Kirkjuritið - 01.10.1961, Qupperneq 18
352
KIRKJURITIÐ
TóJjaksvörur liækkuðu aðeins í smásöluálagningu úr 16%,
—- sem kaupmenn liafa veriS óánægðir með — í 20%“.
Ég skal taka það skýrt fram, að mér kemur ekki til lmgar
að klausan lýsi skoðunum né liugsunum þeirra manna yfirleitt,
sem að blaðinu standa. Hvað þá Islendinga yfirleitt.
En liún kemur j)ó óneitanlega ónotalega við mann. Ekki
sízt sakir þess að liún kom í kjölfar ófagurra lýsinga blaðanna
af skemmtunum um ,,verzlunarmannalielgina“.
„Sýndardygg'8 og siftgœfii hjartans“
Þeir prófessorarnir dr. Mattbías Jónasson og séra Jóbann
Hannesson áttu í nokkrum ritdeilum í sumar um trú og sið-
gæði.
Ég birti bér smákafla og niðurlag lokagreinar dr. Mattbíasar
af |)ví að J)að blýtur að vera öllum bugsandi mönnum, og ekki
sízt prestum, mikið bugleiðingarefni.
„Það væri ofrausn af mér að vilja meta })átt trúarbragða í
siðgæði framtíðarinnar. Með því að trúarbrögðin eru einn
þáttur í viðleitni mannsins til þess að skýra fyrir sér tilgang
sinn og tilverunuar í beild, bljóta trúarleg viðhorf að brevt-
ast jafnbliða öðrum þáttum samfélagsmenningarinnar. Síðan
á blómatíð kirkjunnar á miðöldum bafa orðið róttækar breyt-
ingar, sem skapað bafa gersamlega ný viðborf og vandamál í
siðfræðinni. „Summum bonum“, sem siðfræði kirkjufeðranna
livílir á, stendur ekki lengur óbaggað. Hin stórkostlega tilraun
Scbelers að treysta þennan grundvöll (das Absolúte) að nýju,
er í jiessu atriði ekki sannfærandi.
Þessi vandamál eru ])ó e. t. v. of flókin fyrir góðlátlegt rabb
okkar séra Jóbanns í Morgunblaðinu.
Af minni liálfu er um það eitt að ræða að gera mér grein
fyrir róttækum breýtingum, sem nú eru að verða á gerð
(struktur) samfélagsins, m. a. vegna aukins frelsis og bættrar
samfélagsaðstöðu konunnar, — ])ó að sú breyting sé enn þá
varla komin á miðja leið. Ef samfélagsbyltingin gengur eins
og nú horfir, blýtur að leiða af benni djúptækar breytingar í
þróun menningarinnar, ekki sízt í siðgæðisefnum. Kannski er