Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1974, Qupperneq 53

Frjáls verslun - 01.01.1974, Qupperneq 53
Minnzt 60 ára afmælis Eimskips Kaflar úr ræðu Einars B. Guðnmundssonar. stjórnarformanns félagsins Hlutafé Eimskipafélagsins í árslok 1973 er tæpar 189 millj- ónir króna. Af því er ríkis- sjóður eigandi að 12,3 millj- ónum króna og Háskólasjóður Eimskipafélags íslands er eig- andi að tæpum 8 milljónum króna. Sýndu frændur okkar 1 Vesturheimi sannarlega höfð- ingslund er þeir gáfu megin- hluta af hlutafjáreign sinni til stofnunar Háskólasjóðsins, sem á að geta styrkt Háskóla ís- lands í mikilvægu starfi. HLUTAFÉ SEXFALDAÐ MEÐ JÖFNUNARHLUTA- BRÉFUM Svo sem landsmönnum mun kunnugt, hefir Eimskipafélag- ið neytt heimildar í gildandi skattalöggjöf, til útgáfu jöfn- unarhlutabréfa, og hefir upp- haflegt hlutafé félagsins með þessum jöfnunarhlutabréfum verið sexfaldað. Hér er um að ræða hlutabréf, sem ekkert endurgjald er greitt fyrir. Enda þótt hlutaféð, tæpar 190 milljónir króna, segi sína sögu, er þó 'hitt enn gleðilegra, hve hluthafar eru margir. Er talið, að í dag séu um 11.200 hluthafar í Eimskipafélagi fs- lands. í hinni 60 ára starfssögu Eimskipafélagsins hafa, sem að líkum lætur, skipzt á skin og skúrir. Hins verður að minn- ast, að bjartsýni og stórhugur hafa jafnan ráðið gerðum fé- lagsins. Félagið á í dag 14 skip, en hefir, auk eigin skipa- stóls, orðið að taka fjölmörg skip á leigu, íslenzk og erlend, til að anna starfseminni. Auk skipastólsins hefir félagið byggt mikla og dýra vöru- skála, og fest kaup á full- komnum og afkastamiklum tækjum. Þetta er því veiga- meira, sem fiutningar hafa vaxið ár frá ári. Þess hefir orðið vart, að margir sakna farþegaskipsins GULLFOSS. Því miður var ekki lengur re'kstrargrundvöll- ur fyrir þetta skip. Af hálfu Éinar B. Guðmundsson fyrirsvarsmanna Eimskipafé- lagsins var þetta mál allt rækilega kannað. Fór fram at- hugun á því, hvort kleift væri að byggja nýjan GULLFOSS, en fyrirsjáanlegt var, að bygg- ingar- og rekstrarkostnaður yrði svo gífurlegur, að ekki þótti fært að ráðast í þessar framkvæmdir. Kannaðir voru möguleikar á að byggja stórt farþegaskip, ásamt öðrum, en þar var sömu sögu að segja. Er svo komið, að farþegaskip eiga alls staðar í vök að verj- ast. Flutningur á fólki fer svo að segja allur fram í lofti, þ. e. með flugvélum. Að svo myndi fara hefir fyrirsvars- mönnum Eimskipafélagsins verið ljóst um langan tíma. Þess vegna var það, að félagið gerðist stór hluthafi í Flugfé- lagi íslands, og er nú á sama hátt verulegur hluthafi í sam- einingarfélagi Flugfélags ís- lands h.f. og Loftleiða h.f. Þótt það hafi valdið sársauka að sjá á bak M.s. GULLFOSSI, verður um farþegaflutning, eins og í öllum öðrum rekstri, að horfast í augu við stað- reyndir. Fylgst verður með þessum málum svo vel sem nokkur kostur er og breytist viðhorf, kallar það á nýjar á- kvarðanir. í ávarpi, er ég flutti í Ríkis- útvarpinu á 50 ára afmæli Eimskipafélagsins, sagði ég þetta: „Við íslendingar höfum um aldaraðir deilt um margt og stundum svo hart, að úr hófi hefir verið. Fyrir rúmum ald- arfjórðungi sagði eitt af góð- skáldum okkar, Jón Magnús- son, þessi orð í kvæðinu Frelsi: „Litla þjóð, sem átt í vök að verjast, vertu ei við sjálfa þig að berjast.“ Við byggjum ægifagurt land og allir viljum við heill og heiður hinnar íslenzku þjóðar. Barátta þjóðarinnar fyrir bættum lífskjörum hefir ver- ið ströng og erfið, og svo mun verða um langa framtíð. Við erum svo fáir, að við verðum að gera okkur ljóst, að sam- heldni og samhugur er okkur lífsnauðsyn og íslendingar hafa sýnt, að þeir geta staðið saman sem einn maður. Þann- ig var það er lýðveldið var endurreist 17. júní 1944, og þannig var það er Eimskipafé- lag íslands var stofnað 17. jan- úar 1914“. Þessi ávarpsorð eru enn í fullu gildi. Fyrir hina íslenzku þjóð, er nauðsynlegt, að standa saman, sem einn maður í öllu því, er land og þjóð má verða til hagsældar og blessunar. Eg flyt í nafni Eimskipafé- lagsins stjórnvöldum þakkir, og ég flyt öllum viðskipta- mönnum félagsins, öllum starfsmönnum og hluthöfum þakkir og árnaðaróskir. Forstjóra og stjórnarmönn- um flyt ég þakklæti mitt fyrii ánægjulegt og gifturíkt sam- starf. FV 1 1974 53
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.