Frjáls verslun - 01.12.1976, Blaðsíða 39
vöruafgreiðslunni, þangað til
komið væri í ljós, hver raun-
verulegur áfangastaður ætti að
vera. Guðmundur benti á að
vörusendingar, sem ættu að
fara til. íslands frá London,
Osló eða Stokkhólmi, sem Flug-
leiðir fljúga jafnframt til, væru
iðulega fluttar með vélum
BEA eða SAS til Kaupmanna-
hafnar fyrst, þótt betur stæði á
með beint flug Flugleiða frá
þessum borgum. Vilja hin fé-
lögin þar með tryggja sér ein-
hverjar tekjur af flutningnum.
Guðmundur sýndi okkur
tölvuskrá, sem gerð hafði verið
yfir farm flugvélarinnar, sem
fór þann daginn til fslands.
Þá hafði úttekt verið gerð á
því, hvað margar sendingar
biðu flutnings til íslands og í
ljós kom að aðeins hafði verið
pantaður flutningur fyrir tvær,
þ.e. lyf og geislavirk lækninga-
etfni. Tæpt tonn af bilavarahlut-
um hafði borizt inn á flugvöll-
inn kvöldið áður en ljóst var,
að þeir kæmust ekki með til fs-
lands í umræddri ferð enda var
þá farþegarými fullnotað og
vörur aðeins settar í lestar flug-
vélarinnar. Guðmundur sagði
að oft væri staðan sú, að kvöld-
ið fyrir tiltekna ferð væru 2—3
tonn er biðu flutninigs en eftir
nóttina, þegai- vöruflutninga-
vélarnar koma úr öllum áttum
til Kaupmannahafnar, hefðu
6—7 tonn bætzt við án þess að
framhaldsflutningur væri pant-
aður.
AUKAFERÐIR TIL AÐ
„HREINSA UPP“
Ef mjög mikið safnast fyrir
af vörum á ákvörðunarstöðum
félagsins erlendis eru stundum
farnar sérstakar aukaferðir til
að „hreinsa upp“ fraktina, en
slíkt flug er mjög dýrt, þvi að
enginn flutningur er héðan af
ísiandi og því flýgur vélin tóm
aðra leiðina. Þvílíkri útgerð
verður þess vegna að stilla í
hóf af skiijanlegum ástæðum.
Á sumrin koma DC-8 þotur
Loftleiða í einstaka ferðum til
Hafnar og geta þær þá tekið
8—9 tonn af frakt.
stjóri, ásamt Ingibjörgu Sigurð-
ardóttur, sem einnig starfar á
skrifstofu Flugleiða á Kastrup-
flugvelli.
hafa forgang, þó ekki sé búið að
panta flutning fyrir Iþá, en
þetta ræðst ekki fyrr en á síð-
ustu stundu, þvi að farþegar,
farangur þeirra og póstur eru
algjörlega látin sitja fyrir“,
sagði Guðmundur.
Allt árið í fyrra voru flutt
750 tonn af frakt frá Kaup-
mannahöfn. Eins og áður sagði
hefur orðið aukning í vöru-
flutningunum að undanförnu
miðað við fyrra ár en sá saman-
burður er þó æði misjafn eftir
mánuðum. Þa,nnig var fraktin
frá Kaupmannahöfn til íslands
91 tonn í október þessa 'árs en
73 tonn í sama mánuði í fyrra.
f sömu mánuðum voru farþeg-
ar 2111 nú í ár en 2007 í fyrra.
í febrúar var útkoman hins
vegar dálítið önnur því að
fraktin var 45 tonn í ár en 77
í fyrra og farþegarnir 674 í fe-
brúar þessa árs en 1497 í fyrra.
Þessar tölur sýna ef til vill bet-
ur en margt annað hve nýting á
flugvélunum getur verið léleg
á vissum árstímum og menn
geta reiknað það út sjálfir hver
flutningurinn hefur verið í
hverri ferð í febrúar á sl. vetri,
þegar farin var ein ferð á dag,
þó að sjálfsögðu með þeim fyr-
irvara að í sumum ferðunum
hafa bæfzt á farþegar í Osló og
Glasgow.
MANNLEG VANDAMÁL
Þau eru fjögur, sem starfa á
skrifstofu Flugleiða á Kastrup-
flugvelli. Aðalverkefnið er að
sjá um að flugvélin sé afgreidd
á réttum tíma en Guðmundur
sagði, að svo til í hverri einustu
ferð væri farþegum veitt ein-
hvers konar aðstoð og það væri
svo um íslenzka fai'þega að iþeir
sneru sér gjarnan heldur til ís-
lenzka starfsliðsins til að fá
leiðbeiningar og aðstoð heldur
en annarra starfsmanna í flug-
stöðinni. Á skrifstofunni eru
látin liggja skilaboð og pakkar,
eins og gengur og gerist, og
þangað koma blankir landar og
biðja um að skeyti séu send
heim til að fá tryggingu fyrir
borgun farseðils. Sem sagt: á
skrifstofu Flugleiða á Kastrup-
flugvelli glíma menn við úr-
lausn hinna margvíslegustu
vandamála hjá íslendingum,
sem lenda í útlenzkum ævintýr-
um.
Ekki eru
allar ferðir
jafnarðvæn-
„Við reynum eftir megni að legar. í þessu
láta áríðandi sendingar eins og tilfelli var
lyf og varahluti í skip eða bíla hálf vél.
FV 12 1976
39