Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2000, Page 96

Frjáls verslun - 01.09.2000, Page 96
NETIÐ Sjö ranghermi um viðskíptafæri á Netinu Stefán Jón Hafstein, framkvœmda- stjóri Jjölmiðlafyrirtœkisins Islands ehf. „Auglýsingar fyrir Vefsetur eru bráð- nauðsynlegar utan Netheima, en þær eru undir sömu lögmál settar og aðrar: Verða að vera árangursríkar. Miklu fleiri dæmi eru um auglýs- ingaherferðir fyrir vejsetur sem skila ekki ábata, en hinar sem gera það. “ l'.flir Stcfán Jón llafstein Nú étur hver upp eftír öðrum að „nýja hagkerfið" sé að breyta öllum við- skiptalögmálum. Svo er auðvitað ekki. Ekki frekar en að „auðvelt" sé að græða óhemju fé í sýndarheimum. Flestir tapa reyndar miklu, sem virðist loksins vera farið að skila sér í draumheima áhættufjárfesta. Þegar litið er á reynsluna sem fengist hefur af stuttum kynnum okkar af netviðskiptum má greina að minnsta kostí sjö algeng rang- hermi um viðskiptafæri á Netínu: 1 Vefsetur er einfalt Svo er ekki. Uppbygg- ing vefsetra sem hafa gott notendaviðmót og gagnast í viðskiptum er flókin og kallar á góðan skilning á miðlun upplýsinga, miklu fremur en tækniþekkingu. Æ fleiri bjóða staðlaða gerð vefsetra sem bjóða upp á alla möguleika til viðskipta svo yfirstíga má dýrt þróunarferli í hverju dæmi fyrir sig. En sú „lausn“ leysir menn ekki undan þeirri skyldu að sinna viðskiptavinunum. Stöðugt eftirlit og uppfærsla er nauðsynleg. Svo ekki sé tal- að um persónulega nærveru. 2 „Umferð" er uppspretta auðæva Nei. í fýrsta lagi er vandamál að fá fólk sem aldrei hefúr greitt fyrir þjónustu á Vefnum til að gera það. í öðru lagi jafngilda „heimsóknir" ekki viðskiptum. Auglýsendur eru nú þegar farnir að vara sig á því að borga fyrir ógnar- legan ljölda af skyndikynnum við ótilgreind- an og óskilgreindan áhorfendafjölda. Fjár- festar voru ennþá að borga fyrir aðgang að slíkri umferð til skamms tíma. Þegar allt kemur til alls jafngilda heimsóknir á vef ekki viðskiptum frekar en umferð um Laugaveg jafngildir peningum í kassa kaupmanna. 3 Fjárfestatiltrú jafngildir ábatasömum við- Skiptum Nei, ijárfestar hafa lagt mikið að veði fyrir möguleika Netsins, út á væntingar. Dæmi eru um mikið tap vegna slíkra íjárfest- inga og þær munu í sjálfu sér ekki gera vð- skiptaáætlunina raunhæfari. 4 Meiri tækni jafngildir ábata Flóknar og fagurlega skreyttar vefsíður og vefsetur láta almennt undan fljótvirkum. Beinskeytt fram- reiðsla með skýr markmið hefur vinninginn á áhrifahljóð og -myndir. 5 Vörumerkið tryggir sölu Jafn mikilvægt og „traust" vörumerki er getur það ekki komið í staðinn fyrir sölumennsku og viðskiptavit á Netinu. Vefsetur sem byggð eru af tækni- mönnum tapa fyrir þeim sem byggja á við- skiptaviti, þeim sem kunna að búa til skyndi- kaup og vita hvernig smásala gengur. Gott vörumerki skapar traust, en það nægir ekki eitt. Þessir viðskiptahættir eru enn vanþró- aðir á Netinu. 6 Auglýsingar tryggja viðskipti á Netinu Nei: Viðskiptí eru viðskipti, líka á Netínu. Aróður skapar ekki umferð eða viðskipti ef annað er í ólagi. Auglýsingar fyrir Vefsetur eru bráð- nauðsynlegar utan Netheima, en þær eru undir sömu lögmál settar og aðrar: Verða að vera árangursríkar. Miklu fleiri dæmi eru um auglýsingaherferðir fyrir vefsetur sem skila ekki ábata, en hinar sem gera það. 7 „Spjallrásir Mörgum hefur mistekist. Jafn augljósir og möguleikarnir eru tíl að tengja fólk með lík áhugamál, eru þeir ekki vandalausir. Not verða að koma fyrst ef laða á að borgandi viðskiptavini. Ekki tímasóun. Nú virðast margir sjá ábata í því að láta al- menna notendur greiða fyrir vefsetur með því að spjalla hverjir við aðra. Myndir þú leggja fé í slík áform? Lærdómur: Ekki trúa. Reynslan er ólygnust. 96
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.