Morgunblaðið - 19.12.2000, Síða 71

Morgunblaðið - 19.12.2000, Síða 71
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 19. DESEMBER 2000 7T' rf UMRÆÐAN Tvöföldun Rey kj anesbrautar MIKIL umræða hef- ur verið um tvöföldun Reykjanesbrautar í kjölfar nýlegra mjög al- varlegra umferðar- slysa. Þingmenn og al- menningur hafa einblínt á tvöföldun brautarinnar og um- ræðan undanfarið hefur snúist um hve langan tíma tekur að tvöfalda brautina. En má ekki skoða málin frá öðru sjónarhorni? Algengt er að miða við að vegur með eina akrein í hvora akstursstefnu geti ann- að 12-15 þús. bifreiðum á dag. Um Reykjanesbraut fara nú um 8 þús. bifreiðar á dag. Ekki virðist því vera knýjandi þörf á tvöfoldun vegarins vegna umferðarþunga. Um- ferðarslysin eru hins vegar allt of mörg og alvarleg og því hefur Alþingi ákveðið að tvöfalda Reykjanesbraut. Reiknað er með að stofnkostnaður vegna tvöföldunar brautarinnar verði 2,5-3 milljarðar króna. Samkvæmt upplýsingum sem gi-einarhöfundur aflaði sér hjá Vegagerðinni síðasta sumar má gera ráð fyrir að áriegur viðhalds- og rekstrarkostnaður við tvöfalda Reykjanesbraut muni nema um 20 m. kr. umfram núverandi kostnað. Ef reiknað er með 5% vöxt- um (t.d. af lánsfé) þá er vaxtakostn- aður vegna 2,5-3 milljarða fram- kvæmdar 125-180 m. kr. á ári. Það má því með sanni segja að árlegur kostnaður vegna tvöföldunar Reykja- nesbrautar verði 145-200 m. kr. á ári um ókomna framtíð. Ef aukið umferð- aröryggi er meginástæðan (og ef til vill eina ástæðan) fyrir tvöföldun Reykjanesbrautar þá er eðlilegt að spurt sé hvort ekki megi nýta 145-200 m. kr. á hagkvæmari og skjótvirkari hátt en að tvöfalda Reykjanesbraut- ina. Greinarhöfundur fullyrðir að fækka megi með tiltölulega litlum til- kostnaði umferðarslysum verulega á Reykjanesbraut með aukinni lög- gæslu. Sólarhringsvakt tveggja lög- reglumanna á Reykjanesbraut alla daga ársins mundi t.d. einungis kosta um 40 m. kr. Sólarhringsvakt fjög- urra lögreglumanna í tveimur bifreið- um kostar um 80 m. kr. Margir aðrh- valkostir eru í stöðunni, t.d. að vera með mjög öflugt eftirlit yfir daginn og minna á nóttinni, setja upp hraða- myndavélar og nota hraðamynda- vélabifreið ríkislögreglustjóra (sem hægt er að nýta miklu betur fáist mannskapur á bifreiðina) o.m.fl. Að sjálfsögðu mætti síðan athuga með að útbúa 2+1 veg eins og fram kemur í Mbl. 13. des. sl. en kostnaður við slíkt næmi aðeins um þriðj- ungi af kostnaði við tvö- földun brautai-innar auk þess sem mun fyrr ætti að vera hægt að ráðast í slíka fram- kvæmd. Fjölgun lögreglu- Sólmundur manna og mjög öflugt Már Jónsson umferðareftirlit gæti verið komið til fram- kvæmda innan 2-3 mánaða. Fjölgun lögreglumanna þyrfti til að byrja með ekki einu sinni að kosta ríkið svo Umferðarmannvirki Er til fljótvirkari, hag- kvæmari og betri lausn til að fækka umferð- arslysum, spyr Sól- mundur Már Jónsson, en að tvöfalda Reykja- nesbrautina? óskaplega mikið því að búast mætti við að sektum mundi snarfjölga í kjöl- farið á öflugra eftirliti og þar með hækkuðu sektartekjur