Náttúrufræðingurinn - 1968, Qupperneq 39
NÁTTÚRUFRÆÐINGURINN
85
og við Hamrahlíðarskólann, en Laugvetningar fara sem fyrr segir
að nokkrn eigin brautir, þótt í reynd sýnist mér þeir nemendur,
sent þar velja aukna náttúrufræði sem valgrein, fái svipaða mennt-
un og nemendur náttúrufræðideilda hinna tveggja skólanna.
Menntadeild Kennaraskólans er enn ekki fullmótuð, en getur
sennilega bráðlega veitt menntun, sem svarar að mestu til stúdents-
menntunar úr náttúrufræðideild menntaskóla.
Af framangreindu er auðséð, að þarfir skólanna fyrir jarðfræði-
kennara fara vaxandi. Þessir kennarar þyrftu helzt, auk háskóla-
menntunar í jarðfræði, að hafa menntun í öðrurn kennslugrein-
um skólanna, svo sem í líffræði, efnafræði eða eðlisfræði.
Náttúrufræði við menntaskóla er skipulögð sem ein grein: líf-
fræðigreinar kenndar með jarðfræði, veðurfræði o. fl. Nú virðast
mér vaxandi annmarkar á þessu skipulagi, einkum er erfitt að fá
kennara, sem menntun og þekkingu hafa til að kenna allar þessar
greinar. Raunar er oft hægt að skipta kennslunni á tvo eða fleiri
kennara, en munnlegt stúdentspróf er í allri náttúrufræðinni í
einu, svo að náttúrufræðikennarar skólans verða að hafa vald á
öllum hlutum hennar, ef þeir eiga að teljast fullgildir starfsmenn.
Mér virðist auðséð, að skipta verði stúdentsprófi í náttúrufræði í
tvö próf, hvort sem einkunnin yrði ein eða tvær. Innan Kennara-
skóla íslands er svona skipting á náttúrufræði sem kennslugrein
þegar ríkjandi.
í náttúrufræðideildum menntaskólanna hlutast náttúrufræðin
að sjálfsögðu sundur í nokkrar greinar, sem prófað verður úr
hverri í sínu lagi, og sýnist mér sennilegt, að náttúrufræðinni verði
um leið skipt í tvær kennslugreinar og prófgreinar — líffræði og
jarðfræði ásamt skyldum greinum — í hinum deildunum. En á
meðan þessi skipting er ekki framkvæmd verður hver fastráðinn
náttúrufræðikennari við menntaskólana að vera við því búinn að
kenna allt námsefni skólans í greininni.
Margir sakna landafræði af námsskrá menntaskólanna. f sam-
bandi við endurskoðun þá, sem nú fer fram á námsefni og kennslu-
háttum skólanna, ltafa komið fram ýmsar tillögur um, hversu úr
þessu verði ltætt. Kenna mætti til dæmis hluta landafræðinnar með
hagfræði og félagsfræði, sem áætlað er að taka upp innan ákveð-
inna deilda skóianna eða sem valgreinar, en fysisk landafræði yrði
þá kennd innan náttúrufræðinnar, væntanlega með jarðfræði. Trú-