Tíminn - 21.12.1972, Page 58
58
TÍMINN
JOLABLAÐ 1972
Kynningadeild
Deildarstjóri: SIGURÐUR
AAAGNÚSSON-Starfsmannafjöldi: 3
Sigurftur Magnússon — Kynningadeild.
plötum, o.þ.h. Héðan höfum við
flutt ýmsan varning, t.d. ullar-
vöru, gærur og matvöru. Mjög
stór hluti þess, sem við flytjum
frá meginlandi Evrópu til New
York eru franskir ostar. bá flytj-
um við einnig mikið á þessari leið
af vefnaðarvöru alls konar vara-
hlutum og fatnaðarvöru t.d.
mikið af tölum frá Hollandi. Frá
Bandarikjunum flytjum við mikið
af vélahlutum og rafmagnstækj-
um og einnig mjög mikið af
lyfjum. Þetta eru helztu vöru-
flokkarnir, sem fluttir eru með
flugi i dag, þ.e. varahlutir, véla-
hlutir, ýmiss konar rafmagns-
vörur tilbúinn fatnaður og fata-
efni. Sumt af þessum varningi,
eins og fatnaður, er að mestu
kominn út i flugið, vegna þess að
hann er þess eðlis, að hann þolir
enga bið. Þetta er tizkuvarn-
ingur, sem þarf að komast
á markaðinn án tafar, elleg-
ar er hann litils virði. Það
verður einnig æ algengara, að
jafnvel fyrirtæki á heimsmæli-
kvarða skipuleggi vörudreifingu
sina eingöngu með hliðsjón af
flugi. Er þaö m.a. gert til að ein-
falda dreifingakerfið. Nefna má,
að bandariska stórfyrirtækið
Fannywell, sem framleiðir hita-
stilla o.fl., lagði f; 'r fjórum
árum niður allmargar vöru-
skemmur sinar, er þeir sneru sér
alveg að fluginu, þeir breyttu sem
sagt dreifingakerfi sinu alger-
lega, sitja ekki lengur uppi með
stóran lager, heldur framleiða
beint upp i pantanir.
,,The Total Cost Concept"
— Varðandi kostnaðinn við
flutninga með flugvélum annars
vegar og með skipum hins vegar
vil ég ennfremur segja þetta, það
er til aðferð i sambandi við það að
selja flugfragt, sem á ensku nel'n-
ist „The Total Cost Consept” eða
þegar lilifr er á máliö i heild.
heildardreifingarkostnaöinn. t
honum felst vörugeymslukostn-
aður, vextir meðan verið er að
flytja vöruna, binding fjármagns
i vörunni, meðan á flutningi
stendur, pökkunarkostnaður, sem
i mörgum tilfellum er miklu lægri
með flugvélum en skipum,
vátryggingakostnaður er einnig
lægri, skemmdir og þjófnaður
minni með flugvélum o.s.frv. Ef
einnig er tekið inn i myndina, hve
timamunurinn er mikill á þessum
tvenns konar flutningum, frá
nokkrum dögum upp i allt að 2
mánuði, þá sést hvilikt hagræði er
að flugfragt. Svo eitt dæmi sé
nefnt þessu til skýringar, þá
getum við litið á vél, sem send er
með flugvél frá framleiðanda til
kaupanda, hún getur eftir nokkra
daga eða jafnvel klukkutima
verið komin i notkun.
Það er hraði, sem gildir i allri
þjónustu i dag, og þvi einnig vöru-
flutningum. Má vænta þess, að
flugfragt færist mjög i vöxt i
framtiðinni, og munu Loftleiðir
reyna að hasla sér völl á þvi sviði.
t dag er hagnaður sumra flugfé-
laga, t.d. hins hollenzka KLM, af
vöruflutningum allt aö 25% af
heildarveltu þeirra. Sem stendur
er þetta hlutfall miklu lægra hjá
Loftleiðum, en það mun hækka
verulega i framtiðinni.
