Andvari

Årgang

Andvari - 01.01.1987, Side 127

Andvari - 01.01.1987, Side 127
andvari LÍFERNISLIST OG LÍTIÐ EITT FLEIRA 125 einkennum ef önnur stefnan verður greinilega ofan á, — sjálfráðum lífsstefn- um eða afleiðingum vissra lífsstefna.7 Mikill hluti fyrirlestranna reyndist verða hrein sálarfræði enda hreifst Sigurður því meir af sálarfræðinni sem hann kynnti sér hana betur að eigin sögn.8 Að vísu var bókmenntalegt ívaf alltaf snar þáttur. Að öðru leytinu setti Sigurður fram e.k. hugsjónarstefnu um hinn æðsta þroska (sbr. sjálfráða lífsstefnu) þar sem hann óf saman siðfræði og tilvistarhyggjulega heimspeki. — Þetta ætti að nægja til að gefa manni hugmynd um að viðfangsefni Sigurðar varð þegar öllu var á botninn hvolft ítarleg sjálfsskoðun, uppgjör hans við sjálfan sig og mótun lífsstefnu. Raunar er ákaflega erfitt að gefa stutta heildarlýsingu á þessum fyrirlestrum. Veldur því tvennt: annars vegar hversu víðfeðmt og margbrotið efnið er og hins vegar að það efni sem birt er í bókinni Einlyndi og marglyndi er víst ekki nema að litlu leyti fyrirlestramir sjálfir, eins og þeir urðu í endanlegum flutningi, heldur einungis mismunandi ítarleg drög höfundar, sem hann mun hafa notað með ýmsum hætti í flutningi. IV. Ég lét þess getið í upphafi máls að ég hefði reynt að losna undan loforðinu að skrifa um Einlyndi og marglyndi. Þetta vil ég skýra nánar. Þó að rétt sé að ég telji mér verkefnið ofvaxið, er það ekki öll sagan. Bókin Einlyndi og marglyndi er allmjög gölluð sem bók eins og hún birtist lesendum nú, tæpum sjötíu árum eftir að texti hennar var saman settur. Að mínu viti eru þessir gallar aðallega þrenns konar. Er rétt að leggja áherslu á að höfundur á enga sök á þeim, nema ef vera skyldi einum þeirra að hluta. Um Einlyndi og marglyndi verður ekki ritað af neinni hreinskilni, — og það þó að í hugleiðingastfl sé, án þess að fjalla um þessa ágalla. En það er jafnframt ákaflega ósanngjarnt gagnvart höfundinum. Sé um jafn ágætan rithöfund og Sigurð Nordal að tefla er ekki undarlegt þó að manni verði sú iðja leið. Fyrsti galli Einlyndis og marglyndis er að hún er langt frá því að vera fullgerð bók. Hún er einungis drög að fyrirlestrum, mjög misjafnlega mikið unnum. I sumum tilvikum er texti heillegur, samfelldur og ágætur aflestrar, en í öðrum er tæpt á efnisatriðum, án þess að þau séu reifuð og í enn öðrum er um lítið meira en stikkorðasafn að ræða. Þá er stundum fleiri en ein gerð af sama efni og lítt gjörlegt fyrir lesanda að átta sig á því hvemig þær voru notaðar, hver var notuð eða hvernig þær voru stykkjaðar saman í flutningi. Þá fru upplýsingar um að sumir fyrirlestrarnir voru fluttir „blaðalaust“. Lík- egast þó þannig að flytjandi hafði minnispunkta við höndina (sjálfsagt eitt-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.