Skírnir - 01.08.1905, Page 86
278
Ritdómar.
kostur ritgjörðar, að’ v e k j a og leiSa t'ram uy atriSi eSa njjati
skilning á þeim, sem þar að auk getur faliS í sér nokkurn sann-
lsik, þótt ekki só fullur. Eg tel það ágætt, að höf. hefur sjnt,
að taka verður meira tillit til Melabókar, en oft hefir vert gert,
og veröur það eflaust gert framvegis.
St. í Rejkjavik 19. ágúst 1905.
Finnur Jónsson.
* * *
Guðm. Magnússon: Ferðaminningar frá Þýzkalandi, Sviss og Englandi.
Feykjavík. Prentsmiðja »Frækorna« 1905.
Að bregða sér út í heim, dvelja uokkrar vikur í hverju landi
og skjra svo frá því helzta, setn ber fjrir augu og ejru og dæma
um það — það gera margir og tekst misjafnlega. Mikla þekk-
ingu og mikið vit þarf til að athuga rótt og dæma rétt um alla
háttu og menningu annara þjóða eftir stutta viðkjuningu, og fáir
eru því vaxnir. En ferðasögur eru ekki eingöngu fræðibækur til
að leiða menn í allan sannleika. Þær eru ferðasögur. Lesandiun
vill vita hvað ferðamaöuriun sá, hvaS fjrir hann kom á leiðinni
og hvað liann hugsaði um alla þessa hluti. Hanu vill ferðtst með
honum, ríða með honum gandreið jfir láð og lög og komast óþreytt-
ur á síðustu blaðsíðu bókarinnar.
G. M. segir að ferðaminningar sínar séu »ritaÖar alþjðu til
skemtuuar«. Og þeim tilgangi hefir hann eflaust náð. Bókin er
viðast liðlega og skemtilega skrifuð. Hún drepur á margt og tín-
ir til jmsan fróðleik, en Ijsir þó einkum því sem höf. hefir sjálf-
ur séð og hugsað. Athugasemdir hans eru oft smellnar, og víða
eru góðar nattúruljsingar í'bókinni —• þær láta honum hvað bezt.
I bókinni eru um 30 myndir at' landslagi, borgum, mannvirkjnm
Dg listaverkum. Framan við hana er gott kvæði til Eiuars Bene-
diktssonar og aftan við eru nokkur ljóðmæli. Bezt þeirra virðist
mér »Alpajómfrúin«, sem er einkennilegt og glettið.
Því miður er bókiu full af háskalegum prentvillum; nokkrar
aðrar villur mretti og tína til. AS öðru leyti er frágangnrinn
sæmilegur. G. F.
* * *
Andatrúin og andaheimurinn eða lifið og dauðinn eftir Emil 1 Ahrén.
Iteykjavik. Prentsmiðja Daviðs Östlunds 1905.
í bók þessari er fyrst andatrúnni lyst alment, markmiði henn-
ar, sögulegum uppruna og fjrirburðurn þeim er hún styðst við.