Réttur


Réttur - 01.11.1965, Blaðsíða 120

Réttur - 01.11.1965, Blaðsíða 120
328 RÉTTUR mál. En orsaka tómlætis, eða starfsáhuga, er annars staðar að leita. A árum persónudýrkunarinnar og meðan afleiðinga hennar gætti, olli kvikmyndagerð vor mun meiri óánægju en bókmenntirnar eða leikhúsin. En eftir 12. flokksþing K. F. T. voru það kvikmyndirn- ar sem tóku til meðferðar mörg veigamikil þjóðfélagsmál og sið- fræðileg og fagurfræðileg viðfangsefni. Gengi tékkoslovakískra kvik- mynda heima fyrir og á alþjóðlegum kvikmyndahátíðum ber breyt- ingunni lofsamlegt vitni. Hið sama má segja um sjónvarpið, sem búið var að niðurlægja í tesumyndasýningar er hvorki hvöttu til umhugsunar eða saman- burðar. Um leið og það kom með nýja, athygliverða og listræna þætti, t. d. „Þrír í kofanum,“ „Ostrava augnabl,ikin,“ „Má ég ó- náða?“ o. fl., fékk það góðar undirtektir hjá almenningi. I þessum dagskrárliðum náði það langt út fyrir veggi heimilisins. Áhuginn fyrir þeim var meiri en á blöðum eða bókum, fólkið beið bókstaf- lega eftir framhaldinu. Þessir dagskrárþættir vöktu áhuga, áttu er- indi til áhorfenda og leiðbeindu þeim í þjóðfélagslegu starfi. Þessi dæmi eiga að nægja til að sýna, að sjónvarp þarf ekk,i endilega að deyfa áhuga og hugsun. Spurningin er aðeins hvernig á að hag- nýta þá möguleika sem það gefur til eflingar framförum og þroska og til að fullnægja þörfum fólksins. HIÐ NÝJA þjóðfélag stendur frammi fyrir því mikla verkefni að breyta eðli mannlegrar vinnu, þroska skapandi hæfileika, efla „þann þroska mannlegrar orku, sem er takmark í sjálfu sér.“ (Marx). Einn þátturinn í þessu verkefni, að þroska andlega og listræna orku mannsins, er að tengja hana hinni miklu menningu fortíðar og nútíðar. Það verður vandasamur ferill og Iistamenn verða að leiðbeina fólki til betr.i skilnings og meiri innsæis í þennan veru- leika. í þessum skilningi kristallar listamaðurinn mannlega reynslu, uppgötvar það sem er að gerast í vitund almennings. Sem listamað- ur eða rithöfundur verður hann að horfa lengr'a og sjá dýpra en þeir sem hann skrifar fyrir. Þessi díalektíska gagnverkan milli listar og almennings er uppspretta og efnakljúfur. þróunarinnar, listarinnar og almennings. i , I greinum sínum um tunguna segir Antonio Gramsci, að þeir sem tali mállýzkur eða hafi takmarkað ,vald á móðurmálinu verði óhjákvæmilega bundnir meira eða minna þröngri útnesjaheims- skoðun, úreltri og úr tímaröð miðað við hinai miklu ihugmynda-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128

x

Réttur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.