— Hlutverk Kynningadeildar
er, eins og nafnið ber með sér, að
veita almennar upplýsingar um
Loftleiðir. Það er einnig i verka-
hring hennar að kynna inn á við,
hvað félagið er að gera, þ.e. veita
starfsmönnum félagsins upplýs-
ingarum starfsemi þess. Má þvi i
rauninni segja, að hlutverk
deildarinnar sé tviþætt, annars
vegar að reyna að efla gott sam-
starf innbyrðis okkar i milli
starfsmannanna, bæði heima og
erlendis, og hins vegar að veita
þær upplýsingar út á við um fé-
lagið, sem við teljum nauðsynlegt
að koma á framfæri eða ef eftir er
leitað.
Þær upplýsingar, sem veittar
eru um Loftleiðir, eru venjulega
mjög samofnar almennri kynn-
ingarstarfsemi um lsland. Menn
hafa lakmarkaðan áhuga á þvi að
skrifa um félagið eitt saman , þótt
saga þess sé mjög sérstæð og for-
vilnileg. Af þeim sökum leggjum
við mikið kapp á að kynna tsland,
til þess um leið að geta vakið at-
hygli á starfsemi félagsins. Þess
vegna er það, að mikill hluti þess
fjár, sem Loftleiðir verja til al-
mennrar kynningarstarfsemi,
bæði beinna auglýsinga og annars
þess, er felagið lætur i lé, rennur
og einnig til almennrar, islenzk-
rar landkynningar.
Þessu til sönnunar get ég nefnt
fjölda dæma, en ef til vill er nær-
tækast að benda á tvö eintök af
nýrri kvikmynd, sem liggja hér á
borðinu. Gerð þessarar myndar
er nýlokiö, og mætti fremur kalla
hana endurgerð en frumsmið, þvi
að hér er um að ræða kvikmynd,
sem er að hluta úr mynd, sem
áður var gerð á kostnað Loftleiða
um ísland, en er að öðru leyti ný.
Var hún gerð af Bandarikja-
manninum Villiam Keith en
hljómlist samin af Magnúsi Bl.
Jóhannssyni.
Þetta er 28 minútna litkvik-
mynd og fylgir henni texti á aII-
mörgum tungumálum. Er búið að
gera 80 eintök af henni og fara
flest þeirra til dreifingar i Banda-
rikjunum, en einnig verða send
eintök til Evrópu og viðar.
— Við dreifum einnig kynning-
arritum um ísland, sem við kaup-
um eða gefum út, og reynum
þannig að vekja athygli á Islandi
bæði til þess aö kynna það sem
ferðamannaland, og um leið i þvi
skyni að vekja athygli á starfsemi
I^oftleiða.
Ég held, að vart verði frá þessu
skýrt án þess að minnast á það,
að árið 1963 hófu Loftleiðir svo-
kölluð viðdvalarboðhér á tslandi.
Var byrjað með sólarhringsdvöl,
en hún var siðan lengd upp i tvo
og loks þrjá sólarhringa.
Reynslan hefur orðið sú á undan-
förnum árum, að þeir, sem hafa
þegið þessi viðdvalarboð hafa
verið fjórðungur þeirra erlendu
gesta, er sótt hafa tsland heim.
Þetta hefur orðið mjög vinsælt
og við teljum, að með þessu sé
unnin mikil kynningastarfsemi.
Margt af þvi fólki, sem átt hefur
hér viðdvöl á leið austur eða
vestur yfir hafið, hefur komið
hingað aftur siðar og dvalið þá
lengur.
