Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2000, Side 96

Frjáls verslun - 01.09.2000, Side 96
NETIÐ Sjö ranghermi um viðskíptafæri á Netinu Stefán Jón Hafstein, framkvœmda- stjóri Jjölmiðlafyrirtœkisins Islands ehf. „Auglýsingar fyrir Vefsetur eru bráð- nauðsynlegar utan Netheima, en þær eru undir sömu lögmál settar og aðrar: Verða að vera árangursríkar. Miklu fleiri dæmi eru um auglýs- ingaherferðir fyrir vejsetur sem skila ekki ábata, en hinar sem gera það. “ l'.flir Stcfán Jón llafstein Nú étur hver upp eftír öðrum að „nýja hagkerfið" sé að breyta öllum við- skiptalögmálum. Svo er auðvitað ekki. Ekki frekar en að „auðvelt" sé að græða óhemju fé í sýndarheimum. Flestir tapa reyndar miklu, sem virðist loksins vera farið að skila sér í draumheima áhættufjárfesta. Þegar litið er á reynsluna sem fengist hefur af stuttum kynnum okkar af netviðskiptum má greina að minnsta kostí sjö algeng rang- hermi um viðskiptafæri á Netínu: 1 Vefsetur er einfalt Svo er ekki. Uppbygg- ing vefsetra sem hafa gott notendaviðmót og gagnast í viðskiptum er flókin og kallar á góðan skilning á miðlun upplýsinga, miklu fremur en tækniþekkingu. Æ fleiri bjóða staðlaða gerð vefsetra sem bjóða upp á alla möguleika til viðskipta svo yfirstíga má dýrt þróunarferli í hverju dæmi fyrir sig. En sú „lausn“ leysir menn ekki undan þeirri skyldu að sinna viðskiptavinunum. Stöðugt eftirlit og uppfærsla er nauðsynleg. Svo ekki sé tal- að um persónulega nærveru. 2 „Umferð" er uppspretta auðæva Nei. í fýrsta lagi er vandamál að fá fólk sem aldrei hefúr greitt fyrir þjónustu á Vefnum til að gera það. í öðru lagi jafngilda „heimsóknir" ekki viðskiptum. Auglýsendur eru nú þegar farnir að vara sig á því að borga fyrir ógnar- legan ljölda af skyndikynnum við ótilgreind- an og óskilgreindan áhorfendafjölda. Fjár- festar voru ennþá að borga fyrir aðgang að slíkri umferð til skamms tíma. Þegar allt kemur til alls jafngilda heimsóknir á vef ekki viðskiptum frekar en umferð um Laugaveg jafngildir peningum í kassa kaupmanna. 3 Fjárfestatiltrú jafngildir ábatasömum við- Skiptum Nei, ijárfestar hafa lagt mikið að veði fyrir möguleika Netsins, út á væntingar. Dæmi eru um mikið tap vegna slíkra íjárfest- inga og þær munu í sjálfu sér ekki gera vð- skiptaáætlunina raunhæfari. 4 Meiri tækni jafngildir ábata Flóknar og fagurlega skreyttar vefsíður og vefsetur láta almennt undan fljótvirkum. Beinskeytt fram- reiðsla með skýr markmið hefur vinninginn á áhrifahljóð og -myndir. 5 Vörumerkið tryggir sölu Jafn mikilvægt og „traust" vörumerki er getur það ekki komið í staðinn fyrir sölumennsku og viðskiptavit á Netinu. Vefsetur sem byggð eru af tækni- mönnum tapa fyrir þeim sem byggja á við- skiptaviti, þeim sem kunna að búa til skyndi- kaup og vita hvernig smásala gengur. Gott vörumerki skapar traust, en það nægir ekki eitt. Þessir viðskiptahættir eru enn vanþró- aðir á Netinu. 6 Auglýsingar tryggja viðskipti á Netinu Nei: Viðskiptí eru viðskipti, líka á Netínu. Aróður skapar ekki umferð eða viðskipti ef annað er í ólagi. Auglýsingar fyrir Vefsetur eru bráð- nauðsynlegar utan Netheima, en þær eru undir sömu lögmál settar og aðrar: Verða að vera árangursríkar. Miklu fleiri dæmi eru um auglýsingaherferðir fyrir vefsetur sem skila ekki ábata, en hinar sem gera það. 7 „Spjallrásir Mörgum hefur mistekist. Jafn augljósir og möguleikarnir eru tíl að tengja fólk með lík áhugamál, eru þeir ekki vandalausir. Not verða að koma fyrst ef laða á að borgandi viðskiptavini. Ekki tímasóun. Nú virðast margir sjá ábata í því að láta al- menna notendur greiða fyrir vefsetur með því að spjalla hverjir við aðra. Myndir þú leggja fé í slík áform? Lærdómur: Ekki trúa. Reynslan er ólygnust. 96
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.