Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1995, Síða 22

Frjáls verslun - 01.03.1995, Síða 22
UMHVERFISMÁL Sambúð fyrirtækja og umhverfis byrjuðu sem skyndikynni en eru nú orðin KAÞÓLSKT HJÓNABAND Umhverfisvernd snýst ekki aðeins um að viðhalda lífríkijarðar. Hún er stórkostlegt markaðstækifæri fyrir íslensk fyrirtæki og íslenskt þjóðfélag essi sambúð fyrirtækja og um- hverfis, sem byrjaði sem nokkurs konar skyndikynni fyrir nokkrum árum þegar umhverfis- umræðan hófst fyrir alvöru, er í dag orðin að eins konar kaþólsku hjóna- bandi sem verður aldrei rofið.“ Þannig komst Thomas Möller, framkvæmdastjóri hjá Olís, að orði á ráðstefnu umhverfisráðuneytisins, sem haldin var nýlega og bar yfir- skriftina: Hvað er atvinnulífið að gera í umhverfismálum? Umhverfisráðu- neytið stóð að ráðstefnunni í sam- starfivið íslandsbanka, Olís, Skeljung og Sól hf. Þetta var skemmtileg líking hjá Thomasi. Og hann bætti við: „Þessi ábyrga sambúð er sérstaklega mikil- væg á íslandi þar sem við byggjum nánast alla okkar velferð á hreinum náttúruauðlindum, hvort sem um er að ræða útflutning á matvælum eða innflutning á ferðamönnum. Þannig stuðlar vistvernd íslenskra fyrirtækja í raun að betra mannlífi á íslandi. “ Þess má geta að umhverfisráð- herra veitti á þessari ráðstefnu í fyrsta sinn sérstaka viðurkenningu fyrir góða viðleitni í umhverfismálum á undanfömum misserum. Umbúða- miðstöðin, Kjötumboðið og Gáma- þjónustan hlutu viðurkenningu að þessu sinni. UMHVERFISVERND VERÐUR ÖFLUGT MARKAÐSTÆKI Umhverfismál munu örugglega verða fyrirferðarmeiri í íslenskum fyrirtækjum í framtíðinni, fá meira UMHVERFISVERND? JÚ, TIL AÐ AUKA VIÐSKIPTIN! vægi. Reglur um mengunarvamir eru að verða harðari, meðal annars vegna EES-samningsins, en meginhvatinn mun koma frá neytendum, kaupend- um íslenskra vara. Viðskiptavinir, sérstaklega erlendis, verða með miklu harðari kröfur um umhverfis- vemd. Þeir em orðnir „grænni“ en áður. Það eru einmitt kröfur viðskipta- vina sem munu ráða úrslitum í fram- tíðinni um umhverfisvemd fyrirtækja og fólks. Eftir því sem markaðurinn krefst meiri umhverfisvemdar því meira vægi fær hún. Með öðrum orð- um; slagkrafturinn kemur fyrst fyrir alvöm um leið og fyrirtæki sjá að þau geta aukið viðskipti sín og hagnast á umhverfisvemd. Geti grætt á henni. Gamla lögmálið um framboð og eftir- spurn mun því ráða úrslitum á þessu sviði sem öðmm í atvinnulífinu. ALMENNINGUR Á ÍSLANDIER MEÐ LITLA UMHVERFISVITUND Á áðumefndri ráðstefnu umhverf- isráðuneytisins sagði einn fyrirlesar- inn, Guðjón Jónsson, deildarstjóri hjá Iðntæknistofnun, að umhverfisvitund einstaklinga væri frekar lítil hér á landi samanborið við nágrannalöndin og álögur á fyrirtæki frá stjómvöldum TEXTI: JÓN G. HAUKSSON MYNDIR: KRISTJÁN EINARSSON OG BRAGIJÓSEFSSON 22
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.