Morgunblaðið - 16.05.2001, Qupperneq 56
56 MIÐVIKUDAGUR 16. MAÍ 2001 MORGUNBLAÐIÐ
NÝTT OG BETRA
Álfabakka 8, sími 587 8900 og 587 8905
FYRIR
1090 PUNKTA
FERÐU Í BÍÓ
The Way Of The Gun
Sýnd kl. 5.40, 8 og 10.20.
B.i.16 ára. Vit nr. 228
Traffic
Sýnd kl. 10.30.
B.i.16 ára. Vit nr. 201
Thirteen Days
Sýnd kl. 5.30 og 8.
B.i.16 ára. Vit nr. 228
Memento
Sýnd kl. 8.10 og 10.20.
B.i.14 ára. Vit nr. 220
The Road To El Dorado
Sýnd kl. 3.50.
Íslenskt tal. Vit nr. 183
Litla Vampíran
Sýnd kl. 3.50.
Ísl. tal. Vit nr. 203
Nýi Stíllinn Keisarans
Sýnd kl. 4.
Vit nr. 213
Miss Congeniality
Sýnd kl. 3.40, 5.50, 8 og 10.15.
Vit nr. 207
Joel Silver framleiðandi Matrix er hér á ferðinni með
dúndur spennumynd með topp húmor. Stefnir í að verða
stærsta Steven Seagal myndin frá upphafi í USA.
Frábær tónlist í
flutningi DMX!
Sýnd kl. 4 og 6. Ísl tal Vit nr. 231
Hún þurfti bara
mánuð til að
breyta lífi hans
að eilífu"
Keanu Reeves (Matrix) og Charlize Theron
(Cider House Rules, Men of Honor)
í rómantískri gamanmynd um mann sem hélt hann hefði allt.
Forsalan er hafin á Mummy Returns
Sýnd kl. 3.40, 5.55, 8 og 10.20. . Vit nr. 233 Sýnd kl. 5.55, 8 og 10.10. b.i. 16 ára. Vit nr. 223
HÁSKÓLABÍÓ
þar sem allir salir eru stórir
Hagatorgi sími 530 1919
Sýnd kl. 8.
GSE DV
ÓFE Sýn
Sýnd kl. 5.45, 8 og 10.15.
eftir Þorfinn Guðnason.
HK DV
Yfir 5 vikur á
topp 20
Strik.is
Ó.H.T Rás 2
SV Mbl
Lalli Johnslli
Yfir 6000 áhorfendur
Sýnd kl. 6, 8.30 og 10.30.
HK DV strik.is
Ó.H.T RÚV
Sýnd kl. 10.Sýnd kl. 5.45. B.i.16 ára.
Sýnd kl. 5.30, 8 og 10.30.
Hann var maðurinn sem hóf partýið.
En öll partý taka enda.
byggð á sannsögulegum heimildum
Sýnd kl. 5.30, 8 og 10.30.
Forsalan er hafin á Mummy Returns
JULIA ROBERTS BRAD PITT
THEMEXICAN
Kvikmyndir.com
„AÐ koma á kvikmyndahátíðirnar
í Cannes og Berlín er eins og að
mæta á skólamót. Maður hittir
alltaf sama fólkið, fundar með því
og og fer út að borða,“ segir Frið-
rik Þór Friðriksson sem er á Can-
nes kvikmyndahátíðinni í þrett-
ánda sinn. Sem bæði leikstjóri og
framleiðandi hefur hann í sífellt
meiru að snúast, og segist óska
þess að hann gæti notið sín betur
sem kvikmyndaáhugamaður.
Friðrik Þór segist þó sjá megnið
af helstu myndunum á hátíðinni
fyrr eða síðar í tengslum við inn-
kaup sín fyrir Kvikmyndahátíðina
í Reykjavík. „Það er fullt af góðum
myndum hérna sem ég er að spá í,
þótt jafnaðarmennskan sé kannski
helst til of mikil í ár. Í fyrra var
Myrkradansarinn mál málanna en
nú virðist engin mynd ætla leika
þann leik eftir, þótt Japanir virðist
koma nokkuð sterkir til leiks.“
Mikill áhugi á íslenskri
kvikmyndagerð
Friðrik Þór þarf að vera lengur
en vanalega á hátíðinni í ár vegna
aukins áhuga á íslenskri kvik-
myndagerð.
