Náttúrufræðingurinn

Ukioqatigiit

Náttúrufræðingurinn - 1968, Qupperneq 35

Náttúrufræðingurinn - 1968, Qupperneq 35
NÁTTÚRUFRÆÐINGURINN 81 vegna mjög mikillar kennslu og stjórnarstarfa. Ég bendi á þetta, til að menn geti gert raunsærri samanburð á aðstöðu í mennta- skóla og háskóla. Og sem dæmi um möguleikana við lægri skóla get ég tekið viðurkenndan vísindamann í íslenzkum fræðum, sem til æviloka kenndi í gagnfræðaskóla og að sögn hafnaði háskóla- kennslu. Stundum hefði ég kosið að vera laus við kennslu, en á hinn bóg- inn hefi ég fundið jákvætt gildi kennsluskyfdunnar, og varðandi gildi hennar almennt fyrir rannsóknir má nefna þessi atriði: 1) Aukin hvatning til að tileinka sér þekkingu þegar það þjónar tvennum tilgangi, rannsóknum og kennslu. 2) Rannsóknarstörf geta verið þreytandi og einhæf og sii spurning getur oft sótt á menn, hvort þeir séu að sóa tíma í vonlaust verk. Kennsla veitir tilbreytingu og þá fullnægingu, setn fylgir reglubundnu starfi. 3) Kennsla veitir hugmyndir og knýr á um rannsóknir. Sumir fremstu vísindamenn hafa þakkað það kennsluskyldu, að þeir gerðu ýmsar merkar uppgötvanir. Ég heyri talsvert talað um það, að ungir menn líti á kennslu sem algert neyðarbrauð fyrir vísindamenn og telji óskipt starf í faginu hið eina, sem viðhlítandi sé. Vafalaust er það talsvert ein- staklingsbundið, hvaða starfsskilyrði henti bezt, en ég er hér að tala um kennslu sem verulegan hfuta af starfi manna og fjalla um ofangreinda afstöðu í því sambandi. l>á er þess fyrst að geta, að á skólaárum og stridentsárum mun fáa dreyma um kennarastarf og það tekur menn nokkurn tíma að breyta viðhorfi námsmannsins í viðhorf kennarans. En þegar sú breyting er um garð gengin, álít ég að menn sjái hinar jákvæðu hliðar og geti, ef vilji er fyrir liendi, skapað sér að verulegu leyti þau starfsskilyrði, sem þeir fella sig við. Að því leyti er snertir rannsóknarstörf, er nauðsynlegt að stjórn kennslumála skilji ástandið og greiði fyrir slíkum störfum. Þyrfti að koma á því fyrirkomulagi, að menn ættu kost á ársfríi t. d. á sjö ára fresti. Fyrsta ársfríið ætti þó að standa til boða-eftir eigi lengri tíma en 4 ár, svo að menn slitnuðu síður úr tengslum við fræði sín. En skilyrði fyrir svona fríum ættu að vera þau, að viðkomandi menn hefðu sýnt getu sína sem vísindamenn að dómi þar til kvaddra manna. Ég sagði, að stjórn kennslumála þyrfti að skilja þetta mál, vegna þess að það er hún, sem verður að laða menn til hinna þjóðnauð-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Náttúrufræðingurinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Náttúrufræðingurinn
https://timarit.is/publication/337

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.