Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.12.1974, Page 71

Kirkjuritið - 01.12.1974, Page 71
un mannsins að frelsa lífið undan slikum fjötrandi hugsunum. Sá Heilagi Andi, sem starfar að frelsun manns- ins undan hinum deyðandi og tortím- andi öflum tilverunnar, getur notað aðra farvegi en kristna kirkju, hann >,blœs þar, sem hann vill" — og jafn- vel í tónleikasölunum, leikhúsunum eða sýningarsölunum. Fullkomnari belgisiðir, þar sem „talað" er með breyfingum, uppstillingum, myndum °9 kannski líka orðum er eitt af því, sem kirkjan þarf að endurheimta aður en aðrir eigna sér það. En einn- '9 á þessu sviði þarf trúfesti við hefð- lna að haldast í hendur við trúfesti v'ð samtímann öðruvísi á engin end- arnýjun sér stað. Symbolon (gr.) og symbolum (lat.) eru bau orð, sem notuð eru yfir játningar °9 tákn (symból) jöfnum höndum. Játning er í eðli sínu tákn. Tákni má líkja við glugga, sem horft er 1 gegnum út til þess raunveruleika, sem táknið opinberar. Skírnin var eitt af höfuðviðfangs- efnum þessarar ráðstefnu. Þar er um að rœða hið svokallaða „ekumeniska Sakramenti", sem allir kristnir menn 9eta sameinast um í víðum skilningi, n°kkuð, sem ekki er hœgt að segja um Qbarisgönguna eða játningarnar. Skírnin er symbólsk athöfn, sem notar ^aknrœnar hreyfingar og hluti í stað °rða. Hið sama er reyndar að segja Urn altarissakramentið, það er einnig sVmból. Ef til vill eigum við nútíma- rnenn svo erfitt með að meðtaka vínið °9 brauðið vegna þess að (trúar) lífið er meira stílað upp á orð og skyn- samlega formaðar hugsanir en skynj- un og óorðaða upplifun. Játningin er fomúlering trúarsam- félagsins á innihaldi trúarinnar, án hennar vœri kirkjan byggð á ruglandi skoðunum, þess vegna kemst kirkjan ekki af án játninganna. Hins vegar er játningin aðeins þetta. Hún er meira í œtt við tilbeiðsluna en skynsamlega hugsun, hún er ekki heimspekileg nið- urstaða, heldur á hún meira skylt við önnur symból kirkjunnar í formi mynda, sálma, bygginga, skrúða o. s. frv. Ein elzta trúarjátning kirkjunnar er fiskurinn, vegna þess, að gríska orðið fyrir fisk er myndað úr upphafs- stöfum orðanna: Jesús Kristur Guðs Sonur, Frelsari. En Tertullian kirkju- faðir auðgar merkingu fisktáknsins enn meir, þegar hann segir, að við kristnir menn séum litlir fiskar. Við erum fœdd af Fiskinum — og við fœðumst í vatni (skírnarlaug)! Ekkert tákn má öðlast svo mikið vald í sjálfu sér, að það hœtti að sjást i gegnum það. Þá verður það skurðgoð, athygl- inni er beint til þess, en ekki að því, sem það á að benda á. Maríumyndir kaþólsku kirkjunnar eru dœmi um þetta. En játningarnar eru líka symból, sem eru í sömu hœttu. Meðan hœtta rómversku kirkjunnar liggur að þessu leyti í mynddýrkun hefur hœtta lút- hersku kirkjunnar legið í játninga- dýrkun, margir sértrúarflokkar hafa lent í dýrkun einstakra trúfrœðiatriða eða jafnvel dýrkun einstakra manna. Þegar symból verða að skurðgoðum hœttir maðurinn að sjá í gegnum þau og þau fá vald yfir manninum og verða þá oft á tíðum þrúgandi. Þegar sköpunarmáttur mannsins afvegleiðist 357

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.