Tíminn - 21.12.1972, Qupperneq 57

Tíminn - 21.12.1972, Qupperneq 57
JOLABLAÐ 1972 TÍMINN 57 Farskrárdeild — Fjarskiptadeild islaug Aftalsteinsdóttir — Karskrárdeild — Fjarskiptadeild. Deildarst jóri: Islaug Aðal steinsdóttir. Starfsmenn deildar- innar i Reykjavik eru um 25 yfir vetrartimann, en allt upp i 4C manns yfir annamánuðina Deildin veitir 24 stunda þjónustu á sólarhring, allt árið, og flest ölí störf eru unnin á einhvers konar vöktum. Farskrárdeildin skiptist niður i einingar, sem eru: Farskrár- stjórn, — Umsjón hópferðapant- ana, —Sala sæta, farskráning og uppljtsingar i sima, — Skráning og umsjón á pöhtunum i innan- landsferðir og hótelpantanir innanlands, — Fragtskráning, — Fjarskipti, — Tölvudeild (Data Section). Hætt er aö handskrifc kortin. Tölvan hefur verii tekin i notkun — Undirstaða þessa eru fjar- skiptin til útlanda og samb. við viðskiptavinina gegnum sima innanlands. Á siðastliðnum 5 árum hafa Loftleiðir gert miklar breytingar bæði á farskrá og f jar- skiptakerfi sinu til þess að veita viðskiptavinum sinum sem bezta og öruggasta þjónustu. Helztu breytingar eru þær, að árið 1968 var farskrárkerfið sett inn á tölvukort og byrjað að nota tölvu eða rafreikni (af gerðinni IBM 360/20) til þess að aöstoða við stjórn á farskránni. Afleiðing þessa var sú, að hætt var að hand- skrifa kortin, um 600.000 á ári, og i staðinn eru þau götuð i vél. Raf- reiknirinn aðstoðar siðan við að raða farþegum eftir stafrófsröð inn i það flug, er hann hefur bókað, framkvæmir alls konar talningar og skrair farþegalista, sem siðan eru sendir til við- komandi brottfararstöðva. — Til þess að fá pantanir inn til Reykjavikur i farskrármiðstöð- ina, hafa Loftleiðir tekið á leigu fjarskiptarás, 50 baud — 66 orð á minútu, til Lundúna. Þessi lina er nú (siðan i marz 1972) tengd i tölvu hjá SITA (Societé Internat- ionale de Télécommunications Aeronautiques), sem dreifir skeytum frá Reykjavik til sölu- skrifstofa Loftleiða á megin- landinu og til Austurlanda. Skeytum frá þessum stöðvum til Reykjavikur er beint eftir ákveðnum SITA-rásum i tölvu i Lundúnum, sem siðan sendir þau á Loftleiða-rásina til Islands. SITA er hlutafélag með höfuðstöövar i Paris, sem stofnað varaf flugfélögum um allan heim til að annast sameiginleg fjar- skipti þeirra. Hafa Loftleiðir verið hluthafar i þvi siðan 1964, Auk rásarinnar til Lundúna hafa Loftleiðir einnig tekið á leigu hjá Landsima Islands einkarás, hálfan hraða — 33 orð á minútu, til Bandarikjanna. Þessi rás var til skamms tima tengd beint við tæki i skrifstofu Loftleiða i New York, sem siöan dreifði skeyt- unum til stöðva Loftleiða og ann- arra flugfélaga. Frá þvi i april 1972 hefur þessij-ás verið tengd við tölvu CDC(Control Data Corp- oration) i Atlanta, sem nú tekur að sér að dreifa skeytum Loft- leiða innan Bandarikjanna og einnig að safna saman skeytum þaðan og senda þau á LL-rásina til Islands. CDC er fyrirtæki, sem leigir flugfélögum aðgang að tölvukerfi fyrir ákveðið gjald pr. fluttan farþega. LL hafa einnig gert samning við CDC fyrir farskrár- kerl'i, svokallað Solarkerfi, l'yrir New York deildina. Frá 6. nóvember 1972 hefur farskrár- deild LL i New York verið i sam- bandi við Solarkerfið i Atlanta og getur með aðstoð sjónvarpstækis gefið upplýsingar, án tafar, um áætlun LL, fáanleg sæti og