Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.01.1949, Blaðsíða 25

Kirkjuritið - 01.01.1949, Blaðsíða 25
VARNARRÆÐA TERTÚLLIANS 23 og lifum. í sifjaspellum, með mörgu fleira, en um þetta erum vér aldrei spurðir, bara hvort vér séum kristnir. Segjum nú svo, að dómarinn gæti fengið einhvern kristinn mann til að játa það, að hann hefði etið svo sem 100 börn. Það væri þó spor í áttina! En þannig er ekki farið að. Þvert á móti er bannað með lögum að leita uppi kristna menn.“ Með þessu síðasta á Tertúllianus við tilskipun þá, sem Trajanus keisari gaf út og áður hefir verið drepið á. Og snýr hann sér þá næst að því, að sýna fram á, hve vitlaus hún sé. Annað hvort sé um glæpamenn að ræða, sem bæði beri að leita uppi og dæma, eða saklausa menn, er fara megi frjálsir ferða sinna, og beri þá ekki heldur að dæma þá. Þegar nú rómverskir dómarar séu að reyna að fara eftir þessum fyrirmælum laganna, snúist allar venjuleg- ar réttarvenjur í höfðinu á þeim. Aðra kvelji þeir til að játa á sig glæpi, sem þeir hafi framið. En þegar kristnir menn standi fyrir réttinum og játi, að þeir séu kristnir, og séu það, þá reyni þeir að pína þá til að afneita krist- inni trú, og játa þannig því, sem ekki sé rétt. Þó að Tertúllianusi þyki þetta hlálegt, þá skín reyndar það í gegn, að hinir heiðnu dómarar hafa séð, að hér var yfirleitt ekki um miklar sakir að ræða, og einungis verið að reyna að fá átyllu til að sleppa sakbomingum. En með ákefð hinnar hreinu samvizku, reynir Ter- túllianus að knýja þá, sem rit hans lesa, að kjarna málsins: ,,Nafn kristindómsins er svo mjög hatað, að það er notað til að kasta skugga á allt, sem gott er. Menn segja: Cajus Seius er ágætur maður, að öðru leyti en því, að hann er kristinn! Eða: Það er hryggilegt um Lucius Titus, sem annars er skynsamur maður, að hann skuli nú allt í einu vera orðinn kristinn! En gæti það ekki hugsazt, að Cajus væri góður og Lucius vitur, af því að þeir eru kristnir? Eða, að þeir hafi tekið kristna trú, af því að þeir voru skynsamir? Hafi hins vegar einhverjir snúizt
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.