Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1995, Page 22

Frjáls verslun - 01.03.1995, Page 22
UMHVERFISMÁL Sambúð fyrirtækja og umhverfis byrjuðu sem skyndikynni en eru nú orðin KAÞÓLSKT HJÓNABAND Umhverfisvernd snýst ekki aðeins um að viðhalda lífríkijarðar. Hún er stórkostlegt markaðstækifæri fyrir íslensk fyrirtæki og íslenskt þjóðfélag essi sambúð fyrirtækja og um- hverfis, sem byrjaði sem nokkurs konar skyndikynni fyrir nokkrum árum þegar umhverfis- umræðan hófst fyrir alvöru, er í dag orðin að eins konar kaþólsku hjóna- bandi sem verður aldrei rofið.“ Þannig komst Thomas Möller, framkvæmdastjóri hjá Olís, að orði á ráðstefnu umhverfisráðuneytisins, sem haldin var nýlega og bar yfir- skriftina: Hvað er atvinnulífið að gera í umhverfismálum? Umhverfisráðu- neytið stóð að ráðstefnunni í sam- starfivið íslandsbanka, Olís, Skeljung og Sól hf. Þetta var skemmtileg líking hjá Thomasi. Og hann bætti við: „Þessi ábyrga sambúð er sérstaklega mikil- væg á íslandi þar sem við byggjum nánast alla okkar velferð á hreinum náttúruauðlindum, hvort sem um er að ræða útflutning á matvælum eða innflutning á ferðamönnum. Þannig stuðlar vistvernd íslenskra fyrirtækja í raun að betra mannlífi á íslandi. “ Þess má geta að umhverfisráð- herra veitti á þessari ráðstefnu í fyrsta sinn sérstaka viðurkenningu fyrir góða viðleitni í umhverfismálum á undanfömum misserum. Umbúða- miðstöðin, Kjötumboðið og Gáma- þjónustan hlutu viðurkenningu að þessu sinni. UMHVERFISVERND VERÐUR ÖFLUGT MARKAÐSTÆKI Umhverfismál munu örugglega verða fyrirferðarmeiri í íslenskum fyrirtækjum í framtíðinni, fá meira UMHVERFISVERND? JÚ, TIL AÐ AUKA VIÐSKIPTIN! vægi. Reglur um mengunarvamir eru að verða harðari, meðal annars vegna EES-samningsins, en meginhvatinn mun koma frá neytendum, kaupend- um íslenskra vara. Viðskiptavinir, sérstaklega erlendis, verða með miklu harðari kröfur um umhverfis- vemd. Þeir em orðnir „grænni“ en áður. Það eru einmitt kröfur viðskipta- vina sem munu ráða úrslitum í fram- tíðinni um umhverfisvemd fyrirtækja og fólks. Eftir því sem markaðurinn krefst meiri umhverfisvemdar því meira vægi fær hún. Með öðrum orð- um; slagkrafturinn kemur fyrst fyrir alvöm um leið og fyrirtæki sjá að þau geta aukið viðskipti sín og hagnast á umhverfisvemd. Geti grætt á henni. Gamla lögmálið um framboð og eftir- spurn mun því ráða úrslitum á þessu sviði sem öðmm í atvinnulífinu. ALMENNINGUR Á ÍSLANDIER MEÐ LITLA UMHVERFISVITUND Á áðumefndri ráðstefnu umhverf- isráðuneytisins sagði einn fyrirlesar- inn, Guðjón Jónsson, deildarstjóri hjá Iðntæknistofnun, að umhverfisvitund einstaklinga væri frekar lítil hér á landi samanborið við nágrannalöndin og álögur á fyrirtæki frá stjómvöldum TEXTI: JÓN G. HAUKSSON MYNDIR: KRISTJÁN EINARSSON OG BRAGIJÓSEFSSON 22

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.