fleira og fleira, og uin leið stimplað inn pantanir i ákveðin flug og gefið allar upplýsingar, sem LL þurfa að geyma um hvern einstakan farþega. Tölvan raðar svo far- þeganum inn i það flug, sem hann hefur pantað, og geymir svo þessar upplýsingar, unz far- þeginn hefur ferðazt. Hún sér einnig um stjórn á hverju flugi, þ.e. hve marga farþega má skrá i hvert flug, þar til þvi verður að loka. Og það, sem ef til vill er aðalkosturinn við slikt kerfi er, að um leið og afpöntun berst, er sætið laust til sölu strax, þar sem afturá móti i handunnúkerfi liður oft langur timi, frá þvi að far- þeginn afpantar, unz sætið er boðið til sölu á ný. Með Loftleiða-rásinni frá Reykjavik til Atlanta hefur far- skrárdeildin i Reykjavik einnig beinan aðgang að Solarkerfinu, og i staðinn fyrir sjónvarps- skerminn koma skeytin inn á fjarritara i Reykjavik. — Til þess að taka á móti pönt- unum frá New York — og Evrópu — stöðvum hafa LL i Reykjavik tekið i notkun ,,Mini Computer („Smátölvu") frá Burroughs, sem les upplýsingarnar frá gata- strimlinum úr fjarritaranum inn á kort. Þetta þýðir, að manns- höndin kemur sáralitið nálægt þessum pönlunum, nema þá til að lagfæra og breyta, ef með þarf. Þetta kerfi er auðvitað nýtt af nálinni, en ef allt gengur vel, verðum við komin yl'ir mestu örðugleikana við samræminguna i janúar/l'ebrúar 1973. — Farskráin er mikilvægur liður i þjónustunni við farþegann og þess vegna er lögð rik áherzla á þennan þátt starfseminnar. Hins vegar er þetta mjög tima- frek starfsemi og útheimtir mikla pappirsvinnu og starfsfólk. I henni má aldrei verða stöðnun. Það þarf stöðugt að fylgjast meii og linna leiðir til að einfalda og fullkomna kerfið, og þar hafa tölvurnar komið til sögunnar og lekið að sér að einfalda og hraða úrvinnslunni. 1 farskrárstjórnuninni (Res ervation Control) skiptir hraðinn megin máli, og til þess að ná sem beztri sætanýtingu þarf að ,rySg.ja það, að raðað sé rétt i ferðirnar og pantanir og afpant- anir séu viðstöðulaust skráðar, þannig að flugið sé alltaf sem réttast. Áriðandi er, að laus sæti séu boðin til sölu án tafar, þvi aö þau sæti, sem fara ónotuð eða laus, verða aldrei boðin til sölu altur, og verða félaginu að eilifu glöluð. Farmdeild — Störf okkar hér á skrifstofu Farmdeildar eru aðallega i þvi l'ólgin að reyna að vekja áhuga bæði inn- og útflytjenda á þvi að l'lytja vörur sinar flugleiðis, en það getur i mörgum tilvikum verið hagkvæmara en með skipum. Siðan sjáum við um ýmsa þjónustu i sambandi við jpær sendingar, sem eru að koma. Við þurfum að ganga frá þvi, að sendingarnar seu fluttar til eða írá okkar flughöfnum með vöru- bifreiðum eða lestum, eftir þvi sem beðið er um. Veita þarf uppl- ýsingar um, hvenær sendingarn- ar fari af stað, hvar þær eru á vegi staddar og annað slikt. Þegar varan er svo komin til landsins, þá tekur fragtdeild okkar i Keflavik við, sér um að koma vörunni i skemmu og siðan að flytja hana með vörubilum i fragtdeild okkar hér i Sölvhóls- götu, sem annast afhendingu á vörunni til móttakenda, þegar gengið hefur verið fra greiðslum i tolli og banka. Þannig gengur þetta fyrir sig i stórum dráttum. Starfsmanna- fjöldi deildarinnar er milli 40 og 50 og er þar átt við heildarfjöld- ann heima og erlendis. Luxemburg mjög vel staðsett vegna vörusendinga frá Evrópu — Erlendis