Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.01.1949, Qupperneq 61

Kirkjuritið - 01.01.1949, Qupperneq 61
UM KTRKJUAGANN 59 leystur síðan í Þingvallakirkju, í návist alþingismanna 9. sd- e. tr. 1732. Um líkt leyti var uppi annar maður, Filippus Jónsson, sem ætlaði að feta í fótspor Fræða-Gísla, en konungur bauð þá, að hann skyldi fara á Brimarhólm, og snerist honum þá hugur. Nú standa því sakir svo, að hinni meiri bannfæringu er ekki hægt að beita á landi hér skvt. lögum. Þetta er líklega eina dæmið, sem til er í kirkjusögu vorri, Um excommunicatio major, anathema, í lúterskum sið. Samt sést af Alþingisbókunum, að kennimenn hafa haft há staðreynd ríka í huga, að möguleiki væri til að beita Því, en erfitt er nema eftir mikillli og nákvæmri rannsókn að ákveða, hvort orðin að bannfæra og bannfæring eigi VJÖ anathema, hið meira bann, eða þá við excommunicatio mmor, útafsetningu sakramentisins. En hins vegar kemur það berlega í Ijós, að enginn falli í bann af sjálfum verkn- aðinum eins og fyrir kom í kaþólskum sið. Því séra Einar Gvendsson á Reykhólum hafði bannfært sóknarmenn sína eftir hinni gömlu kaþólsku skoðun fyrir mótþróa við sig, en var kærður og dreginn fyrir synódus. Lyktaði svo málum hans, að hann var sviftur hempunni 1635. Þessi skilningur, að varlega yrði að beita bannfæringunni, hvort heldur hinni meiri eða minni, kemur glögglega fram í Kýrauga- staðasamþykkt Odds biskups, 19. maí 1592, þar sem segir: Að því kristilega bemni sé framfylgt héðan af við alla harðsvíraða og iðrunarlausa, þó svo, að bannið sé ekki á lagt utan með ráði prófastsins og annara prestanna. Nú er því ekki lengur hægt að setja menn út af kirkj- unni, og er það að sumu leyti gott, því kirkjuaginn er andlegt vopn, sem beita verður með miskunn og nærgætni. Nú stendur aðeins eftir excommunicatio minor, útafsetn- ing sakramentisins. En ólíklegt þykir mér, að þeirri refs- ingu hafi verið beitt hér nýlega. Enda má gera ráð fyrir, að flestir prestar, ef ekki allir, hverrar skoðunar, sem
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.