Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2006, Qupperneq 70

Andvari - 01.01.2006, Qupperneq 70
68 HJALTI HUGASON ANDVARI mótað skáld strax í fyrstu bókinni.4 Snorri var enda eitt af virtustu skáldum þjóðarinnar á sinni tíð og hlaut meðal annars Silfurhestinn, viðurkenningu bókmenntagagnrýnenda, 1967 fyrir Lauf og stjörnur og Bókmenntaverðlaun Norðurlandaráðs 1981 fyrir síðustu bók sína.5 Nokkuð hefur verið ritað um ljóðagerð Snorra og ber þar hæst ritgerð Páls Valssonar Þögnin er eins og þaninn strengur. Þróun og samfella í skáldskap Snorra Hjartarsonar (1990). Annars snúast skrif þessi einkum um einstakar bækur, ljóð eða afmörkuð einkenni á höfundarverki skáldsins. Telur Páll það lífsviðhorf sem fram kemur í ljóðum Snorra einkennast af lífsheildarhyggju sem felur í sér að maðurinn sé „barn náttúrunnar" og svipuð lögmál gildi um mann og náttúru og að hún hafi áhrif á manninn.6 Auk þess bendir hann á áhrif frá tilvistarstefnunni (exístensíalismanum) sem þó fái á sig sérstæðan blæ hjá Snorra þar sem hann telji tilgang tilverunnar fólginn í samhljómi manns og náttúru en á þau tengsl lögðu exístensíalistar almennt ekki áherslu.7 Loks telur Páll Snorra undir áhrifum frá platónisma sem þó greini sig frá hinum upprunalegu kenningum Platóns í því að Snorri telji mögulegt að fullnægja þrá sinni eftir fullkomnun og þá í faðmi náttúrunnar og samhljómi við hana.8 Á hinn bóginn telur Páll hvergi neitt að finna í ljóðum Snorra sem bendi beint til kristindóms og bendir á að guð sé þar hvergi nefndur.9 Páll telur einnig að sú hugmynd að náttúran sé á einhvern hátt opinberun eða „kraftbirting guð- dómsins“ komi jafnvel hvergi fram í ljóðum Snorra svo fyrirferðarmikil og margræð sem náttúran þó sé í kveðskap hans.10 Raunar telur Páll að ljóðið Bjargrista (Á Gnitaheiði) sé „eitt örfárra ljóða Snorra sem ber einhvern keim af trúarbrögðum11.11 Væri þar þá um sólardýrkun að ræða þar sem ljóðmæland- inn ákallar sólina og biður hana gefa líf, frjósemd, ást og frið.12 í tilefni af áttatíu ára afmæli skáldsins fjallaði Gunnar Kristjánsson um það sem hann nefnir trúarleg minni í ljóðum Snorra.13 Leit hann svipað á hin platónsku áhrif og Páll Valsson síðar. Hins vegar dró hann áhrif tilvistarstefn- unnar á skáldið í efa.14 Þá gerði hann meira úr trúarlegum áhrifum og jafnvel áhrifum hins kristna trúararfs á Snorra en Páll.151 grein sinni notar Gunnar þó bæði hugtökin minni og trú í víðtækri merkingu. Með minni virðist hann að minnsta kosti í sumum tilvikum eiga við hvata þess að höfundur setur verk sitt saman en ekki einstaka efnisþætti sem lýsa almennum aðstæðum og eru sameiginleg mörgum bókmenntaverkum. Þá hafnar hann hefðbundnum mun á veraldlegum og trúarlegum bókmenntum (literatura og scriptura í klassískri guðfræði) og lítur svo á að glíma skálda og annarra listamanna við mannlega tilvist og túlkun hennar, sem og spurningar um líf og dauða, séu trúarlegar í sjálfum sér. Lætur hann jafnvel að því liggja að allur skáldskapur og öll list séu trúarleg í eðli sínu.16 Hér skal því haldið fram að rétt sé að greina á milli þess sem kallað er trúarlegt og hins sem nefna má tilvistarlegt. Hvort tveggja felur vissulega í
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.