gengur þetta alveg á sama máta fyrir sig. Við erum með sölumenn, sem heimsækja fyrirtæki og fragtmiðlara, bæði vestanhafs og i Evrópu, til þess að reyna að ná i sem mest af vörum i það rými, er við höfum i vélum okkar. Þeir vinna siðan alveg á sama hátt og við hér heima, fylgjast með send- ingunum og tilkynna viðkomandi móttakanda um vöru, sem er að koma inn til þeirra og sjá um afhendingu hennar, eftir að hún hefur farið i gegnum toll. Luxemburg liggur svo að segja i miðri Evrópu, þannig að mjög handhægt er að flytja vörur, sem eiga að koma hingað til Islands, með bílum eða lestum hvaðanæva að úr Evrópu til Luxemburgar til þess að geta náð vélum okkar þar og notið hagstæðra gjalda, sem við bjóðum. Það koma þannig vörur frá Spáni, ítaliu, Austur- riki, Frakklandi og Þýzkalandi, og svo mætti lengi telja. — Við erum með skrásett sér- farmgjöld fyrir ýmsa vöru- og þyngdarflokka frá Luxemburg til Islands, sem ef til vill eru ekki til skrásettir i stærri borgum annars staðar i Evrópu. Þannig getur verðmismunurinn orðið mikill, ef hægt er að koma vörunni til Deildarstjóri: FRIÐRIK THEÓDÓRSSON Starfsmannafjöldi: 40— 50 Luxemburgar og senda hana með vélum okkar þaðan. — Fragtmagnið, sem Loftleiðir fluttu árið 1971 var 2.600 tonn. og hefur það fimmfaldast siðan 1968, en þá var það rúm 500 tonn. Hér á ég við það magn, sem flutt hefur verið á öllum flugleiðum Loft- leiða. Til þess að ekki komi upp mis- skilningur, er vert að minna á, að vöruflutningafyrirtækið Cargolux, sem Loftleiðir eiga að einum þriðja, starfar algjörlega sem sjálfstætt fyrirtæki, og það sem hér hefur verið sagt snertir það ekki. Loftleiðir vinna hins vegar geysimikið i samvinnu við þá i sambandi við áframhaldandi flutninga. Vöruflutningar faré fram með farþegaflugini — Loftleiðir fljúga ekki sér- staklega með fragt, heldur er hún flutt samhliða farþegafluginu Friðrik Theodórsson — Farmdeild. Geymsluplássinu fyrir fragt i vélum okkar er þannig varið, að DC-8-63- vélarnar taka i lestum sinum, þ.e. farangursgeymslum milli 3 og 5 tonn, miðað við fulla vél af farþegum. En einnig kemui annað til greina i þessu sambandi, svo sem aðstæður í flugvöllum, hitastig, og annað slikt. Að vetrinum höfum við fasl rými i þessum vélum fyrir um 5 til 9 tonn. Hins vegar er DC-8-5E vélin útbúin þannig, að i henni ert vörupallar eða „pallettur”, eins og það er kallað, svo að hún hefui miklu meira fragtrými, þ.e.a.s 12-14 tonn, og auk þess stærri hleðsludyr. Þetta hefur mikið að segja, þvi að i mörgum tilfellum getum við ekki tekið vöruna stærðarinnar vegna, þótt við gæt- um tekið hana vegna þungans — Á árinu 1971 fluttum við alls um 800 tonn fyrir islenzka aðila til og frá útlöndum. Það ár var hlut- fallið i heildarflutningunum þannig að 65% af vöruflutningum voru milli Luxemburgar og Bandarikjanna, um 30% til og frá Islandi. og afgangurinn eða um 5% milli Bandarikjanna, Bret- lands og Skandinaviu. Hlutfall þetta er hins vegar mjög að breytast, eftir að við létum breyta DC-8-55 vélinni. Munu fragtflutn- ingar okkar einkum aukast á þeirri leið, þar sem við höfum minnst stundað þá, vegna ónógs rýmis. Franskir ostar og tölur frá Hollandi — Hingað til lands flytjum við mest af rafmagnsvörum, véla- hlutum, fatnaðarvörum og hljóm-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.