Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1987, Qupperneq 117

Andvari - 01.01.1987, Qupperneq 117
ANDVARI GUÐSMENN OG GRÁMOSI 115 allt of margir afskekktir bæir á óru landi íslandi. Bæir á borð við Sjöundá. Við getum ekki látið það komast upp í vana, að því fólki, sem á einhvern hátt er til óþæginda, sé lógað heima. Það getum við ekki, það segi ég yður í fullri vinsemd, síra minn.“ Hlutverk skáldsins Ásmundar er annað en sýslumanns eins og kemur fram í orðum séra Stefáns. Hann hugsar sér skáldið sem ,,þann sem elskar lífið svo heitt að hann getur ekki dæmt. Og finnur veikleika sinn, þá er hann sterkast- ur. Því þá er hann sannastur. Hans er ekki að dæma. Hans er að reyna af öllum mætti að skilja, reyna að skaða engan“ (bls. 152). í viðskiptum sýslu- manns og prests eru tvö hugtakapör áberandi. Annars vegar er það veikleiki og styrkleiki en hins vegar réttlæti og miskunn. Sýslumaður er fulltrúi hinna hörðu gilda, hann dæmir eftir sönnunargögnum. Hlutverk hans er augljóst og lagabókstafurinn einnig. Séra Stefán nálgast vandann á annan hátt og reynir að vekja sýslumann til samúðar með hinum seku: „Þú einstaklingshyggju- maðurinn“ segir hann við sýslumann. ,,Þú sem trúir á afl þess einstaka. En hatast við veikleika hans. Hið veika og smáa, hugsarðu aldrei um það? Hugsarðu aldrei um hvernig sakamanninum líði. Hvað honum býr í brjósti. Þrá hans til lífsins. Drauma hans. Skipbrot í þrá sinni. Vonir sem berjast við vonleysið. Þú sem ert skáld“ (bls. 151). Hjá Páli eru þekkt orð um þessa spurningu um veikleika og styrkleika: „mátturinn fullkomnast í veikleika“ (2.Kor. 12:9) eða: „...Guð hefur útvalið það sem heimurinn telur veikleika til þess að gjöra hinu volduga kinnroða“ (l.Kor.l:27). Hinum viðteknu skoðunum á því hvað er veikleiki og hvað styrkleiki er ögrað samkvæmt þessari hefð og þessum lífsskilningi. Sá máttur sem fullkomnast í veikleika mannsins er máttur (gr.-.dynamis) Guðs. Hugs- unin er sú að þegar maðurinn veitir þessum mætti rúm verði hann að „tæma“ sjálfan sig, hans eigin máttur sé til þess eins fallinn að koma í veg fyrir að hinn sanni kraftur nái yfirhöndinni. í raun gildir hér svipað og áður er sagt um Georges Bernanos, að hin mýstíska hefð kirkjunnar og hin spámannlega hefð Biblíunnar eiga auðvelt með að feta sömu slóð og gera það oftar en ekki. Séra Stefán sver sig í ætt við þessa hefð eins og betur á eftir að koma í ljós. Hann líkist séra Eyjólfi í Svartfugli einnig að því leyti að spurningin um samsekt er honum ofarlega í sinni. Er góðborgarinn kannski jafnsekur og hinn dæmdi þegar allt kemur til alls? Séra Stefán hugleiðir þetta líka þótt það virðist ekki hafa slíka ofur- Þyngd og í Svartfugli. Hver átti sök á morði barnsins? Var það kannski maðurinn sem nauðgaði Sólveigu Súsönnu nokkrum árum áður? Var það samfélagið, var það presturinn fyrir það að hann hafði ekki afskipti af málinu, sýndi ekki umhyggju á réttum tíma? Og spurningin um samsekt kemur einnig ur annarri átt eins og kemur fram í prédikun séra Stefáns:,,... þá skulum vér ekki hlakka í hjarta voru yfir þeim sem hljóta þá dóma, heldur minnast þess
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.