Morgunblaðið - 19.04.2001, Side 4
FRÉTTIR
4 FIMMTUDAGUR 19. APRÍL 2001 MORGUNBLAÐIÐ
BÆJARRÁÐ Hafnarfjarðar gaf á
fundi sínum í gær heimild til að
hefja samningaviðræður við Ís-
lensku menntasamtökin um
kennsluþátt grunnskólans í Ás-
landi.
Samningaviðræðurnar verða
hafnar á grundvelli tilboðs frá Ís-
lensku menntasamtökunum frá 6.
apríl og samkvæmt samþykkt bæj-
arráðs eru bæjarstjóra, fram-
kvæmdastjóra fjölskyldusviðs og
framkvæmdastjóra stjórnsýslu- og
fjármálasviðs fengin heimild til að
hefja samningaviðræðurnar. Til-
boðið felur m.a. í sér kennslu
grunnskólabarna í skyldunámi fyr-
ir 368 þúsund krónur á ári á hvern
nemanda. Heimildin var samþykkt
í bæjarráði með 3 atkvæðum gegn
2.
Segja samninginn fjárhags-
lega óhagkvæman
Að sögn Lúðvíks Geirssonar,
annars tveggja bæjarráðsmanna í
minnihluta bæjarráðs sem greiddu
atkvæði á móti, er tilboð Íslensku
menntasamtakanna fjárhagslega
óhagkvæmt fyrir bæinn. „Við höf-
um ítrekað flutt tillögur um að það
sé auglýst eftir skólastjóra þannig
að það sé eitthvert val á hendi,“
segir Lúðvík. „Það er hins vegar
ekki um slíkt að ræða þegar ein-
ungis eitt tilboð stendur til boða.
Við gerum auk þess athugasemdir
við það að skólastarf undir merkj-
um einkaskóla passi engan veginn
inn í hverfisskóla eins og hér um
ræðir. Við sjáum ekki annað en að
það séu göfug markmið höfð að
leiðarljósi í öðrum skólum í Hafn-
arfirði og ættum því ekki að hafa
neinu að tapa í þeim efnum.“
Fagfólki verði
gefið tækifæri
Magnús Gunnarsson, bæjar-
stjóri í Hafnarfirði, segir helstu
rökin fyrir því að ganga til samn-
inga við Íslensku menntasamtökin
þau, að gefa fagfólki tækifæri til
grunnskólareksturs innan þeirra
marka sem aðalnámskrá heimilar.
„Með þessu móti væri kannski
hægt að fá fram örlítið meiri sam-
keppni og önnur blæbrigði í skóla-
hald en hafa verið til þessa, því
það hefur óneitanlega verið í afar
föstum skorðum í áratugi,“ segir
Magnús. „Þessi grein, eins og
margar aðrar, þarf á nýjungum að
halda annað slagið, sem geta orðið
uppspretta að meiri árangri.“
Inntur eftir viðbrögðum sínum
við gagnrýni minnihlutans á fjár-
hagslega óhagvæmni vegna til-
boðsins segir Magnús að kostn-
aður við tilboðið sé álíka hár og
núverandi kostnaður við skóla-
rekstur í Hafnarfirði. Hann bendir
ennfremur á, að ekki hefði verið
forsvaranlegt að taka tilboði sem
gerði skólarekstur í Hafnarfirði
dýrari en hann er nú.
Bæjarráð Hafnarfjarðar klofnar í
afstöðu til útboðs Áslandsskóla
Gengið til samn-
inga við Íslensku
menntasamtökin
DRAUMURINN er að komast í
danska sjóherinn en áður en það
rætist verður Hjalti Thomas Óla-
son að ljúka fimm mánaða sigl-
ingu á þriggja mastra seglskipi
um Norðursjó og norðanvert
Atlantshaf. Hjalti er einn 63 nem-
enda á danska skólaskipinu Georg
Stage sem leggur úr höfn frá
Holmen í Kaupmannahöfn á föstu-
dag.
„Mig hefur dreymt um að kom-
ast á sjó frá því að ég var tólf ára
og sigldi fyrst á litlum segl-
skútum. Eftir það hef ég marg-
sinnis farið á sjó með pabba og
hann benti mér á að sækja um á
skólaskipi, segir Hjalti. Ástæðu
þess að hann valdi Danmörk segir
hann möguleikana sem bjóðist að
námi loknu og þá einkum að kom-
ast í sjóherinn, sem veiti bestu al-
hliða sjómannsmenntun sem völ sé
á. Hjalti er Vesturbæingur en hef-
ur haft annan fótinn hjá föður sín-
um sem búsettur er í Danmörku.
