Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.08.1914, Blaðsíða 52

Skírnir - 01.08.1914, Blaðsíða 52
276 íhald og framsókn. inga fyrir stétt þeirra og atvinnu. Þessi flokkur hefir þannig beitt sér fyrir að brjóta niður tollmúra þá; er land- eigendur liöfðu fyr reist; þeir hafa barist fyrir frjálsri verslun, greiðum samgöngum og því láns- og trygg- ingarfyrirkomulagi, sem heimsverzlunin nú byggist á. Hálfbreytingamennirnir eru kjarninn í frjálslyndum flokk- um þingstjórnarlandanna, sem eiga í sífeldum brösum við íhaldsmenn, er með kyrstöðuvenjum sínum eru þeim víða til hindrunar. En að þessu undanskildu fylgja þeir íhalds- stefnunni fast, ef verjast þarf róttækari féndum. Nokkur skyldleiki er roilli sterkra trúarhneigða og íhaldsskapsmuna, því að hver breyting er því erfiðari sem fleiri bönd þarf að rjúfa, áður en henni er framkomið, en trúin hlýtur, eftir eðli sinu, að binda mörg hin öflugustu bönd. Framsóknarandinn heflr verksvið sitt hér í lífl, en trúaði maðurinn álítur sig fyrst og fremst borgara í al- heimsríki. Jarðlíflð er trúuðum manni eins og agnar- punktur, fyrsta þrepið í fullkomnunarstiga tilverunriar. Það er evmda- og sorgadalur, næstum einkisvert, nema sem undirbúningur annars lífs. Yflr bæði sýnilegum og ósýnilegum heimi ræður almáttugur og alvitur andi; ekk- ert höfuðhár er skert án vilja hans og vitundar. Maður- inn er sífelt undir alvísri og algóðri handleiðslu hans. Hví skyldi þá aumur og veikur rnaður þykjast þess um- kominn, að standa í breytingum og stórræðum ? Hví skyldi hann misnota undirbúningstímann, með því að gera hann að aðalatriði, og taka fram fyrir hendur alheims- valdsins? Trúhneigðin styður íhaldið á annan hátt, en með því að draga huga hans að eilifðarmálunum. Hún gerir manninn stjórnvanan. Sá sem beygir sig skil- yrðislaust fyrir æðra valdi á einu sviði, verður undanláts- samari um fleiri hluti. Þetta vissi Napoleon og endur- reisti kirkjuna, skömmu eftir að hann náði völdunum (en fáum mánuðum áður var hann í þann veginn að taka Múhamedstrú). Hann sagði að kirkjulausri þjóð væri óstjórnandi, sökum einstaklingssjálfræðis. — Aldrei síðan veruleg menning hófst, hefir verið meiri kyrstaða en á
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112

x

Skírnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.