Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1995, Page 65

Frjáls verslun - 01.03.1995, Page 65
Hann vék því næst að þeim tíma sem stjórnendur nota til að þróa sig í starfi og vitnaði til nýlegrar breskrar könnunar um þetta efni þar sem bom- ir voru saman breskir og japanskir stjórnendur. Úr henni kom forvitnileg niðurstaða. „Könnunin, sem gerð var á námi og öðrum aðgerðum til þróunar stjórn- enda, leiddi í ljós að á sama tíma og Japanir vörðu auknum tíma í að þróa og þroska hæfileika æðri stjómenda drógu Bretar úr þjálfun sinna manna. “ Og ennfremur: „Margt bendir tii þess að íslenskir stjórnendur gefi sér knappan tíma til að byggja sjálfa sig upp. Almenna viðhorfið hér á landi virðist vera að þjálfun, nám og upp- bygging á hæfni sé viðfangsefni nýlið- anna, líkt og í Bretlandi. Eldri stjórn- endur og starfsmenn sitja oft eftir, hugsanlega vegna þess að þeir sjá það sem veikleikamerki að setjast á skólabekk. Kannski er það þeim of mikil áhætta að þróa ný stjómunar- viðhorf og vinnubrögð við lausn vandamála á sama tíma og keppi- nautarnir neyta allra bragða til að ná yfirburðum. Hér er fólgið tækifæri fyrir íslensk fyrirtæki." ÓGNUNIN STAFAR YFIRLEITT EKKIAF SKYNDILEGUM ATBURÐUM Aðalhættan, sem steðjar að fyrir- tækjum ogþjóðfélögum, stafar ekki af skyndilegum atburðum, að sögn Höskuldar, heldur af hægfara, stig- vaxandi ferli sem gerist á löngum tíma. „Menn geta dofnað gagnvart ógnuninni á svipaðan hátt og menn skynja alls ekki þegar loft þyngist í fjölmennum fundarsal með lélegri loftræstingu." Höskuldur tók bandaríska bfla- framleiðendur sem dæmi um fyrir- tæki sem dofnuðu gagnvart ógnun- inni, sofnuðu á verðinum gagnvart keppinautum vegna eigin vissu um að þeir væru bestir og að þeim stafaði ekki hætta af öðrum. Síðan hafa þeir orðið að læra erfiða lexíu; þeim var ógnað án þess að þeir tækju eftir því. Þá vantaði yfirsýnina. ÞEIR í DETROIT LÆRÐU LEXÍU „Bandarísku bflaframleiðendumir í Detroit hafa verið að læra erfiða lexíu undanfarin 35 ár. Arið 1960 áttu þeir bflamarkaðinn vestanhafs. Þeir höfðu mótað sér hugmyndir, huglægt Kkan, um þarfir bandarískra bflakaupenda. Þannig var huglægt líkan General Motors af tilveru sinni eitthvað á þessa leið: A. General Motors starfar við að afla eigendum sínum tekna, ekki að framleiða bfla. B. Bflar eru fýrst og fremst stöðu- tákn. Útlit er þess vegna mikil- vægara en gæði. C. Bandaríski bflamarkaðurinn er einangraður frá öðrum framleið- endum. D. Starfsmenn skipta ekki máli þegar að framleiðni eða gæðum vörunnar kemur. E. Þeir sem koma að framleiðslunni þurfa aðeins að fá upplýsingar um hvað þeir eigi að gera, annað kemur þeim ekkert við. Þessi líkön höfðu virkað mjög vel, sum allt frá því að Ford hóf fram- leiðslu á T-módelinu, og hefðu virkað ágætlega áfram um ókomna tíð ef er- lendir framleiðendur hefðu ekki tekið að sækja inn á markaðinn (með um 4 til 5% 1962). Það var ekki fyrr en upp úr 1980 að bandarísku bflaframleið- endurnir fóru að skoða málin af alvöru en þá voru Japanir með yfir 20% hlut- deild bflamarkaðarins. Svo lengi höfðu líkönin verið „rétt“ að stjórnendurnir voru sér ómeðvit- aðir um þau. Þau voru „sannleikur- inn“ um eðli bflamarkaðarins í Banda- ríkjunum. Líkönin stýrðu ákvarðana- töku þeirra. Þess vegna var orsaka versnandi stöðu á markaðnum leitað alls staðar annars staðar en í þessum grundvallarviðhorfum þeirra. Eftir því sem heimurinn breyttist breikkaði bilið milli „huglægra líkana" stjómendanna í Detroit og raunveru- leikans sem leiddi síðan til dýrra mis- taka. í lok síðasta áratugar voru Bandaríkjamenn aðeins með um 60% af bflamarkaðnum. Með öðmm orðum: Þeir skildu hlutina í samræmi við „huglæga líkan- ið“ en ekki í samræmi við raunveru- lega stöðu. Atburðarás innrásar er- lendra framleiðenda hafði verið of hæg til að menn tækju eftir alvarleika hennar. VILIITIL AÐ VERÐfl STÖÐUGT BETRI Hér hefur aðeins verið fjallað um brot af erindi Höskuldar sem var nokkuð langt. En grípum niður í loka- orð hans: „Þegar fylgst er með gangi mála í fyrirtækjum þá er greinilegt að stjórnendur eru misgóðu sambandi við þann veruleika sem mótar sam- keppnisumhverfið. Næmni fyrir því sem er, innsæi til að sjá samhengi hlutanna, skýr hugmynd um eigin langanir, sýn sem deilt er á virkan hátt með samferðamönnum og vilji til að verða stöðugt betri eru oft í far- teski þeirra sem ná árangri. Því vil ég segja: Lífið er það sem gerist á meðan þú skipuleggur eitthvað annað.“ „Margt bendir til þess að íslenskir stjórnendur gefi sér knappan tíma til að byggja sjálfa sig upp. Almenna viðhorfið hér á landi virðist vera að þjálfun, nám og uppbygging á hæfni sé viðfangsefni nýliðanna, líkt og í Bretlandi. Eldri stjórnendur og starfsmenn sitja oft eftir, hugsanlega vegna þess að þeir sjá það sem veikleikamerki að setjast á skólabekk. “ 65

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.