Hvers viröi eru uppiýsingar
um ísland i erlendum blöð-
um og timaritum
— Við bjóðum hingað oft er-
lendum fréttamönnum og aðstoð-
um þá blaðamenn, er hingað
koma. Nokkuð er breytilegt frá
ári til árs, hve margir blaðamenn
eru hér á yegum Loftleiða, að ein-
hverju eða öllu ieyti. Það sem af
er þessu ári höfum við t.d. boðið
hingað tveim hópum blaða-
manna, öðrum frá Ameriku og
hinum frá Frakklandi. En auk
þess eru hér einstakir blaðamenn
um lengri eða skemmri tima, oft
einhver næstum daglega. Við at-
hugun nýlega sáum við, að þessir
menn hafa verið alls um 120, þar
sem af er þessu ári, og eru þá ekki
taldir með þeir blaðamenn, er
voru hér i sumar vegna Skák-
mótsins, en að sjálfsögöu skrifuðu
þeir ekki aðeins um mótið, heldur
einnig um tsland almennt. Vil ég
nota tækifærið og þakka Skák-
sambandi tslands fyrir mótið,
sem hefur áreiðanlega orðið til
meiri islenzkrar landkynningar,
en við höfum áður fengið.
— Hvers virði það er að fá
þannig upplýsingar um tsland
birtar i erlendum blöðum og
timaritum, er oft ekki auðvelt að
meta. En ef til vill skilur maður
gildi þessa betur við samanburð á
auglýsingaverði i erlendum blöð-
um annars vegar, og það rými, er
þau hafa varið til Islandskynn-
ingar.
I þessu sambandi má geta þess,
að svart-hvit heilsiðuauglýsing i
Ncw York Timeskostar 776.000.00
isl. kr. t bandariska vikuritinu
LIFE kostar svart-hvit heilsiðu-
auglýsing 3,2 milj., en 4,7 milj, ef
hún er i litum. Þar að auki eru
forsiður timarita og blaða yfir-
leitt ekki til sölu.
Þannig er það, að grein, er birt-
ist um tsland i viökunnu timariti,
er landinu mjög mikils virði i
kynningarskyni.
— Það fer allmikill timi hjá
okkur i það að hafa samb. við
farþega, sem skrifa okkur bréf,
annað hvort til að þakka góða
fyrirgreiðslu, eða þá til að kvarta
undan þvi, er þeim þykir miður
fara. Ef rannsókn leiðir i ljós, að
um misfellur hafi verið að ræða,
þá eru tafarlaust gerðar ráðstaf-
anir til úrbóta, og þannig reynt að
strjúka hnökrana af þræðinum.
Við reynum að kanna það með
ýmsu móti, hvaða hug farþegar
bera til félagsins. T.d. dreifum
við með vissu millibili spurninga-
listum til farþega og gerum svo
yfirlit um þau svör, sem þeir góð-
fúslega gefa okkur. Reynum við
þannig að gera okkur grein fyrir
þvi, sem færa mætti til betri veg-
ar, hvað fyrirgreiðslu félagsins
snertir.
Sambandiö innbyrðis við
starfsfólk félagsins, heima og er-
lendis, reynum við að efla, eins og
ég hef áður sagt, m.a. með þvi að
gefa mánaðarlega út fréttabréf á
islenzku, ætlað islenzku starfs-
fólki félagsins, og annan hvern
mánuð fréttabréf á ensku
(NEWSLETTER), ætlað öllu
starfsfólki, utanlands og innan.
— Þetta held ég, að sé það
helzta, er segja má i stuttu máli
um starfsemi þessarar deildar.
Við vinnum hér þrjú að þessum
málum. Beinar auglýsingar eru
ekki lengur i okkar verkahring,
en þær voru settar i umsjá sölu-
deildanna fyrir tveim, þrem ár-
um. Aftur á móti er það hin ó-
beina kynningastarfsemi, sem
við erum ábyrg fyrir.
Rætt viö Helgu Ingólfsdótt-
ur i Kynningadeild —
Fyrsta raunhæfa viöleitnin
— Eftir að hafa hlustað á
Sigurð Magnússon skýra hér frá
verkefnum þessarar deildar, al-
mennt séð, tel ég vart þörf á þvi
að hafa þar um fleiri orð, enda
var þar skýrt og skilmerkilega
greint frá. Mig langar þó að drepa
á örfá atriði, er kunna að þykja
nokkuð fróðleg og skemmtileg.
