Iðunn : nýr flokkur - 01.12.1931, Page 63

Iðunn : nýr flokkur - 01.12.1931, Page 63
flÐUNN Höfundur Robinsons Crusoes. 373 um dvöl söguhetjunnar á eyðieynni, hin áhrifamikla lýsing á baráttu máttarlítils og einmana manns gegn miskunnarlausum og máttugum öflum náttúrunnar. Sú saga vekur bergmál í hjörtum yngri og eldri alls staðar á bygðu bóli, eigi sízt sökum pess, að höfundurinn átti svo ríkulega hæfileikann til að setja sig í annars, spor og Iíta á lífið með hans augum. Við Robinson eiga orð skáldsins: „Löngum var ég læknir minn, lögfræðingur, prestur, smiður, kóngur, kennarinn, kerra, plógur, hestur." St. G. St. Robinson er frumbyggjnn; hann er táknmynd mann- kynsins á frumstigi proska |>ess, þegar einstaklingur hver var að mestu leyti sjálfum sér alt, áður en menn mynduðu j)jóðfélagsheildir og skiftu verkum með sér. Hinn frægi ritdómari Hettner hafði rétt að mæla: „I Robinson er brugðið upp fyrir oss þeirri mynd, sem svo er stórkostleg og voldug, að vér enn |)á einu sinni lítum j)ar yfir hina smávaxandi, eðlilegu framför mann- kynsims og sjáum hana í skýru ljósi.“ Og fyrir [>á sök, að Defoe reynir ekki til að gera úr Robinson annað en j)að, sem hann er: óbreyttur al- Iiýðumaður, .gæddur meðal-hæfileikum, talar saga hans >enn kröftuglegar til tilfinninga alls [)orra manna. Og'- svo lifandi eru lýsingarnar á kjörum hans, að lesandinn verður eitt með söguhetjunni. „Hvað mundi ég nú gera í sporum Robinsons?" Þannig spyrja menn. Og fullir eftirvæntingar og samúðar fylgja jieir honum i spor: örvænta með honum, í skipbrotinu, undrast með honunt og óttast yfir sporunum í sandinum, en hvergi á sagan meira áhrifamagn, — og fagna með ■honum yfir hinum nýja félaga.

x

Iðunn : nýr flokkur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Iðunn : nýr flokkur
https://timarit.is/publication/442

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.