Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.1987, Blaðsíða 127

Andvari - 01.01.1987, Blaðsíða 127
andvari LÍFERNISLIST OG LÍTIÐ EITT FLEIRA 125 einkennum ef önnur stefnan verður greinilega ofan á, — sjálfráðum lífsstefn- um eða afleiðingum vissra lífsstefna.7 Mikill hluti fyrirlestranna reyndist verða hrein sálarfræði enda hreifst Sigurður því meir af sálarfræðinni sem hann kynnti sér hana betur að eigin sögn.8 Að vísu var bókmenntalegt ívaf alltaf snar þáttur. Að öðru leytinu setti Sigurður fram e.k. hugsjónarstefnu um hinn æðsta þroska (sbr. sjálfráða lífsstefnu) þar sem hann óf saman siðfræði og tilvistarhyggjulega heimspeki. — Þetta ætti að nægja til að gefa manni hugmynd um að viðfangsefni Sigurðar varð þegar öllu var á botninn hvolft ítarleg sjálfsskoðun, uppgjör hans við sjálfan sig og mótun lífsstefnu. Raunar er ákaflega erfitt að gefa stutta heildarlýsingu á þessum fyrirlestrum. Veldur því tvennt: annars vegar hversu víðfeðmt og margbrotið efnið er og hins vegar að það efni sem birt er í bókinni Einlyndi og marglyndi er víst ekki nema að litlu leyti fyrirlestramir sjálfir, eins og þeir urðu í endanlegum flutningi, heldur einungis mismunandi ítarleg drög höfundar, sem hann mun hafa notað með ýmsum hætti í flutningi. IV. Ég lét þess getið í upphafi máls að ég hefði reynt að losna undan loforðinu að skrifa um Einlyndi og marglyndi. Þetta vil ég skýra nánar. Þó að rétt sé að ég telji mér verkefnið ofvaxið, er það ekki öll sagan. Bókin Einlyndi og marglyndi er allmjög gölluð sem bók eins og hún birtist lesendum nú, tæpum sjötíu árum eftir að texti hennar var saman settur. Að mínu viti eru þessir gallar aðallega þrenns konar. Er rétt að leggja áherslu á að höfundur á enga sök á þeim, nema ef vera skyldi einum þeirra að hluta. Um Einlyndi og marglyndi verður ekki ritað af neinni hreinskilni, — og það þó að í hugleiðingastfl sé, án þess að fjalla um þessa ágalla. En það er jafnframt ákaflega ósanngjarnt gagnvart höfundinum. Sé um jafn ágætan rithöfund og Sigurð Nordal að tefla er ekki undarlegt þó að manni verði sú iðja leið. Fyrsti galli Einlyndis og marglyndis er að hún er langt frá því að vera fullgerð bók. Hún er einungis drög að fyrirlestrum, mjög misjafnlega mikið unnum. I sumum tilvikum er texti heillegur, samfelldur og ágætur aflestrar, en í öðrum er tæpt á efnisatriðum, án þess að þau séu reifuð og í enn öðrum er um lítið meira en stikkorðasafn að ræða. Þá er stundum fleiri en ein gerð af sama efni og lítt gjörlegt fyrir lesanda að átta sig á því hvemig þær voru notaðar, hver var notuð eða hvernig þær voru stykkjaðar saman í flutningi. Þá fru upplýsingar um að sumir fyrirlestrarnir voru fluttir „blaðalaust“. Lík- egast þó þannig að flytjandi hafði minnispunkta við höndina (sjálfsagt eitt-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176

x

Andvari

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.