Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2006, Qupperneq 160

Andvari - 01.01.2006, Qupperneq 160
158 ÁRMANN JAKOBSSON ANDVARI sögu Hannesar á hófstilltan og margbrotinn hátt og færa Hannes til nútímans. Með því á hann við þátt Hannesar í þróun kvenréttinda og annarra lýðréttinda og hann minnist líka á alþjóðahyggju Hannesar. Fleira segir Guðjón eiginlega ekki um markmið sín þannig að ritdómarar hafa nógu við að bæta.1 Guðjón Friðriksson er ekki fyrsti sagnaritari Hannesar Hafstein. Raunar mætti finna það sögu hans til foráttu að hann ræðir forvera sína lítið sem ekk- ert, ekki einu sinni Kristján Albertsson sem sendi frá sér ævisögu Hannesar í þremur bindum frá 1961 til 1964. Sumar lengri ritgerðir um Hannes Hafstein eru ekki einu sinni á heimildaskrá.2 Eftir nýlegar orrahríðir um meintan ritstuld í ævisögum er vissara að geta þess strax að ekki veldur þessu óheið- arleiki og eins má gera ráð fyrir að Guðjón hafi kynnt sér vel allt það sem sett hefur verið á prent um Hannes. Þögnin um fyrri sagnarit er aftur á móti hluti af aðferð hans. Guðjón vinnur markvisst og veit við hvern hann á erindi. Hann er greinilega þeirrar skoðunar að markhópur hans þurfi ekki á viðræðu við eldri sagnaritara að halda. Eigi að síður þykir mér full ástæða til að rifja upp eldri sagnaritun um Hannes, í von um að það varpi ljósi á hana sjálfa og eins hina nýju ævisögu. Ekki er þó þar með sagt að Guðjón Friðriksson hefði þurft að hafa slíka umræðu í sinni bók heldur rek ég þessa sögu hér fyrir það brot af lesendahópi Guðjóns sem ætla mætti að hafi áhuga á því.3 II Áður en ég vík sögu að fyrri skrifum um Hannes Hafstein er rétt að fara nokkrum orðum um aðferðir og hugmyndafræði sem liggja hinni nýju sögu Hannesar til grundvallar. Þar sem ég var einn af þeim fyrstu til að nota orðið frásagnarsagnfrœði um verk Guðjóns stendur líklega upp á mig að skýra hug- takið betur.4 Frásagnarsagnfræði snýst eins og nafnið bendir til um frásögn af liðnum atburðum en ekki söguskýringar eða heimspekilega umræðu. Þær eru annað hvort fjarri eða í aukahlutverki. Það mætti kalla sagnfræðinga sem leggja stund á þessa grein arftaka epískra skáldsagnahöfunda 18. og 19. aldar sem náðu hvað best til almennings. Höfundarnir eru í nánu sambandi við lesendur sína og meginhlutverkið er að skemmta þeim og vekja til umhugs- unar með sönnum sögum, fremur en endilega að ryðja nýjar brautir í sagn- fræðilegri túlkun eða taka þátt í akademískri umræðu. Það merkir vitaskuld ekki að frásagnarfræði ryðji aldrei nýjar brautir heldur hitt að hún er alltaf einum þræði afþreying. Frásagnarsagnfræðingar líta raunar gjarnan frekar á sig sem rithöfunda en sagnfræðinga. Einn fremsti frásagnarsagnfræðingur 20. aldar var hin bandaríska Barbara W. Tuchman (1912-1989). Ekki aðeins fékk hún tvisvar sinnum Pulitzer-verð- launin fyrir óskálduð lausamálsrit heldur voru bækur hennar gjarnan met-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.