Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1995, Síða 70

Frjáls verslun - 01.03.1995, Síða 70
STJÓRNUN Heimsókn erlendra viðskiptavina: SVONA ÁTTU AD TAKAÁMÓTI ERLENDUM GESTUM Það er ekki sama hvernig stjórnendur taka á móti erlendum viðskiptavinum. Mistök eru dýrkeypt g geri þetta allt sjálfur. Hringi í hótelið, fínn nokkra veitinga- staði og fer með gestina á Gullfoss og Geysi, „gullhringinn" svonefnda. Þetta verður í góðu lagi. Þetta reddast. Heimsóknin verður góð og ég næ góðum viðskiptasamn- ingi.“ Þetta gæti verið hugsun íslensks stjómanda sem á von á mikilvægum, erlendum viðskiptavinum og hyggst undirbúa komu þeirra. Viðskiptaferð- ir eru mikilvægar og heimsóknum er- lendra gesta til íslenskra fyrirtækja hefur fjölgað í kjölfar aukinna, alþjóð- legra viðskipta. En það er ekki sama hvernig tekið er á móti erlendum viðskiptavinum. Því meira sem fyrirtæki eiga undir heimsókninnni þeim mun mikilvæg- ara er að hún heppnist. Hvert smáatr- iði ferðarinnar skiptir máli. Mistök geta verið dýrkeypt og komið í veg fyrir viðskipti. Ef íslenska fyrirtækið er til dæmis með umboð fyrir erlenda vöru og fær erlenda framleiðandann til landsins er mikilvægt að geta sýnt í verki að það sé hæft til að fara með hans hagsmuni hér á landi. UNDIRBÚÐU KOMUNA í SMÁATRIDUM, GLEYMDU ENGU Þeir, sem þekkja til þessara mála, TEXTI: JÓN G. HAUKSSON MYNDIR: KRISTJÁN eru allir sammála um að víða liggja ófyrirséðir pyttir sem auðvelt er að detta í sé undirbúningur heimsóknar- innar lélegur. Hér eru nokkrar gullnar reglur um það hvemig taka eigi á móti erlendum viðskiptavinum. Þær eru byggðar á viðtölum Frjálsrar verslun- ar við fjölda stjómenda, sem vanir eru að taka á móti erlendum viðskiptavin- um, og manna í ferðaþjónustu. Viðskiptaferðir em misumfangs- miklar. Algengast er að þær taki um þrjá daga. Þeir, sem koma oft, dvelja þó yfirleitt skemur. Viðskiptaferðirn- ar spanna allt frá einum gesti, sem kannski staldrar við í einn sólarhring, til hópa sem mæta á ráðstefnur eða alþjóðaþing sem fyrirtækin standa fyrir. Því fleiri útlendingar sem mæta þeim mun stangari undirbúnings krefst móttakan. Heilræðin eru þó þau sömu í öllum tilvikum: Undirbúðu komuna í smáatriðum, gleymdu engu. Þeir stjórnendur, sem standa best að komu erlendra viðskiptavina, eru þeir sem hafa langa og mikla reynslu í að taka á móti útlendingum. Þeir kunna þetta ágætlega. Þeir vita hvað ber að varast. Margir þeirra leita út fyrir fyrirtækið til að undirbúa kom- una. Láta til dæmis ferðaskrifstofur sjá um afmarkaða þætti, eins og bók- EINARSSON anir, hótel, skoðunarferðir, val á mat, staðsetningu funda og þess háttar. LÁTTU FERÐASKRIFSTOFUR BJÓÐA í PAKKANN Fjórar ferðaskrifstofur hafa sérhæft sig í að annast móttöku erlendra við- skiptavina fyrir fyrirtæki. Þær eru: Úrval-Útsýn, Samvinnuferðir-- Landssýn, Ferðaskrifstofa Islands og Ráðstefnur og fundir í Kópavogi. Algengast er að leitað sé til þeirra þegar um hóp erlendra gesta er að ræða. Stjórnandi, sem undirbýr komu er- lendra viðskiptavina til landsins, á fyrst af öllu að spyrja sig hvað hann sjálfur ætli að gera í undirbúningnum og hvað hann ætli að fá aðra til að framkvæma. Hann verður að spyrja sig þessarar spurningar: „Getur það verið að einhver annar en ég geti und- irbúið heimsóknina betur og ódýrar?" í krafti stærðar sinnar ná ferðaskrif- stofur betri kjörum en einstök fyrir- tæki við aðila í ferðaþjónustunni. Það er orðið mjög algengt að stjórnendur skilgreini nákvæmlega hvað þeir vilji og hafi síðan samband við ferðaskrifstofurnar og láti þær bjóða í pakkann. „Gjörið svo vel, hér er pakkinn, hvað bjóðið þið?“ Ekki er síður algengt að stjórnendur segi við ferðaskrifstofurnar: „Hvaða hug- 70
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.