Tíminn - 21.12.1972, Blaðsíða 57
JOLABLAÐ 1972
TÍMINN
57
Farskrárdeild — Fjarskiptadeild
islaug Aftalsteinsdóttir — Karskrárdeild — Fjarskiptadeild.
Deildarst jóri: Islaug Aðal
steinsdóttir. Starfsmenn deildar-
innar i Reykjavik eru um 25 yfir
vetrartimann, en allt upp i 4C
manns yfir annamánuðina
Deildin veitir 24 stunda þjónustu
á sólarhring, allt árið, og flest ölí
störf eru unnin á einhvers konar
vöktum.
Farskrárdeildin skiptist niður i
einingar, sem eru: Farskrár-
stjórn, — Umsjón hópferðapant-
ana, —Sala sæta, farskráning og
uppljtsingar i sima, — Skráning
og umsjón á pöhtunum i innan-
landsferðir og hótelpantanir
innanlands, — Fragtskráning, —
Fjarskipti, — Tölvudeild (Data
Section).
Hætt er aö handskrifc
kortin. Tölvan hefur verii
tekin i notkun
— Undirstaða þessa eru fjar-
skiptin til útlanda og samb.
við viðskiptavinina gegnum sima
innanlands. Á siðastliðnum 5
árum hafa Loftleiðir gert miklar
breytingar bæði á farskrá og f jar-
skiptakerfi sinu til þess að veita
viðskiptavinum sinum sem bezta
og öruggasta þjónustu. Helztu
breytingar eru þær, að árið 1968
var farskrárkerfið sett inn á
tölvukort og byrjað að nota tölvu
eða rafreikni (af gerðinni IBM
360/20) til þess að aöstoða við
stjórn á farskránni. Afleiðing
þessa var sú, að hætt var að hand-
skrifa kortin, um 600.000 á ári, og
i staðinn eru þau götuð i vél. Raf-
reiknirinn aðstoðar siðan við að
raða farþegum eftir stafrófsröð
inn i það flug, er hann hefur
bókað, framkvæmir alls konar
talningar og skrair farþegalista,
sem siðan eru sendir til við-
komandi brottfararstöðva.
— Til þess að fá pantanir inn til
Reykjavikur i farskrármiðstöð-
ina, hafa Loftleiðir tekið á leigu
fjarskiptarás, 50 baud — 66 orð á
minútu, til Lundúna. Þessi lina er
nú (siðan i marz 1972) tengd i
tölvu hjá SITA (Societé Internat-
ionale de Télécommunications
Aeronautiques), sem dreifir
skeytum frá Reykjavik til sölu-
skrifstofa Loftleiða á megin-
landinu og til Austurlanda.
Skeytum frá þessum stöðvum til
Reykjavikur er beint eftir
ákveðnum SITA-rásum i tölvu i
Lundúnum, sem siðan sendir þau
á Loftleiða-rásina til Islands.
SITA er hlutafélag með
höfuðstöövar i Paris, sem stofnað
varaf flugfélögum um allan heim
til að annast sameiginleg fjar-
skipti þeirra. Hafa Loftleiðir
verið hluthafar i þvi siðan 1964,
Auk rásarinnar til Lundúna
hafa Loftleiðir einnig tekið á leigu
hjá Landsima Islands einkarás,
hálfan hraða — 33 orð á minútu,
til Bandarikjanna. Þessi rás var
til skamms tima tengd beint við
tæki i skrifstofu Loftleiða i New
York, sem siöan dreifði skeyt-
unum til stöðva Loftleiða og ann-
arra flugfélaga. Frá þvi i april
1972 hefur þessij-ás verið tengd
við tölvu CDC(Control Data Corp-
oration) i Atlanta, sem nú tekur
að sér að dreifa skeytum Loft-
leiða innan Bandarikjanna og
einnig að safna saman skeytum
þaðan og senda þau á LL-rásina
til Islands.
