Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1999, Síða 90

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1999, Síða 90
Skipatækni ehf 25 ára hjorar nysmioar i gangi „Við hönnum skip eftir hug- myndum kaupenda, leitum til- boða í smíðina og gerum samninga við viðkomandi skipasmíðastöð. Oft erum við með eftirlit með smíðinni og aðstoðum svo við uppgjörið. Sama ferli á sér stað við breyt- ingar og endurbætur á skipum. Nú er allt unnið hér í tölvum og teikningar sendar um tölvupóst á nokkrum mínútum til Chile eða Kína en við erum með ný- smíði í báðum þessum lönd- um,“ sagði Bárður Hafsteins- son skipaverkfræðingur og framkvæmdastjóri Skipatækni ehf í samtali við blaðið. Um þessar mundir eru 25 ár síðan Skipatækni hóf starf- semi. Þann 6. júlí 1974 fluttu þeir Ólafur H. Jónsson heitinn og Bárður Hafsteinsson inn í leiguhúsnæði að Garðastræti 6 og opnuðu þar stofu í skipa- ráðgjöf sem í var nefnd „Teikni- stofa Ólafs H. Jónssonar og Bárðar Hafsteinssonar". Árið eftir var hlutafélagið Skipa- tækni formlega stofnað. Fyrstu verkefnin voru hönnun á línu- og togskipinu Heiðrúnu ÍS fyrir Einar Guðfinnsson hf. í Bolung- arvík og hönnun á tveimur 50 m nóta- og togskipum fyrir Slippstöðina á Akureyri. Þar var um að ræöa Breka VE og Björgu Jónsdóttur ÞH. Starfsmenn voru í upphafi aðeins stofnendurnir tveir en í ársbyrjun 1975 var ráðinn tækniteiknari. Fyrsti tæknifræð- ingurinn var ráðinn 1982 og starfar hann enn hjá fyrirtæk- inu. Árið 1982 var flutt í stærra húsnæði að Borgartúni 20 en fimm árum síðar keypti Skipa- tækni hús- næði við Grensás- veg þar sem það var til húsa þar til í maí á þessu ári að fyrir- tækið flutti í nýtt hús- næði að Borgartúni 30.1 árslok 1984 féll Ólafur H. Jónsson frá, aðeins 57 ára gamall. Bárður Haf- steinsson keypti hlut Ólafs af dánarbúinu. Samstarf við Vik & Sandvik Starfsmönnum hélt áfram að fjölga með auknum verkefnum og á árinu 1990 voru starfs- menn orðnir 12. Á árinu 1997 hófst samstarf við norska ráð- gjafafyrirtækið Vik & Sandvik, sem leiddi til þess að norska fyrirtækið keypti 49% hlut í Skipatækni haustið 1997. Sjö fyrirtæki eru nú aðilar að Vik & Sandvik samsteypunni með alls um 180 starfsmenn. Aðal- stöðvarnar eru á eyjunni Stord sunnan við Bergen. Öflugt dótturfyrirtæki Vik & Sandvik í Bergen heitir Skipskonsulant og sinnir einkum hönnun á ferj- um, olíuskipum og tankskipum af ýmsu tagi. Dótturfyrirtæki í Póllandi sér um verkefni sem unnin eru þar í landi og fleira. Þá á Vik & Sandvik 51 % hlut í fyrirtæki í Bergen sem sérhæfir sig í hönnun varðskipa og her- skipa fyrir norska herinn og fleiri aðila. Samstarfsaðili í því fyrirtæki er breskt ráðgjafafyrir- tæki sem hefur sérhæft sig í hönnun herskipa. Mikið og náið samstarf er milli Skipa- tækni og norska fyrirtækisins. Nú starfa 14 tæknimenn hjá Skipatækni auk tveggja skrif- stofustúlkna og eins eftirlits- manns í Kína. Nemendur úr tækni- og verkfræðiskólum hafa einnig fengið störf yfir sumarið. Með samstarfinu við Vik & Sandvik opnast möguleikar hjá starfsmönnum samsteypunnar að flytjast milli einstakra fyrir- tækja um lengri eða skemmri tíma til að læra og tileinka sér nýja tækni og kynnast öðrum þjóðum í leiðinni. Um er að ræða Noreg, Pólland og Kína auk íslands en á dagskrá er að opna skrifstofur í fleiri löndum. Innan skamms verða öll fyrir- tækin tengd saman í einn gagnabanka þar sem teikning- ar af mörg hundruð skipum verða geymdar. Skipatækni mun hafa beinan aðgang að þessum gagnabanka. Um er að ræða fiskiskip af öllum stærðum og gerðum, ferjur hvers konar, allar gerðir af að- stoðarskipum fyrir olíuiðnaðinn, rannsóknarskip bæði til haf- rannsókna og olíuleitar, sér- hæfð olíuflutningaskip, far- þegaskip, katamaranferjur, varðskip og fleira. Auk þessa verða í bankanum fleiri hund- ruð breytingaverkefna, sem fyr- irtækin hafa útfært. Aðalverkefni Skipatækni gegnum árin hafa verið hönnun á nýjum skipum, útboðs- og verklýsingar ásamt teikningum af hvers konar breytingum á skipum fyrir íslenska og er- lenda útgerðarmenn. Síðustu tvö árin hafa nýsmíðaverkefni verið umfangsmest. Um þess- ar mundir eru fjórar nýsmíðar í gangi og fleiri í undirbúningi. Skipatækni ehf kemur til með að vinna meira og meira í al- þjóðlegu umhverfi þar sem tæknin hefur stytt allar land- fræðilegar fjarlægðir svo um munar. ■ Skipatækni hefur flutt að Borgartúni 30. Bárður Halldórsson. 90 Sjómannablaðið Víkingur
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.