Morgunblaðið - 24.03.2002, Page 44

Morgunblaðið - 24.03.2002, Page 44
MÚSÍKTILRAUNIR 44 SUNNUDAGUR 24. MARS 2002 MORGUNBLAÐIÐ ÚRSLITAKVÖLD músíktilrauna var ágæt- ur þverskurður af því sem í boði var á tilraun- unum að þessu sinni og kvöldið fjölbreytt og mjög skemmtilegt. Ýmis afbrigði af rokki voru á boðstólum í tilraununum, mörg afbrigði af kjarnarokki, þ.e. afbrigðum af harðkjarna, en enginn eiginlegur harðkjarni; menn eru að þróast í ýmsar áttir frá honum og ekkert nema gott um það að segja. Mætti varpa fram þeirri tilgátu að harðkjarni sé orðinn álíka yfirheiti og þungarokk, hann hafi þróast í svo margar áttir að rétt sé að telja harðkjarna/hardcore meginstraum með óteljandi kvíslum. Þessar tilraunir voru óvenjulegar að því leyti að færeysk hljómsveit tók þátt og komst á verðlaunapall, en aldrei áður hefur erlend hljómsveit verið með í tilraununum. Vonandi er það vísir aukinna samskipta við Færeyinga. Annað sem er ekki síður fréttnæmt er að sveit- in sem sigraði, Búdrýgindi, er líkastil yngsta hljómsveit sem hampað hefur verðlaunum og er þá átt við aldur sveitarmeðlima. Þeir Bú- drýgindamenn komust þó ekki áfram á aldr- inum, þeir voru einfaldlega vel undir keppnina búnir, góðir hljóðfæraleikarar með skemmti- leg lög og svalir á sviði. Vafurlogi var fyrsta hljómsveit á svið og byrjaði með skemmtilegu lagi, léttvæg en gríp- andi lyftutónlist krydduð með geimdjassi. Annað lag þeirra félaga var aftur á móti ekki að virka, var langdregið og lítt skemmtilegt. Þeir tóku það því aftur miklu betur, eða svo fannst mörgum viðstaddra, því þriðja lagið var óneit- anlega keimlíkt því öðru. Hreint fyrirtak. Ástæða er til að lofa þeremínleik Árna Þórs Jó- hannessonar, því þó ekki hafi það ágæta og erf- iða hljóðfæri verið mikið notað spilaði hann á það af öryggi. Fake Disorder lék það sem komst næst eig- inlegum harðkjarna og byrjuðu í fimmta gír. Hamagangurinn var fullmikill á köflum, eða hljómaði svo því Framhúsið er ekki góður stað- ur fyrir flókið hávært hratt rokk; gítarlínur runnu saman og þegar mest gekk á var erfitt að greina sundur bassa og trommur. Fyrir vik- ið hljómuðu þeir ekki eins sannfærandi og und- anúrslitakvöldið þar sem þeir spiluðu sig í úr- slit. Það má líka setja spurningarmerki við það að vera að frumflytja, eða svo gott sem, lag í úrslitum þótt það sé ákveðinn klassi yfir því. Þriðja lag þeirra félaga var frábært og Ólafur Þór Arnalds fór á kostum á trommurnar. Einu rappararnir í úrslitum að þessu sinni voru Tannlæknar andskotans sem voru vel stemmdir og undirbúnir fyrir úrslitin. Þeir höfðu bætt sig til muna frá undanúrslitakvöld- inu og flæðið hjá þeim var býsna gott. Besta lag þeirra var annað lagið, en í því, og hinu fyrsta líka reyndar, eru þeir að spá í hinstu rök tilverunnar. Lokalagið var aftur á móti með sísta spunanum þótt það hafi verið lífleg stemmning í því. Makrel-félagar frá Færeyjum voru fag- mannlegir í öllu sínu og stóðu sig með prýði. Aðal sveitarinnar er gítarleikur Rasmus Rasmusen, sem byggist á hljóðum og hljómum frekar en skalaæfingum. Hann sýndi það og í þriðja lagi sveitarinnar að hann getur gefið í þegar á að rokka. Aðrir liðsmenn voru traustir, en ekki ýkja spennandi og reyndar verður að segja að að slepptum gítarfimleikum var fram- lag sveitarinnar fullvenjulegt. Vert er að geta um bassaleikarann sem stóð sig mjög vel. Gizmo átti mikinn hljómgrunn í salnum, sem sást meðal annars á því að hún varð í öðru sæti hjá áheyrendum. Gizmo-félagar stóðu sig líka mjög vel, þéttir og með gott poppað rokk. Gít- arframlínan virkaði traust og góðar fléttur hjá einleikurum. Einna best var þriðja lag þeirra félaga en leið kannski fyrir að keyrslan í lög- unum var keimlík. Waste, sem komst áfram á vali dómnefndar, fór frekar illa af stað, virkaði óstyrk. Það spillti nokkuð fyrir söngnum, sérstaklega röddun- inni, hvað þeir Waste-menn þurftu sífellt að vera að líta á gripin, en það lagast með meiri