Iðunn : nýr flokkur - 01.12.1931, Blaðsíða 70

Iðunn : nýr flokkur - 01.12.1931, Blaðsíða 70
380 Trúarbrögð og kristindóinur. iðunn til sálræn lögmál, sem virðast vera hin söniu hjá öllum mannlegum verum, líkt og náttúrulögin eru gildandi hvar sem er í hinni ytri náttúru. Maðurinn er fyrst og fremst maður, hvar sem hann býr og hver sem kjör hans eru. i öðru lagi er hann félagsvera, svo að ekki verður komist hjá gagnkvæmum áhrifum milli einstak- linganna. Þjóðar- og lands-venjur, flokksbönd, sameig- iniegt uppeldi og hagsmunir eða kynni uið einn og hinn sama sterkan persónuleika — alt þetta veldur pví, að hugsun manna og hneigðir hniga mikið til í sömiu megin-áttir og pær leiðir, sem trúarleg hrifning brýtui' sér fram, veröa þær sömu hjá stórum hópum i senn, þrátt fyrir alla fjölbreytnina. Það er þetta, sem sikapað hefdr trúarbragðaflokka og kirkjufélög. Það iiggur í hlutarins eðli, að hugsun, tilbeiðsia og hrifning hlýtur að eiga sér einhver ytri form í orðum og athöfnum, en þau geta engan veginn orðið hin sömu hjá öllum einstaklingum eða á öllum tímum. Þó er það algengt í trúarbragðasögunni, að leitast sé við að- skorða religion manna í vissar stellingar og inarka hrifninni ákveðna línu, sem hvergi megi víkja frá. Pá kemur kreddutrúin fram á sjónarsviðið, þessi erkifjandi frjálsrar hugsunar og lifandi trúar. Það er hún ein, sem séra G. B. heiðrar með nafninu trúarbrögð, þvert ofhn í málvenjuna og, að því er mér virðist, í andstöðu við rétta hugsun. Þessu til skýringar er hentugt að virða fyrir sér annan ríkan þátt manneðlisins, sem er ásta- lífið. Lifandi hjónaást getur steinrunnið og orðið — ef ég má komast svo að orði — bæði „doginatisk" og „orþodoks". Þá er hrifningin dvinuð og frjó hugsun að mestu horfin, en maður og kona hafa höggvið sér til ákveðna mynd af æruverðugri hjónasambúð með ytri siðareglum og hnitmiðuðu hátterni við öll helztu tæki-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Iðunn : nýr flokkur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Iðunn : nýr flokkur
https://timarit.is/publication/442

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.