Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1987, Qupperneq 127

Andvari - 01.01.1987, Qupperneq 127
andvari LÍFERNISLIST OG LÍTIÐ EITT FLEIRA 125 einkennum ef önnur stefnan verður greinilega ofan á, — sjálfráðum lífsstefn- um eða afleiðingum vissra lífsstefna.7 Mikill hluti fyrirlestranna reyndist verða hrein sálarfræði enda hreifst Sigurður því meir af sálarfræðinni sem hann kynnti sér hana betur að eigin sögn.8 Að vísu var bókmenntalegt ívaf alltaf snar þáttur. Að öðru leytinu setti Sigurður fram e.k. hugsjónarstefnu um hinn æðsta þroska (sbr. sjálfráða lífsstefnu) þar sem hann óf saman siðfræði og tilvistarhyggjulega heimspeki. — Þetta ætti að nægja til að gefa manni hugmynd um að viðfangsefni Sigurðar varð þegar öllu var á botninn hvolft ítarleg sjálfsskoðun, uppgjör hans við sjálfan sig og mótun lífsstefnu. Raunar er ákaflega erfitt að gefa stutta heildarlýsingu á þessum fyrirlestrum. Veldur því tvennt: annars vegar hversu víðfeðmt og margbrotið efnið er og hins vegar að það efni sem birt er í bókinni Einlyndi og marglyndi er víst ekki nema að litlu leyti fyrirlestramir sjálfir, eins og þeir urðu í endanlegum flutningi, heldur einungis mismunandi ítarleg drög höfundar, sem hann mun hafa notað með ýmsum hætti í flutningi. IV. Ég lét þess getið í upphafi máls að ég hefði reynt að losna undan loforðinu að skrifa um Einlyndi og marglyndi. Þetta vil ég skýra nánar. Þó að rétt sé að ég telji mér verkefnið ofvaxið, er það ekki öll sagan. Bókin Einlyndi og marglyndi er allmjög gölluð sem bók eins og hún birtist lesendum nú, tæpum sjötíu árum eftir að texti hennar var saman settur. Að mínu viti eru þessir gallar aðallega þrenns konar. Er rétt að leggja áherslu á að höfundur á enga sök á þeim, nema ef vera skyldi einum þeirra að hluta. Um Einlyndi og marglyndi verður ekki ritað af neinni hreinskilni, — og það þó að í hugleiðingastfl sé, án þess að fjalla um þessa ágalla. En það er jafnframt ákaflega ósanngjarnt gagnvart höfundinum. Sé um jafn ágætan rithöfund og Sigurð Nordal að tefla er ekki undarlegt þó að manni verði sú iðja leið. Fyrsti galli Einlyndis og marglyndis er að hún er langt frá því að vera fullgerð bók. Hún er einungis drög að fyrirlestrum, mjög misjafnlega mikið unnum. I sumum tilvikum er texti heillegur, samfelldur og ágætur aflestrar, en í öðrum er tæpt á efnisatriðum, án þess að þau séu reifuð og í enn öðrum er um lítið meira en stikkorðasafn að ræða. Þá er stundum fleiri en ein gerð af sama efni og lítt gjörlegt fyrir lesanda að átta sig á því hvemig þær voru notaðar, hver var notuð eða hvernig þær voru stykkjaðar saman í flutningi. Þá fru upplýsingar um að sumir fyrirlestrarnir voru fluttir „blaðalaust“. Lík- egast þó þannig að flytjandi hafði minnispunkta við höndina (sjálfsagt eitt-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.