„Það er að miklu leyti að þakka
nýju skattalögunum sem tekið
hafa gildi um skattaívilnanir í
formi 12% endurgreiðslu á skatt-
skyldum kostnaði til þeirra er-
lendu framleiðenda sem framleiða
myndir á Íslandi. Sú kærkomna
umbreyting virðist þegar hafa vak-
ið áhuga en það vantar nú samt
8% upp á að við séum samkeppn-
ishæfir við Kanadamenn því þeir
eru að bjóða 20% endurgreiðslu og
geta í raun boðið upp á sömu að-
stöðu og við.“
– Hvað með sérstöðu íslenska
landslagsins?
„Jú, hún er til staðar en menn
eru ekki alltaf að falast eftir fal-
legum tökustöðum, heldur sérstök-
um, og þeir fyrirfinnast alveg í
Kanada. En menn komast upp á
lagið og þá á ásóknin eftir að
aukast.“
– Hvað um veðráttuna á Íslandi?
„Veðráttan er okkur hliðholl.
Ljósaskipti eru svo tíð. Í dag er
tæknin orðin svo mikil, að áhyggj-
ur af veðrinu eru úreltur hugs-
anaháttur. Þú getur alltaf drepið
sól og búið til sól. Það þarf lítið
rafmagn til þess.“
Friðrik Þór segir eitt helsta
tromp Íslendinga vera að geta
boðið upp á framúrskarandi fag-
fólk í nær öll störf sem þarf til að
gera góða kvikmynd.
„Ísland er svo náttúrlega í tísku
og áhuginn hefur aukist í samræmi
við það. Menn eru loksins að gera
alvöru úr hlutunum með að hrinda
hugmyndum sínum í framkvæmd
varðandi tökur á Íslandi. Björk
hefur líka óneitanlega skapað
ákveðið andrúmsloft fyrir Ísland.
Sérstaða hennar hefur ósjálfrátt
sveipað landið sérstökum blæ í
hugum útlendinga.“
Gullpálminn
snýst um pólitík
– Er ekki kominn tími til að
koma íslenskri mynd í keppni á
Cannes?
„Jú, við höfum aldrei komið
mynd í keppni, hvorki í Berlín né
hér á Cannes. En það skiptir samt
miklu minna máli í dag að koma
mynd í keppni en áður. Við hefð-
um þurft að koma mynd í keppni
fyrir sjö árum. Það hefði hraðað
framþróuninni. En Ísland er hik-
laust komið á blað. Djöflaeyjan
fékk t.a.m. miklu betri dreifingu
en margar myndanna sem voru að
bítast um Gullpálmann árið sem
hún var hér á markaði.“
– Er keppnin ekki ansi hreint
umdeild?
„Frakkar er ansi merkilegir
þegar slíkt er annars vegar. Þeir
líta á keppnina sem milliríkjasam-
skiptatæki, hleypa glaðir myndum
í keppnina frá löndum sem þeir
eiga í miklum og góðum samskipt-
um við – jafnt á viðskiptasviðinu
sem hinu menningarlega, sem
skýrir að einhverju leyti hversu
Japanir ríða feitum hesti frá
keppninni í ár. Þetta er ekki
spurning um smekk hjá Frökk-
unum heldur pólitík.“
– Það hlýtur að rýra gildi keppni
sem þessarar?
„Nei, nei. Það vita svo fáir af
þessu. Það var birt skýrsla um
málið sem fór fram hjá flestum.“
Friðrik Þór bendir á að annar
galli á keppninni sé sá að þegar
menn hafi einu sinni komist að,
verði þeir áskrifendur, sömu menn
eigi aftur og aftur mynd í að-
alkeppninni: „Ef Billy August og
Lars Von Trier gera mynd, þá er
hún hérna, og Frakkar telja sig
vera búna að afgreiða Norður-
lönd.“
Fremstur í markaðssetningu
– Hversu mikilvæg er Cannes
fyrir íslenska kvikmyndagerð?
„Álíka mikilvæg og fiskmarkað-
irnir eru fyrir sjávarútveginn.“
Friðrik Þór segir íslenska kvik-
myndagerðarmenn hafa borið vöru
sína á borð í Cannes frá því undir
lok 8. áratugarins: „Ég man að
Ágúst Guðmundsson gisti í tjaldi
eitt skiptið.“ Friðrik Þór vill þó
meina að hann hafi verið fyrstur
til að beita almennilegri markaðs-
setningu: „Þegar ég kom hingað í
fyrsta skiptið, með White Whales
(Skytturnar) í farteskinu, vissu all-
ir hvaða mynd það var. Ég réð
götustráka til að „betrekkja“ bæ-
inn svo vel með auglýsingum að
allir héldu að þetta væri stórmynd.
