Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1998, Qupperneq 69

Frjáls verslun - 01.09.1998, Qupperneq 69
STJORNUN Svafa erfyrsta konan sem gegnirstöðu lektors í Viðskiþta- og hagfræðideild Háskóla íslands. verði mikil þarf ánægjan líka að vera mikil. 90% viðskiptavinanna þurfa að vera ánægð- ir með þjónustuna til þess að það sjáist í hagnaði. Fyrirtæki þurfa einnig að skil- greina hvaða þjónustustig þau vilja veita. Keppikeflið er að ná sem flestum mjög ánægðum viðskiptavinum. Þeir fara þá ekki yfir til samkeppnisaðilans þrátt fyrir tímabundin gylliboð heldur eru tryggir sínu fyrirtæki. „Fyrirtæki verða að huga að því hvort það sé þess virði að leggja svona mikið á sig til þess að ná meiri tryggð frá viðskipta- vininum. Undantekningalítið er svarið já en það kostar auðvitað peninga. Það kostar skilvísa stjórnun á framlínunni; hvernig hún er valin, hvernig henni er borgað, hvernig hún er þjálfuð og hvernig henni er sljórnað.” FÆ ÉG GULRÓTINA EÐUR El Reynslan af afkastahvetjandi launakerf- um á íslandi hefur ekki verið sérstaklega góð. Astæðan er sú að tíl þess að launa- bónusar virki sem skyldi þarf upphæðin að vera umtalsverð. Bónus þarf að sögn Svöfu að vera 16-17% af grunnlaunum starfs- mannsins til þess að virka hvetjandi. Fyrir- tæki þurfa að setja markmið sem starfs- maðurinn sér að hægt er að ná. „Ef þú veif- ar gulrót framan i starfsmann þarf hann að trúa því að ef hann leggi mikið á sig fái hann gulrótína. I fyrirtækjum er gulrótínni oft veifað en hún síðan ekki afhent,” segir Svafa. Hvatakerfin sem ganga best á íslandi eru ótengd launum segir Svafa. Aftur á mótí þar sem launahvetjandi kerfi eru og staðið er við samninga er hægt að ná mun meiri árangri. Sum fyrirtæki borga til dæmis eingöngu yfirmönnunum bónus en það er yfirleitt ekki haft í hámæli að sögn Svöfu. Svafa segir að fyrirtæki þurfi oft að skil- greina hvað hvetji starfsmennina og gul- rótin þarf að vera þess virði að leggja eitt- hvað á sig fyrir. Gulrótin er fyrir suma starfsmenn laun en fyrir aðra birtíst hún í formi virðingar eða sem starfsþróun. Ef þessi grundvallaratriði eru brotín í launa- tengdum kerfum eru þau dæmd tíl að mis- takast. Fyrirtæki hafa tilhneigingu tíl þess að setja þak á bónusinn þvi þau vilja ekki borga starfsmönnum tvöfalt hærri laun en samningar segja til um. „Heildarniðurstaða mín er sú að laun skiptí ekki höfuðmáli fyrir þjónustuvilja starfsmanna. Meira máli skiptír val á starfsmönnum, stjórnun í framlínu og skipulag framlínunnar. Hins vegar verða launin að vera sanngjörn. Eg er ekki hlynnt launahvetjandi þjónustukerfi því það leysir engan vanda eitt og sér. Hins vegar er ég hlynnt því að fylgst sé með þjónustunni og starfsmenn fái alltaf að vita hvernig þeir standa sig. Það nýjasta á markaðnum að sögn Svöfu er jafnvægisstillt hvatakerfi. Þar kemur fram að þjónusta, gæði og magn skipti máli fyrir þjónustuna. Fyrirtækið greiðir þá bónusinn út á grundvelli þessara þriggja þátta. A hinn bóginn er erfitt að reikna út hvenær þjónusta er farin að skila arði. Fyrirtæki geta aftur á mótí sett inn þætti sem líka skila árangri eins og það magn sem selt er og gæði þess sem selt er. „Það sem þú leggur inn í starfið og það sem þú berð úr býtum þarf að vera í jafri- vægi. Ef þú vinnur mjög mikið og leggur þig vel fram og færð ekki svei þér fyrir það heldur lág laun og enga hvatningu þá bitn- ar það á þjónustuviljanum. Stuðningur yfir- manna getur vegið upp á mótí lágum laun- um. Ef þú leggur mjög mikið á þig og ein- hver tekur eftir því og þér er umbunað hef- ur það jákvæð áhrif á þjónustuviljann.” ELSKULEGHEIT 0G PERSÓNULEG ÞJÓNUSTA „Fyrir nokkrum árum tóku fyrirtæki í auknum mæli að hverja starfsmenn í af- greiðslu til þess að segja góðan daginn, hvernig hefurðu það og svo framvegis. Það gekk ekki vel því í ljós kom að viðskiptavin- urinn sér þegar fólk meinar ekki það sem það segir. Þar sem viðskiptavinurinn vill hraða þjónustu getur svona elskuleg ffarn- koma haft öfug áhrif. Þeir sem eru fyrir aft- an hann í röðinni fara eitthvað annað því þeir geta ekki beðið eftír því að afgreiðslu- maðurinn eyði of löngum tfrna í einn við- skiptavin. Fyrirtækin þurfa að komast að því hvað viðskiptavinurinn vill. Flókin ráð- gjöf eins og sala á búsáhöldum, raftækjum o.s.frv. krefst öðruvísi og persónulegri framkomu. I dag vilja menn sveigjanlega og persónulega þjónustu því hinn gullni meðalvegur gengur best,” segir Svafa. (E MEÐFÆDD ÞJÓNUSTULUND „Það getur reynst erfitt að þjálfa upp þjónustuvilja hjá starfsmönnum. Þess vegna einbeita fyrirtæki sér núna fremur að því að finna fóik sem hefur meðfæddan þjónustuvilja, Það tekur betur við þjálfuninni og hún endist betur.” ÞIG VANTAR VIFTUREIM „Þú hringir í bílafyrirtæki fimm mínútum fyrir sex og vilt fá viftureim en getur ekki komist fyrr en eftir klukkan sex. Starfsmaðurinn fær ekki borgað fyrir að vinna eftirvinnu. Hann býður þér að koma ef hann hefur mikinn þjónustuvilja. Ánægjan er fólgin í því að gleðja viðskiptavininn.” 69
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.