Réttur


Réttur - 01.11.1965, Page 114

Réttur - 01.11.1965, Page 114
322 RÉTTUR Babette fer í stríðið (Frakkl.) .................. 81 Eilífur söngur skóganna (Austurr.) ............... 80 High Noon (Bandar.) .............................. 79 Skytturnar (Frakkl.) ............................. 77 Við vorum tíu (Tékkosl.) .............. .......... 71 „High Noon“ er tilfinningaræpa, „Eilífur söngur skóganna“ og „Skytturnar“ melodrama, hinar tvær gamanmyndir. Aftur á móti eru hliðstæðar hundraðstölur hjá myndilm eins og „Dauðinn heitir Engelchen“ 42, „L’Enclos“ 25 og „Bernska ívans“ 24. 1964 var aðsóknin mest að vestrænu kúrekamyndinni „Fjársjóð- urinn“ (84%), en hjá „Hinn ákærð.i“ (tékkn.) 31.4%, „Cleo de cinq á sept“ (frönsk) 44% og „Hamlet“ (rússn.) 33.5%. Það er engin ástæða til að fárast yfir því þótt gamanmyndir séú vinsælar. Vinsældir Chaplin-mynda eru ekki í neinni mótsögn við gengi Eisenstein-mynda. Sósíalísk list gerir kröfu til fjölbreytni í tegundum, stíl og efnisvali. Og það var slæm skyssa þegar vér misstum sjónar á því. Spurningin sem hér um ræð.ir er ekki um tegund verksins, held- ur á hvaða stigi það er til að fullnægja fagurfræðilegum þörfum. Karel Capek segir t. d. um leynilögreglusögur: „Þær eru ágætar, eiginlega gömul og góð dægradvöl, sem örfar athyglisgáfu og hugs- un og öll háspeki er útilokuð.“ Auðvitað er þett'a ekki rétt um allar leynilögreglusögur. Það sem oss varðar fyrst og fremst um er hið lága stig margra rita sem eiga ennþá géngi að fagna, þann eftir- leguhátt í smekk sem sýnir að fjölmörg þjóðfélagsvandamál hjá okkur eru ennþá óleyst. Það væri rangt að skýra þessar stað- reyndir sem arf frá liðna tímanum eingöngu. Þýðir þetta þá að „uppeldi í list“ sem vér höfum verið að koma á undanfarin 20 ár hafi ekki borið neinn árangur eða leyst nein vandamál, nema á yfirborðinu? Ekki er það. Það sem hér hefur verið drepið á segir aðeins, að vér höfum haft tilhneigingu til að vanmeta margbreytileik samhengisins milli listar og almennings, sáum oft aðeins eina hlið vandamálsins, misstum sjónar á mörg- um eigindum fyrirbærisins vegna meginda þess. Þetta átti rætur sínar í hinu almenna ástandi þjóðlífsins, var í samhengi við hina félagslegu byggingu og þær mótsetningar sem voru fyrir hendi. Vér segjum oft, að í voru þjóðfélagi hafi vinnan tapað sínu „ómannlega“ eðli — og það er rétt að því leyti að arðráni auð- valdsins hefur verið útrýmt. En vinnan í voru þjóðfélagi er ekki
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Réttur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.