CDC er fyrirtæki, sem leigir
flugfélögum aðgang að tölvukerfi
fyrir ákveðið gjald pr. fluttan
farþega. LL hafa einnig gert
samning við CDC fyrir farskrár-
kerl'i, svokallað Solarkerfi, l'yrir
New York deildina. Frá 6.
nóvember 1972 hefur farskrár-
deild LL i New York verið i sam-
bandi við Solarkerfið i Atlanta og
getur með aðstoð sjónvarpstækis
gefið upplýsingar, án tafar, um
áætlun LL, fáanleg sæti og fleira
og fleira, og uin leið stimplað inn
pantanir i ákveðin flug og gefið
allar upplýsingar, sem LL þurfa
að geyma um hvern einstakan
farþega. Tölvan raðar svo far-
þeganum inn i það flug, sem hann
hefur pantað, og geymir svo
þessar upplýsingar, unz far-
þeginn hefur ferðazt. Hún sér
einnig um stjórn á hverju flugi,
þ.e. hve marga farþega má skrá i
hvert flug, þar til þvi verður að
loka. Og það, sem ef til vill er
aðalkosturinn við slikt kerfi er, að
um leið og afpöntun berst, er
sætið laust til sölu strax, þar sem
afturá móti i handunnúkerfi liður
oft langur timi, frá þvi að far-
þeginn afpantar, unz sætið er
boðið til sölu á ný.
Með Loftleiða-rásinni frá
Reykjavik til Atlanta hefur far-
skrárdeildin i Reykjavik einnig
beinan aðgang að Solarkerfinu,
og i staðinn fyrir sjónvarps-
skerminn koma skeytin inn á
fjarritara i Reykjavik.
— Til þess að taka á móti pönt-
unum frá New York — og Evrópu
— stöðvum hafa LL i Reykjavik
tekið i notkun ,,Mini Computer
(„Smátölvu") frá Burroughs,
sem les upplýsingarnar frá gata-
strimlinum úr fjarritaranum inn
á kort. Þetta þýðir, að manns-
höndin kemur sáralitið nálægt
þessum pönlunum, nema þá til að
lagfæra og breyta, ef með þarf.
Þetta kerfi er auðvitað nýtt af
nálinni, en ef allt gengur vel,
verðum við komin yl'ir mestu
örðugleikana við samræminguna
i janúar/l'ebrúar 1973.
— Farskráin er mikilvægur
liður i þjónustunni við farþegann
og þess vegna er lögð rik áherzla
á þennan þátt starfseminnar.
Hins vegar er þetta mjög tima-
frek starfsemi og útheimtir mikla
pappirsvinnu og starfsfólk. I
henni má aldrei verða stöðnun.
Það þarf stöðugt að fylgjast meii
og linna leiðir til að einfalda og
fullkomna kerfið, og þar hafa
tölvurnar komið til sögunnar og
lekið að sér að einfalda og hraða
úrvinnslunni.
1 farskrárstjórnuninni (Res
ervation Control) skiptir hraðinn
megin máli, og til þess að ná sem
beztri sætanýtingu þarf að
,rySg.ja það, að raðað sé rétt i
ferðirnar og pantanir og afpant-
anir séu viðstöðulaust skráðar,
þannig að flugið sé alltaf sem
réttast. Áriðandi er, að laus sæti
séu boðin til sölu án tafar, þvi aö
þau sæti, sem fara ónotuð eða
laus, verða aldrei boðin til sölu
altur, og verða félaginu að eilifu
glöluð.
Farmdeild
— Störf okkar hér á skrifstofu
Farmdeildar eru aðallega i þvi
l'ólgin að reyna að vekja áhuga
bæði inn- og útflytjenda á þvi að
l'lytja vörur sinar flugleiðis, en
það getur i mörgum tilvikum
verið hagkvæmara en með
skipum. Siðan sjáum við um
ýmsa þjónustu i sambandi við
jpær sendingar, sem eru að koma.
Við þurfum að ganga frá þvi, að
sendingarnar seu fluttar til eða
írá okkar flughöfnum með vöru-
bifreiðum eða lestum, eftir þvi
sem beðið er um. Veita þarf uppl-
ýsingar um, hvenær sendingarn-
ar fari af stað, hvar þær eru á
vegi staddar og annað slikt.
Þegar varan er svo komin til
landsins, þá tekur fragtdeild
okkar i Keflavik við, sér um að
koma vörunni i skemmu og siðan
að flytja hana með vörubilum i
fragtdeild okkar hér i Sölvhóls-
götu, sem annast afhendingu á
vörunni til móttakenda, þegar
gengið hefur verið fra greiðslum i
tolli og banka.
Þannig gengur þetta fyrir sig i
stórum dráttum. Starfsmanna-
fjöldi deildarinnar er milli 40 og
50 og er þar átt við heildarfjöld-
ann heima og erlendis.
