Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2006, Qupperneq 79

Andvari - 01.01.2006, Qupperneq 79
andvari GEF BEYG OG TREGA ENGAN GRIÐASTAГ 77 arlamb hennar, hann var ekki firrt skáld. Glíma við þetta höfuðmein samtíðar sinnar var hins vegar rauður þráður í kveðskap Snorra og bjó hann yfir fjöl- breyttum úrræðum til að andæfa firringunni. Náttúran andstœða firringar Náttúran myndaði uppistöðu í hugarheimi og kveðskap Snorra Hjartarsonar. Eins og mönnum er eðlislægt að hugsa sig inn í víddirnar tíma og rúm, þann- ig var náttúran tilvistarleg vídd eða forsenda í hugarheimi hans. Náttúran er enda líkt og allt umlykjandi rammi í kveðskap Snorra. Ýmist er náttúran sjálft viðfangsefni ljóðanna ellegar hún eða einstök fyrirbæri hennar, fuglar, upp- sprettur, lindir, lækir, heiðar og gróður af öllu tagi, skipa veigamikinn sess í niyndmáli ljóðanna. Þetta er einkennandi fyrir fyrstu bók skáldsins en gildir einnig um þær síðari.49 Tvær megintúlkanir hafa verið settar fram á hlutverki náttúrunnar í kveð- skap Snorra og ástæður þess að hún er þar svo fyrirferðarmikil. Gunnar Kristjánsson hefur komist svo að orði að enginn komist ... hjá því að veita athygli hinni djúpu og innilegu tilfinningu skáldsins fyrir náttúrunni, allt að því lotningu. Landið, sem Snorri yrkir svo mjög um, verður gagnsœtt eða - svo notað sé guðfræðilegt hugtak - sakramentalt: hið forgengilega felur í sér skírskotun til hins óforgengilega, heilaga. Landið minnir skáldið á paradís, hið „þráða ástarland", það tekur á sig svip táknmyndarinnar, verður eins konar mýta.50 Þessa guðfræðilegu túlkun skýrir Gunnar frekar með vísun til þeirra áhrifa platónskrar heimspeki sem var eins og fyrr er á minnst áhrifaþáttur í hugar- heimi Snorra, en platónismi hefur einnig mótað kristna dulhyggju (mystik) wjög. Hún getur meðal annars komið fram sem náttúrudulhyggja sem felst í því að dulhyggjumaðurinn upplifir leyndardómsfulla sameiningu (unio niystica) við náttúruna eða öllu heldur þann veruleika sem býr að baki hinnar sýnilegu náttúru.51 Dæmi um slíka einingu telur Gunnar sig einmitt finna í ýmsum ljóðum Snorra. Páll Valsson telur aftur á móti að staða náttúrunnar í kveðskap Snorra skýrist af þeirri lífsheildarhyggju sem nefnd var í upphafi, og einnig því að Snorri noti náttúruna við þann tjáningarhátt sem nefndur er hlutlæg samsvörun tilfinninga. Nleð því er átt við að þættir ytri veruleika, í þessu tilviki náttúran og einstök fyrirbæri hennar, séu látin endurspegla tilfinningar og kenndir manna.52 Páll telur hins vegar eins og fram er komið að sjaldan ef nokkurn tímann sé að Enna dæmi þess að náttúran sé túlkuð eða tjáð trúarlega í ljóðum Snorra.53 Hér skal sett fram þriðja túlkunin sem vel getur samrýmst báðum fyrr- greindum túlkunum þótt þær séu andstæðar innbyrðis og ekki verði gert upp
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.