Fólk sem kom hingað sem túristar
þremur árum síðar kom m.a.s.
auga á auglýsingarnar, límið sem
guttarnir notuðu var svo sterkt að
þær héngu ennþá uppi! Nú er slík
auglýsingamennska bönnuð. Wim
Wenders sagðist aldrei hafa séð
aðra eins yfirgengilega auglýs-
ingamennsku, hvert sem hann leit
sagðist hann hafa séð standa
„White Whales“, jafnt út um
svefnherbergisgluggann sem og á
almenningsklósettum.“
Framleiðandinn
of plássfrekur
– Hvert er erindi þitt á Cannes í
ár?
„Ég er að fjármagna myndirnar
Kaldaljós og Æslending. Sama á
við sjónvarpsseríu, Allir litir hafs-
ins eru kaldir, eftir Önnu Rögn-
valdsdóttur sem einnig stendur til
að gera kvikmynd upp úr. Ég er
með helling í gangi.“
– Hvað um Fálka?
„Fálkar var alveg fjármögnuð í
fyrra. Hún fer í tökur seinna í
sumar og við stefnum á að ljúka
henni fyrir næstu Berlínarhátíð.“
– Ertu sáttur í framleiðanda-
hlutverkinu?
„Mér finnst ég vera að eyða of
mikilli orku, tíma og fjármagni í
framleiðsluna – án þess að hafa
náð nægilega föstum skotum,“
segir Friðrik Þór og hlær við. „Ég
held að flestir séu betur fallnir í
framleiðandastarfið en ég. En eftir
að hafa starfað með Coppola við
gerð No Such Thing (vinnuheitið
var Monster) eftir Hal Hartley,
getum við valið samstarfsfólk og
það eru þrjár risamyndir fram-
undan; tvær þýskar og mynd
Sturlu Gunnarssonar Beowulf sem
verður tekin á Íslandi.“
– Hvernig kom samstarfið til?
„Við Hal höfum verið vinir lengi.
Fyrir fjórum árum vorum við að
spila billjarð í Toronto og þegar
við vorum orðnir vel við skál sagði
ég að hann ætti að hætta að gera
myndir sem gerast í kjallara, og
læddi að honum skrímslahug-
myndinni sem er upphaflega mín.
Ég kostaði alla undirbúningsvinn-
una og pakkaði henni saman í
söluumbúðir. Upphafleg kostnað-
aráætlun okkar var 300 milljónir
en eftir að Coppola tók við dæm-
inu varð hún 720 milljónir. Það er
mjög vænlegt að færa fjárhagslega
ábyrgð yfir á herðar annarra, í
þessu tilfelli Coppola.“
– Ertu að leggja drög að því að
geta helgað þig leikstjórninni al-
farið?
„Ég er náttúrlega orðinn þreytt-
ur á því að sjá á eftir ágóðanum af
mínum myndum fara í að borga
upp stórtap á myndum annarra.
Það er hagstæðara fyrir mig og
aðra að ég fari sjálfur að gera
fleiri myndir því þær hafa gengið
býsna vel og selst vel á erlendri
grundu. Það gleður líka að sjá
fleiri afreka að selja myndir sínar
eins og Baltasar Kormákur hefur
gert með 101 Reykjavík. Ég hef
mikla trú á ungu kynslóð kvik-
myndaleikstjóra á Íslandi, mönn-
um á borð við Róbert Douglas.“
Örlítið raf-
magn býr til sól
Leikstjórinn og framleiðandinn Friðrik Þór
Friðriksson er í Cannes í þrettánda sinn.
Hann ræddi við Skarphéðin Guðmundsson
um Cannes fyrr og nú og þýðingu hátíð-
arinnar fyrir íslenska kvikmyndagerð.
Morgunblaðið/Halldór Kolbeins
Friðrik Þór segir jafnaðarmennsku einkenna myndirnar í ár.
Róbert Douglas og Júlíus Kemp kynna verk sín í Cannes.
Friðrik Þór Friðriksson hefur í mörg horn að líta á kvikmyndahátíðinni í Cannes