samæfingu. Tónlistin sem þeir félagar flytja er pönkað popp og áhrifin enn fullmikil, en það á væntanlega eftir að breytast eftir því sem þeim fleygir fram. Verulega efnilegt sveit og sér- staklega stóð söngvarinn, Grímur Gíslason, sig vel, en hann er líka liðtækur gítarleikari. Text- arnir voru slæmir. Þegar Waste hafði lokið leik sínum kom stutt hlé en síðan var röðin komin að Búdrýg- indum. Búdrýgindamenn nutu talsverðar hylli úti í sal sem sást kannski best á því að klapplið hópaðist að sviðinu og hélt á borða með nafni sveitarinnar. Fyrir vikið sáu reyndar fæstir hverjir voru á sviðinu langtímum saman, en skipti ekki svo miklu máli; tónlistin talaði sínu máli. Þeir félagar leika vel þétt grípandi rokk með skemmtilega kímnum textum, en þó broddur í. Gítarleikarinn er í meira lagi efni- legur, var ekki að gleyma sér í tilgerð, bar keyrsluna uppi og passaði að ekki yrðu glufur á. Nafnleysa komst einnig áfram fyrir tilstilli dómara, en náði sér ekki á flug að þessu sinni. Fyrsta lagið, sem segir frá krókódílamannin- um, var ágætt en það annað aftur á móti ekki. Lokalagið var það besta að þessu sinni, en það gekk heldur ekki upp. Nýbylgjan átti verðugan fulltrúa þar sem fór Ókind, mjög skemmtileg sveit og hug- myndarík. Fyrsta lag þeirra félaga var eftir- minnilega gott, besta lag kvöldsins, og söngv- arinn stóð sig afbragðsvel. Heldur brotlentu þeir félagar aftur á móti í öðru laginu sem var langt og blátt áfram leiðinlegt. Þeir rokkuðu aftur á móti feitt í „hænulaginu“ sem er skemmtilegt þótt ekki sé það veigamikið. Pan var líklega þéttasta hljómsveit kvölds- ins, en vikaði ófrumleg og þunglamaleg þrátt fyrir það. Hún leikur mjög vandað popprokk og syngur á ensku sem þvælist fyrir þeim fé- lögum. Í sjálfu sér er ekkert að því að menn syngi á ensku og skiljanlegt að íslenskan flæk- ist fyrir mönnum því það er svo auðvelt að bulla á ensku, sérstaklega þegar sungið er um tilfinningar. Það er aftur á móti svo að þegar menn syngja á ensku eru þeir að stilla sér upp með mörgu af því besta sem gerist í rokkinu og glata um leið sérstöðu; oft gera íslenskir textar útslagið með að hljómsveit verður eftirminni- leg og / eða skemmtileg. Hvað um það þá stóð Pan sig vel, sérstaklega í öðru lagi sínu, Strike Me Down, þar sem ekkert vantaði nema strengi og bakraddastúlkur til að úr yrði prýð- is popplag, sannkallað Bylgjusíðkvöldslag. Áheyrendur urðu til þess að hnika Búdýg- indum í efsta sætið, en Ókind var traust í það annað. Makrel hreppti síðan þriðja sætið og er vel að því komin. Gaman verður að heyra fram- haldið hjá Búdrýgindum því Edda, útgafa og miðlun gaf sveitinni síðan útgáfusamning í verðlaun og líklegt að skífa komi út á árinu. Dómnefnd þótti Vafurlogi athyglisverðasta hljómsveitin og verðlaunaði hana samkvæmt því en aukaverðlaun fóru svo: Besti bassaleik- ari þótti Birgir Örn Árnason í Ókind, Ólafur Þór Arnalds úr Fake Disorder besti trommu- leikarinn, bræðurnir Magnús og Gunnar Guð- mundssynir úr Equal bestu tölvumenn, Árni Þór Jóhannesson Vafurlogamaður besti hljóm- borðsleikari, Kristinn Loftur Einarsson Tann- læknir andskotans bestu rappari, Rasmus Rasmusen úr Makrel besti gítarleikarinn og Grímur Gíslason úr Waste besti söngvarinn. Búdrýgindin best TÓNLIST Músíktilraunir Músíktilraunum, hljómsveitakeppni Tónabæjar, lauk í íþróttahúsi Fram í Safamýri sl. föstudagskvöld. Til úrslita kepptu Ókind, Gizmo, Fake Disorder, Búdrýg- indi, Tannlæknar andskotans, Pan, Waste, Vafurlogi, Nafnleysa og Makrel. Áhorfendur um 600. TÓNABÆR Árni Matthíasson Pan-flokkurinn stóð sig vel. Nafnleysa Grímur Gíslason í Waste. Búdrýgindamenn kampakátir. Ókindirnar fagna. Helgi Hjörvar lengst til vinstri, en hann afhenti verðlaunin. Tannlæknar andskotans. Fake Disorder í stuði. Gizmo hafði salinn með sér.Vafurlogi, athyglisverðasta hljómsveitin. Makrel fagnar þriðja sætinu. Ljósmynd/Björg Sveinsdóttir

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.