lög- reglumanna á Reykjanesbraut alla daga ársins mundi t.d. einungis kosta um 40 m. kr. Sólarhringsvakt fjög- urra lögreglumanna í tveimur bifreið- um kostar um 80 m. kr. Margir aðrh- valkostir eru í stöðunni, t.d. að vera með mjög öflugt eftirlit yfir daginn og minna á nóttinni, setja upp hraða- myndavélar og nota hraðamynda- vélabifreið ríkislögreglustjóra (sem hægt er að nýta miklu betur fáist mannskapur á bifreiðina) o.m.fl. Að sjálfsögðu mætti síðan athuga með að útbúa 2+1 veg eins og fram kemur í Mbl. 13. des. sl. en kostnaður við slíkt næmi aðeins um þriðj- ungi af kostnaði við tvö- földun brautai-innar auk þess sem mun fyrr ætti að vera hægt að ráðast í slíka fram- kvæmd. Fjölgun lögreglu- Sólmundur manna og mjög öflugt Már Jónsson umferðareftirlit gæti verið komið til fram- kvæmda innan 2-3 mánaða. Fjölgun lögreglumanna þyrfti til að byrja með ekki einu sinni að kosta ríkið svo Umferðarmannvirki Er til fljótvirkari, hag- kvæmari og betri lausn til að fækka umferð- arslysum, spyr Sól- mundur Már Jónsson, en að tvöfalda Reykja- nesbrautina? óskaplega mikið því að búast mætti við að sektum mundi snarfjölga í kjöl- farið á öflugra eftirliti og þar með hækkuðu sektartekjur rödssjóðs. Sekt vegna aksturs á bilinu 111-120 km / klst. er t.d. 10.000 kr. Ef 50 manns yrðu teknir á dag í þrjá mán- uði yrðu sektartekjur í ríkissjóð 45 m. kr. á þremur mánuðum. Sektartekjur stæðu þannig undir kostnaði við t.d. tvo lögreglumenn í einum bíl allan sólarhi-inginn (eða fjóra lögreglu- menn í tveimur bílum hálfan sólar- hringinn) allt árið. Þegar fram liðu stundir myndi umferðai-hi-aði lækka verulega og þai' með fækka sektum og sektartekjum í ríkissjóð. Tvöföldun Reykjanesbrautar mun að öllum líkindum auka hraðann veru- lega og um leið eykst slysahætta vegna hraða. Tvöföldun myndi hins vegar koma í veg fyrir að bifreiðar keyrðu framan á hver aðra. Það er því alls óvíst hvort tvöföldun Reykjanes- brautar mundi í reynd auka umferð- ai'öryggi vegarins verulega og allt eins líklegt að gerð yrði krafa um öfl- ugt eftirlit lögreglu og hraðamynda- véla þegar tvöföldunin er orðin að veruleika. Það er því margt sem mæl- ir með því að byrja á því að auka eft- irlit áður en ráðist verður í miklar, kostnaðarsamar og tímafrekar fram- kvæmdir. í þessari grein hefur með einföld- um útreikingum verið reynt að sýna fram á að auka má umferðaröryggi á Reykjanesbraut verulega með mjög litlum tilkostnaði með skjótvirkum hætti. Einungis hefm' verið fjallað um kostnað við vegagerð annai's vegar og löggæslu hins vegar. Ef tjónakostn- aður tryggingafélaganna sem metinn hefur verið upp á um 200 m. kr. á ári vegna slysa á Reykjanesbraut síðustu árin er tekinn með í reikninginn vii'ð- ist borðleggjandi að öflug umferðar- löggæsla á Reykjanesbraut er fjár- festing sem borgar sig upp nánast um leið. Þetta vh'tist enn Ijósara ef reikn- aður væri kostnaður þjóðfélagsins vegna vinnutaps og heilbrigðiskostn- aður vegna slasaðra á Reykjanes- braut. Greinarhöfundur vonast til að þetta greinarkom veki alla hlutaðeigandi til umhugsunar, hvort sem það eru íbúar Suðumesja, þingmenn, samgöngu- ráðherra, vegagerðin, dómsmálaráð- herra, fjái-málaráðhen'a, trygginga- félögin eða umferðarráð. En eins og sést á þessari upptalningu (sem ömgglega er ekki tæmandi) koma margir að þessum málum, sem hugs- anlega skýrir ástand þehra í dag. Höfundur er framkvæmdastjóri rekstrar- og þjónustusviðs Lög- reglustjórans í Reykjavík. Model 8450 560 W borvél 13 mm 0-2800 sn/min JÓLATILBOÐSVERÐ 7.900,- BSSHE.,, Akurwyrl: LítmbiMm • »«ml WS-1&OC >tml 481.107C Nýkomin sending af sófasettum ÚJj' ' Vandað Mantelassi sófasett ?+1+,1... . , , , . , . M/leðri aðeins kr. Litir dokkkoniaksbrunt M/áklæði aðeins kr. og Ijóskoníaksbrúnt ^\^\^\ Áklæði í fjórum litum. | | § OiUUUi" Vönduð gæðdtúsgögn ö góðu veiði! m iH H|á okkur eru Visa- og Euro-rateamningar ávísuná statgreiðBlu I usgogn Ármúla 8 - 108 Reykjavík Sími 581-2275 m 568-5375 m Fax 568-5275 3 ifluh" Þú gætir unnið 100.000 kr á mánuði í 10 ár! rX rþf\j oq breytt versfun. (Úrvaf affaffegum sízartgrípum, úrum og gjafavöru á gódu veraí. Reykjavikurvegur 62 Hf Símí 565 2650 fc. 11® ■ ^mbl.is j LLTAf= eiTTH\^\£> /VVT7

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.