í sambandi við viðdvalaráætlun
okkar, er hófst árið 1963, hefur
Lúðvik Hjálmtýsson formaður
Ferðamálaráðs Islands sagt, að
hún hafi verið fyrsta raunhæfa
viðleitnin á Islandi i þá átt að
lengja ferðamannatimabilið og
láta það standa allan ársins
hring. Svo vikið sé nánar að þess-
ari áætlun, þá er farið á hverjum
einasta degi allt árið i þrjár ferðir
frá Hótel Loftleiðum með svo til
eingöngu viðdvalargesti félags-
ins. Ein hefst klukkan tiu a
morgnana og felur i sér 2 1/2 tima
kynnisferð um borgina. önnur
kynnisferð hefst klukkan tvö eftir
hádegi, og er einnig þá farið um
borgina. Þriðja ferðin er klukkan
tvö, á veturna, og er farið austur i
Hveragerði. En á sumrin. þegar
vegirnir eru góðir, er farið að
Gullfossi og Geysi, og er þá lagt
af stað klukkan 9 að morgni og
komiö aftur klukkan sjö að
kvöldi. En þvi miður er þetta
aðeins i fáa mánuði. Við erum að
biða eftir þvi, að vegirnir verði
bættir þannig að hægt verði að
lengja þetta timabil a.m.k. tvo
mánuði, og að það standi þá frá
mai til loka september.
Skrifstofur okkar erlendis hafa
lagt geysilega áherzlu á, að við
lengjum þetta timabil, en það er
afar vinsælt meðal ferðamanna
að koma á staði eins og Geysi,
Gullfoss og Þingvöll . Það er svo
undarlegt með Amerlkumennina,
sem hingað koma, að þeir spyrja
mest um islenzku fossana og
hverina.
Sigurður gat um, hvers virði
Skákeinvigið hefði verið fyrir Is-
land. Við höfum séð, hvernig
fréttir af Skákeinviginu og þá um
leið frá Islandi hafa borizt út um
allan heim. Þarf ekki að draga i
efa, hve mikilvæg sú landkynning
er fyrir Island. Og mig langar til
að geta þess til gamans i þessu
sambandi, að meðal blaðamanna,
sem viðstaddir voru skákeinvig-
ið, var Bandarikjamaður nokkur,
er skrifaði fyrir blað i Miami.
Hann lýsti áhrifum Skákmótsins
fyrir Islendinga á þá leið, að það
væri mikilvægasti atburður, sem
orðið hefði i allri sögu tslands, frá
þvi er Leifur Eiriksson var og hét,
eða eins og hann orðaði það á
sinni tungu: — „The Chess
Tournament in Iceland is the
greatest thing that has happened
to Iceland since Leif Erikson dis-
covered America”.
— Sigurður talaði um, að við
hefðum veitt aðstoð 120 erlendum
blaðamönnum, það sem af er
þessu ári, og gat þess, að af þeim
fjölda hefðu verið tveir hópar,
franskur og ameriskur.
Mig langar til að geta þess, að
slikir hópar komu algjörlega i
boði Loftleiða og við höfum vissa
dagskrá fyrir þá. Þeir dvelja hér i
fimm daga eða svo, og höfum við
reynt að kynna þeim landið sem
bezt, farið með þá norður til
Akureyrar og viðar. Aðrir blaða-
menn, sem hingað koma að ein-
hverju leyti á vegum Loftleiða
eru kynntir fyrir okkur af skrif-
stofum félagsins erlendis, og enn
aðrir hafa beint samband við
okkur hér heima meðan á dvöl-
inni stendur, og við veitum þeim
þá fyrirgreiðslu, sem þeir þurfa.
Við komum þeim I samband við
innlenda blaðamenn, fólk, sem
starfar að ferðamálum eða aðra,
sem þeim leikur forvitni á að
finna að máli, og leysum úr
spurningum þeirra eftir* þvi sem
við bezt getum. Við látum þeim i
té mynda- og upplýsingarit um
Island og Loftleiðir, þar sem i er
að finna ýmsan fróðleik, sem þeir
geta svo notað til uppistöðu i rit-
smiðar eða vegna erindaflutn-
ings.
Helga Ingólfsdóttir — Kynningadeild.