Hjalti býr sig nú af kappi undir
brottförina en skólaskipið siglir
m.a. til Færeyja, Noregs, Svíþjóð-
ar, Álandseyja og Orkneyja. Í
Noregi tekur skipið þátt í „Tall
Ships Race 2001 sem fram fer á
milli Bergen og Álasunds. Georg
Stage er annað tveggja danskra
skólaskipa og með minnstu
þriggja mastra seglskipum sem
smíðuð hafa verið; 54 metra langt.
Nemendurnir verða að hafa náð
18 ára aldri áður en náminu lýkur
og nær Hjalti því en hann er á átj-
ánda aldursári. Kennd er sjó-
mennska, siglingafræði, fyrsta
hjálp og annað sem að sjómennsku
lýtur og er hópnum skipt í þrennt;
einn er í námi, einn aðstoðar við
siglinguna og einn hvílist.
Auk Dana eru nemendur frá
Grænlandi, Færeyjum, Noregi,
Svíþjóð og Íslandi á skipinu og af
63 nemendum er 21 stúlka. Hjalti
segir hópinn hafa náð vel saman á
þeim stutta tíma sem liðinn er frá
því að nemendurnrir hittust. Enda
veitir ekki af, vistin er þröng um
borð og segist Hjalti rétt hafa náð
að festa svefn í hengirúmunum
sem nemendur sofa í, fyrstu nótt-
ina um borð. „Það venst örugg-
lega, mér líst hins vegar ekki al-
veg eins vel á klósettþrif og
uppvask,“ segir hann glottandi.
Stefnan sett
á sjóherinn
Kaupmannahöfn. Morgunblaðið.
Morgunblaðið/UG
Hjalti Thomas Ólason er að leggja upp í fimm mánaða siglingu á danska skólaskipinu Georg Stage.
ÞAÐ þótti tímabært að slá golfvöll-
inn í Vestmannaeyjum í gær, síð-
asta vetrardag, fyrir fyrsta sum-
ardagsmót, sem haldið verður í
dag, sumardaginn fyrsta. Þetta var
eins og gefur að skilja fyrsti sláttur
vallarins í ár, en á vellinum hefur
verið spilað talsvert í vetur. Fjöl-
mennt mót var haldið um páskana
að ógleymdum 9 holna mótum sér-
hvern laugardag frá áramótum þar
sem messufall hefur aðeins orðið
þrisvar.
Morgunblaðið/Sigurgeir Jónasson
Golfvöllurinn
sleginn síðasta
vetrardag
Íslensk
fyrirtæki
hasla sér
völl í
A-Evrópu
ÍSLENSK fyrirtæki, sem starfa við
byggingu og ráðgjöf í tengslum við
raforkuver og flutning á raforku,
hyggjast hasla sér völl í Austur-Evr-
ópu á næstu misserum. Landsvirkj-
un, Línuhönnun og Verkfræðistofan
Afl hafa ásamt franska verkfræðingn-
um Jean Chauveau stofnað ráðgjafa-
fyrirtækið Hecla sem hefur það hlut-
verk að afla verkefna fyrir ofangreind
fyrirtæki í Austur-Evrópu og víðar.
Árni Björn Jónasson, yfirverk-
fræðingur hjá Línuhönnun, sagði að
til að byrja með starfaði Chauveau
einn hjá fyrirtækinu sem hefur aðset-
ur í París. Hann sagði að þegar væru
nokkur verkefni í Austur-Evrópu í
sigtinu en þó væri full snemmt að
segja eitthvað nánar hvers eðlis eða
hvar nákvæmlega þau væru.
Árni Björn sagði að íslensku fyr-
irtækin hefðu mjög yfirgripsmikla
þekkingu á þessum sviðum. Lands-
virkjun hefði þekkingu á byggingu og
rekstri raforkuvera og Línuhönnun
og Verkfræðistofan Afl á ráðgjöf og
hönnun á dreifikerfum fyrir raforku.
Hann sagði að á síðustu fjórum árum
hefði Línuhönnun t.d. verið með þrjú
stærstu verkefnin á sviði háspennu-
lína á Norðurlöndunum. Þá starfaði
fyrirtækið einnig víðar í Evrópu sem
og í Afríku og Suður-Ameríku.
Að sögn Árna Björns á Línuhönn-
un 30% hlut í Hecla, sem og Lands-
virkjun og Jean Chauveau, en Verk-
fræðistofan Afl á 10% hlut.
♦ ♦ ♦