Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1999, Síða 52

Frjáls verslun - 01.10.1999, Síða 52
Tímanna tákn á nmrkadi tískuverslana; glæsileikinn rædur ferðinni. Þetta er verslun Jack&Jones í Kringlunni. úmlega 200 fata- og tískuversl- anir eru á íslandi! Flestar þeirra eru smáar og velta á bilinu 25 til 30 milljónum á ári. En líkt og erlendis hefur verslunin færst á æ færri hendur sem um leið eiga þá stærri hlut hver um sig. Á höfuðborgarsvæðinu hafa mynd- ast ijórar keðjur, með yfir 30 verslanir, sem velta yfir 4 milljörðum ári. Það er um helmingur veltunnar í fatnaði hér- lendis sem er yfir 8 milljarðar - sam- kvæmt áætlun Frjálsrar verslunar. Þess utan kaupa íslendingar fatnað fyrir um 5 milljarða erlendis. Samkeppnin er því hörð og því skiptir máli að einingarnar séu hagkvæmar. En því stærri sem stóru verslanirnar verða, því erfiðara uppdráttar eiga þær minni! Tískuversl- anir hérlendis eru orðnar mun sam- keppnisfærari í verði en áður. Annars einkennir það þennan markað líka að tiltölulega auðvelt er að komast inn á hann. Næstu tvö árin verða augljóslega hatrömm í sölu tískufatnaðar því Baug- Fjórnr keðjur eru orðnar ábemndi stœrstar á mark- aði tískuverslana! Þetta er markaður sem veltiryfir 8 milljörðum á ári. Þess / utan eyða Islendingar 5 milljörðum ytra í fatnað! ur, sem m.a. rekur Hagkaup, hyggst blása til frekari sóknar inn á þennan markað! Byltingin hófst með Karnabæ Það eru ekki nema tæplega fjörutíu ár síðan tískuvöruverslanir, í þeirri mynd sem TEXTI: Vigdís Sefánsdóttir MYNDIR: Geir Ólafsson þær eru núna, komu fram á sjónarsviðið hér á landi. Karlmennirnir létu áður sauma á sig jakkaföt með nokkurra ára millibili og konur ýmist saumuðu sjálfar eða reyndu á annan hátt að útvega það sem í tísku var hverju sinni samkvæmt erlendum „móðinsblöðum". Einstaka verslun reyndi að eiga til eitthvað af því sem helst vakti athygli í útlöndum. Ung- lingarnir voru ekki komnir inn á mælistiku fataverslunarinnar, enda voru þau bara unglingar - en ekki hópur sem hafði yfir umtalsverðu fé að ráða eins og nú er. Með tilkomu Karnabæjar varð bylting á markaðnum. Á örfáum árum breyttust unglingar úr börnum í neyslu- hóp - risaneysluhóp - sem svo sannar- lega var hægt að nota til að byggja upp verslunarveldi; tískuverslanir fyrir ung- linga. Hópsálin lætur nefnilega ekki að sér hæða og vilji unglingur A (foringi í hópnum) endilega vera í skáröndóttri peysu úr gæru, sem aðeins fæst í einni verslun, verður sú verslun óhjákvæmi- 52

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.