rödssjóðs. Sekt vegna aksturs á bilinu 111-120 km / klst. er t.d. 10.000 kr. Ef 50 manns yrðu teknir á dag í þrjá mán- uði yrðu sektartekjur í ríkissjóð 45 m. kr. á þremur mánuðum. Sektartekjur stæðu þannig undir kostnaði við t.d. tvo lögreglumenn í einum bíl allan sólarhi-inginn (eða fjóra lögreglu- menn í tveimur bílum hálfan sólar- hringinn) allt árið. Þegar fram liðu stundir myndi umferðai-hi-aði lækka verulega og þai' með fækka sektum og sektartekjum í ríkissjóð. Tvöföldun Reykjanesbrautar mun að öllum líkindum auka hraðann veru- lega og um leið eykst slysahætta vegna hraða. Tvöföldun myndi hins vegar koma í veg fyrir að bifreiðar keyrðu framan á hver aðra. Það er því alls óvíst hvort tvöföldun Reykjanes- brautar mundi í reynd auka umferð- ai'öryggi vegarins verulega og allt eins líklegt að gerð yrði krafa um öfl- ugt eftirlit lögreglu og hraðamynda- véla þegar tvöföldunin er orðin að veruleika. Það er því margt sem mæl- ir með því að byrja á því að auka eft- irlit áður en ráðist verður í miklar, kostnaðarsamar og tímafrekar fram- kvæmdir. í þessari grein hefur með einföld- um útreikingum verið reynt að sýna fram á að auka má umferðaröryggi á Reykjanesbraut verulega með mjög litlum tilkostnaði með skjótvirkum hætti. Einungis hefm' verið fjallað um kostnað við vegagerð annai's vegar og löggæslu hins vegar. Ef tjónakostn- aður tryggingafélaganna sem metinn hefur verið upp á um 200 m. kr. á ári vegna slysa á Reykjanesbraut síðustu árin er tekinn með í reikninginn vii'ð- ist borðleggjandi að öflug umferðar- löggæsla á Reykjanesbraut er fjár- festing sem borgar sig upp nánast um leið. Þetta vh'tist enn Ijósara ef reikn- aður væri kostnaður þjóðfélagsins vegna vinnutaps og heilbrigðiskostn- aður vegna slasaðra á Reykjanes- braut. Greinarhöfundur vonast til að þetta greinarkom veki alla hlutaðeigandi til umhugsunar, hvort sem það eru íbúar Suðumesja, þingmenn, samgöngu- ráðherra, vegagerðin, dómsmálaráð- herra, fjái-málaráðhen'a, trygginga- félögin eða umferðarráð. En eins og sést á þessari upptalningu (sem ömgglega er ekki tæmandi) koma margir að þessum málum, sem hugs- anlega skýrir ástand þehra í dag. Höfundur er framkvæmdastjóri rekstrar- og þjónustusviðs Lög- reglustjórans í Reykjavík. Model 8450 560 W borvél 13 mm 0-2800 sn/min JÓLATILBOÐSVERÐ 7.900,- BSSHE.,, Akurwyrl: LítmbiMm • »«ml WS-1&OC >tml 481.107C Nýkomin sending af sófasettum ÚJj' ' Vandað Mantelassi sófasett ?+1+,1... . , , , . , . M/leðri aðeins kr. Litir dokkkoniaksbrunt M/áklæði aðeins kr. og Ijóskoníaksbrúnt ^\^\^\ Áklæði í fjórum litum. | | § OiUUUi" Vönduð gæðdtúsgögn ö góðu veiði! m iH H|á okkur eru Visa- og Euro-rateamningar ávísuná statgreiðBlu I usgogn Ármúla 8 - 108 Reykjavík Sími 581-2275 m 568-5375 m Fax 568-5275 3 ifluh" Þú gætir unnið 100.000 kr á mánuði í 10 ár! rX rþf\j oq breytt versfun. (Úrvaf affaffegum sízartgrípum, úrum og gjafavöru á gódu veraí. Reykjavikurvegur 62 Hf Símí 565 2650 fc. 11® ■ ^mbl.is j LLTAf= eiTTH\^\£> /VVT7
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.