Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1995, Side 48

Frjáls verslun - 01.03.1995, Side 48
ERLENDIR FRETTAMOLAR AFTUR TIL Hvemig er best að markaðssetja íþróttaskó fyrir aldurshópa undir þrít- ugu? Með orðsporinu einu saman, eða það er a.m.k. ein útgáfan í Banda- ríkjunum, þar sem heimsrisarnir í íþróttaskóframleiðslu keppast um markaðinn. Með gamalli tegund frá sjöunda áratugnum í nýjum búningi tókst Adidas að auka sölu um 80% á sl. ári, í 340 milljónir dollara, án aug- lýsinga. Svipað gerði Puma með FORTIÐAR körfuboltaskó frá sama áratug, og seldi 1 milljón para. Tískan hefur hleypt nýju lífi í Adidas, Converse og Puma, risum frá sjöunda og áttunda áratugnum. Samkvæmt könnun Sporting Goods Intelligence eru Nike og Reebok þó með stærstu hlutdeild almennt á bandaríska markaðnum, eða 29,7% og 21,3% hvort, en næstir koma Adidas með 5,1% og L.A. Gear með 4,8%. Gömul útgáfa af strigaskóm selst vel. Nike og L.A. Gear ætla að markaðs- setja skó í skautastíl. VIÐSKIPTAJOFURI TÉKKLANDI Hinn 34 ára gamli Zdenek Bakala er ráðgjafi tékkneska íjármálaráðuneyt- isins í endurbótum á verðbréfalögum í landi sínu, auk þess sem hann stýrir vinsælum sjónvarpsþætti um við- skiptamál og situr í stjórn kauphallar- innar í Prag. Fyrir 15 árum flýði hann til Bandaríkjanna með 50 dollara í vas- anum, náði sér í MBA-gráðu frá Dart- mouth-skóla, en er kominn aftur á gamlar slóðir til að nýta viðskipta- tækifæri og aðstoða við framþróun tékknesks fjármálamarkaðar. Eftir að hafa verið beðinn um að undirbúa og opna bankaútbú Credit Suisse First Boston Corp. í Prag ’90, yfirgaf hann TEXTI: STEFAN FRIÐGEIRSSON bankann á sl. ári þegar höfuðstöðvar vildu taka við stjórninni, og stofnaði fjármálafyrirtækið Patria. Með 4% hagvexti þjóðarbúsins í ár telur Bak- ala að markaðurinn muni endurheimta aðdráttarafl sitt fyrir erlenda fjár- festa. Viðskiptafræðingurinn Bakala kennir Tékkum fjármálafræði og býður nýja tegund þjónustu sem veitir bönkum nauðsynlega sam- keppni. Aukinn hagnaður og markaðs- hlutdeild hjá VF, framleiðanda Wrangler og Lee, undir stjórn Lawrence R. Pugh. MILUARÐA DOLLARA GALLABUXNASALA Hlutdeild gallabuxnafyrirtækis- ins VF, framleiðanda Lee og Wrangler, hefur vaxið úr tæplega 26% í 30% milli áranna ’89 og ’94 á bandaríska markaðnum og hefur það gefið þeim forskot á keppi- nautana s.s. Levi Strauss, sem misst hefur hlut sinn úr 20% í undir 17% á sama tíma. Hagnaður hefur aukist úr tæplega 100 í u.þ.b. 300 milljónir dollara milli þessara ára, og forstjóri VF, Lawrence R. Pugh, vill heldur græða fé en kom- ast í tískufréttirnar. Fyrirtækið hefur komið sér upp tölvuvæddu upplýsingakerfi til að fylgjast með hvað viðskiptavinirnir kaupa og ef vara er til á lager VF er ný vara send viðkomandi söluaðila næsta dag, ef ekki er hún pöntuð sjálf- virkt og send innan viku. Hraðinn er ekki eini kosturinn við kerfið því með þessu þarf ekki lengur giska á endurpantanir og seljendur fá aðeins vörur sem seljast. Aðrir framleiðendur og smásalar eru einnig að þróa svipuð kerfi, enda til mikils að vinna á bandaríska 7,9 milljarða dollara gallabuxnamark- aðnum. 48

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.