Luxemburg mjög vel
staðsett vegna
vörusendinga frá Evrópu
— Erlendis gengur þetta alveg
á sama máta fyrir sig. Við erum
með sölumenn, sem heimsækja
fyrirtæki og fragtmiðlara, bæði
vestanhafs og i Evrópu, til þess
að reyna að ná i sem mest af
vörum i það rými, er við höfum i
vélum okkar. Þeir vinna siðan
alveg á sama hátt og við hér
heima, fylgjast með send-
ingunum og tilkynna viðkomandi
móttakanda um vöru, sem er að
koma inn til þeirra og sjá um
afhendingu hennar, eftir að hún
hefur farið i gegnum toll.
Luxemburg liggur svo að segja
i miðri Evrópu, þannig að mjög
handhægt er að flytja vörur, sem
eiga að koma hingað til Islands,
með bílum eða lestum hvaðanæva
að úr Evrópu til Luxemburgar til
þess að geta náð vélum okkar þar
og notið hagstæðra gjalda, sem
við bjóðum. Það koma þannig
vörur frá Spáni, ítaliu, Austur-
riki, Frakklandi og Þýzkalandi,
og svo mætti lengi telja.
— Við erum með skrásett sér-
farmgjöld fyrir ýmsa vöru- og
þyngdarflokka frá Luxemburg til
Islands, sem ef til vill eru ekki til
skrásettir i stærri borgum annars
staðar i Evrópu. Þannig getur
verðmismunurinn orðið mikill, ef
hægt er að koma vörunni til
Deildarstjóri:
FRIÐRIK THEÓDÓRSSON
Starfsmannafjöldi: 40— 50
Luxemburgar og senda hana með
vélum okkar þaðan.
— Fragtmagnið, sem Loftleiðir
fluttu árið 1971 var 2.600 tonn. og
hefur það fimmfaldast siðan 1968,
en þá var það rúm 500 tonn. Hér á
ég við það magn, sem flutt hefur
verið á öllum flugleiðum Loft-
leiða.
Til þess að ekki komi upp mis-
skilningur, er vert að minna á, að
vöruflutningafyrirtækið
Cargolux, sem Loftleiðir eiga að
einum þriðja, starfar algjörlega
sem sjálfstætt fyrirtæki, og það
sem hér hefur verið sagt snertir
það ekki. Loftleiðir vinna hins
vegar geysimikið i samvinnu við
þá i sambandi við áframhaldandi
flutninga.
Vöruflutningar faré
fram með farþegaflugini
— Loftleiðir fljúga ekki sér-
staklega með fragt, heldur er hún
flutt samhliða farþegafluginu
Friðrik Theodórsson — Farmdeild.
Geymsluplássinu fyrir fragt i
vélum okkar er þannig varið, að
DC-8-63- vélarnar taka i lestum
sinum, þ.e. farangursgeymslum
milli 3 og 5 tonn, miðað við fulla
vél af farþegum. En einnig kemui
annað til greina i þessu
sambandi, svo sem aðstæður í
flugvöllum, hitastig, og annað
slikt. Að vetrinum höfum við fasl
rými i þessum vélum fyrir um 5
til 9 tonn. Hins vegar er DC-8-5E
vélin útbúin þannig, að i henni ert
vörupallar eða „pallettur”, eins
og það er kallað, svo að hún hefui
miklu meira fragtrými, þ.e.a.s
12-14 tonn, og auk þess stærri
hleðsludyr. Þetta hefur mikið að
segja, þvi að i mörgum tilfellum
getum við ekki tekið vöruna
stærðarinnar vegna, þótt við gæt-
um tekið hana vegna þungans
— Á árinu 1971 fluttum við alls
um 800 tonn fyrir islenzka aðila til
og frá útlöndum. Það ár var hlut-
fallið i heildarflutningunum
þannig að 65% af vöruflutningum
voru milli Luxemburgar og
Bandarikjanna, um 30% til og frá
Islandi. og afgangurinn eða um
5% milli Bandarikjanna, Bret-
lands og Skandinaviu. Hlutfall
þetta er hins vegar mjög að
breytast, eftir að við létum breyta
DC-8-55 vélinni. Munu fragtflutn-
ingar okkar einkum aukast á
þeirri leið, þar sem við höfum
minnst stundað þá, vegna ónógs
rýmis.
Franskir ostar og tölur frá
Hollandi
— Hingað til lands flytjum við
mest af rafmagnsvörum, véla-
hlutum, fatnaðarvörum og hljóm-