Menntamál - 01.08.1968, Side 19

Menntamál - 01.08.1968, Side 19
MENNTAMÁL 127 okkur, hvernig á að auðga umhverfið, hvort heldur heima eða í skólunum. Þriðja tegund þess skerfs, sem skólamaðurinn getur lagt af mörkum til hins nýja þjóðfélags, sem er að mótast, er á sviði gilda. Hið nýja þjóðfélag er skipulagt þjóðfélag. Skipuleggjend- ur eru að störfum allt í kringum okkur, og þeir leggja aukna áherzlu á, að málefni, sem snerta menntun, séu með í áætlunum sínum. Hér er þó hætta falin, því að áætlanir verða fyrir áhrifum af kröfum samfélagsins, en þær kröfur endurspegla hagsmunagildi sérstaks hluta jress. Til dæmis kann ríkisstjórn, með hliðsjón af iðnaðarþróun, að krefjast fleiri stærðfræðinga og tæknifræðinga og binda endi á vax- andi nemendafjölda í hugvísindadeiklum; forráðamenn vilja ef til vill sameina smáskóla og litla bekki til að spara kennaraliðið; háskólaprófessorar kunna að lýsa yfir því, hvernig þeir vilji, að skólarnir undirbúi nemendur sína, en gleyma, að margir nemendur munu alls ekki fara í há- skóla og tilgangur skólans er ekki sá að geðjast háskólanum, hvað sem öðru líður; stjórnmálamenn munu líta á almenna skóla og einkaskóla fremur í ljósi flokkshlýðni sinnar en grennslast fyrir um staðreyndir, sem kynnu að koma sér illa. Menntunarkerfi okkar hlýtur að öllum líkindum að verða fært úr lagi af þess háttar kröfum, og það er hér, sem skólamaðurinn getur lagt sinn stærsta og bezta skerf af mörkum. Skólamaðurinn er vanur því að viðurkenna menningar- gildi og halda þeim í jafnvægi. Hann mun nreta jrau gildi, sem eru fólgin bæði í hugvísindum og í raunvísindum; bæði í hinum litlu sveitaskólum og í hinum stóru skólum í bæ og borg; bæði í andrúmslofti og fræðimennsku í sérskólunum og í hinum víðtækari samfélagsanda hins almenna skóla; bæði í hugsjónum einkaskólanna og í hugsjónum hins full- komlega almenna skólakerfis. Umfram allt á skólamaður- inn sér samt alltaf sín sérstöku verðmæti og gildi, sem eru
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.