Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1998, Síða 67

Frjáls verslun - 01.09.1998, Síða 67
starfsmanna, sama frá hvaða heimshorni þeir eru. „Rannsóknin fjallar í raun og veru um þjónustuvilja, en hann er eitt af því sem far- ið er að nota til þess að meta frammistöðu starfsmanna. Hvers vegna veita sumir betri þjónustu en aðrir? Hvað er það sem veldur þjónustuviljanum? Þeir sem hafa þjónustuvilja leggja stöðugt meira á sig fyr- ir viðskiptavininn og oft meira en til er ætl- ast. Annar angi þjónustuviljans snýr inn á við. Starfsmaðurinn er þá virkur og bætir vinnubrögð sín og þekkingu í því mark- miði að veita betri þjónustu,” segir Svafa. Að sögn Svöfu skiptist þjónustuvilji í tvennt, svokallaða hjálparhegðun og stöðugar endurbætur. Starfsmaðurinn hjálpar viðskiptavininum, samstarfsfólki og yfirmönnum. Allt er lagt í sölurnar til þess að viðskiptavinurinn verði ánægður. Mikilvægt er að leita leiða tíl þess að gera betur. I rannsókn Svöfu er sýnt fram á í fyrsta sinn að þjónustuvilji skiptíst í þessa tvo aðgreindu þættí. ÞJÁLFAÐUR ÞJÓNUSTUVIUI ,Áður fyrr var algengt að yfirmenn reyndu að þjálfa upp þjónustuvilja hjá starfsmönnum. Það sýndi sig fljótt að þjálfunin tókst ekki í öllum tílfellum og að hún varir stutt. Fyrirtæki leituðu þá nýrra leiða og einbeita sér nú fremur að því að finna fólk sem hefur meðfæddan þjónustu- vilja. Það tekur betur við þjálfuninni, hún endist betur og tekur styttri tíma heldur en hjá þeim sem ekki hafa þessa eiginleika. Það hefur sýnt sig að þjálfunin hefur engin mælanleg áhrif ein og sér en hefur aftur á mótí mikil áhrif ásamt öðrum þáttum. Þjálfunin hefur til dæmis mikil áhrif á stöðugar endurbætur en lítíl sem engin áhrif á hjálparhegðun manna,” Að sögn Svöfu stjórnar reynsla við- skiptavinarins þjónustuviljanum. I rann- sókninni er samband viðskiptavinarins og starfsmannsins rannsakað tölfræðilega í fyrsta sinn. Notast er við upplýsingar bæði frá viðskiptavinum og starfsmönnum. Svör þeirra eru síðan borin saman. I ljós kemur að fylgni er á milli þess sem starfsmenn- irnir segja og reynslu viðskiptavinarins. Viðskiptavinunum finnst þjónustan per- sónulegri, viðmótíð betra og hraðinn meiri ef starfsmanninum finnst hann hafa mik- inn þjónustuvilja. Einnig finnst fólki þjón- ustan áreiðanlegri segir Svafa. „Aðrar rannsóknir hafa sýnt að ef reynsla viðskiptavinarins er jákvæð hafi það mælanleg áhrif á afkomu fyrirtækis- Svafa Gröndfeldt, lektor við Háskóla Islands, er orðin einn helsti sérfræðingur landsins í vinnumarkaðsfrœðum. Rannsókn hennar um þjónustuvilja starfsmanna er liður í röð margra annarra rannsókna sem fara fram á sama tíma víða um heim. FV-myndir: Kristín Bogadóttir. ins. Ég skoðaði aðallega hvað veldur því að þjónustuvilji er mikill eða lítill í ákveðnum fyrirtækjum.” HVATITIL AÐ VEITA ÞJÓNUSTU Fjögur atriði stjórna hvatanum eða vilj- anum tíl þess að veita þjónustu að sögn Svöfu: „Eiginleikar: Manneskjan er fædd með þessum ósköpum og fær eitthvað út úr því að veita þjónustu. Dæmi: Þú hringir í Bílanaust fimm mínútum fyrir sex og vilt fá viftureim en getur ekki komist fyrr en eftír klukkan sex. Starfsmaðurinn fær ekki borgað fyrir að vinna eftirvinnu. Hann býð- ur þér að koma ef hann hefur mikinn þjón- ustuvilja. Anægjan er fólgin í því að gleðja viðskiptavininn. Norm: Fyrirtækið skapar hefð og miðl- ar því tíl starfsmanna sinna að þjónustan skiptí máli. Sé góð þjónusta veitt er eftír því tekið og starfsmönnum hrósað. Það skap- 67

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.