Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.12.1974, Qupperneq 92

Kirkjuritið - 01.12.1974, Qupperneq 92
sakramentisins. Sakramentið vœri full- gilt ón trúar. Öll kenning þeirra mót- aðist þannig af þeirri hugsun, að prest- urinn framkvœmdi breytingu með fórninni). Lúther leggur óherzlu ó raunveru- lega nólœgð Krists (real presens) í sakramentinu þegar i upphafi. En hann leggst gegn kenningunni um gjörbreytingu efnanna (transubstanti- atio, oft nefnd eðlisbreytingarkenning- in) með framsetningu sinni ó sam- eðliskenningunni (consubstantiatio, þ. e., að Kristur sé í, með og undir brauði og víni). Þessi kenning Lúthers kemur fyrst fram í riti hans ,,Um Babýlóníuher- leiðingu kirkjunnar". Þar fullyrðir hann, að líkami og blóð Krists séu nólœg í óumbreyttu brauði og vini. I bréfi skrifuðu 1524 jótar Lúther, að í deilunum við Rómarkirkjuna hafi komið að sér sú freisting, að túlka innsetningarorðin ó tóknrœnan hótt. Þó hafi hinn greinilegi texti innsetn- ingarorðanna forðað sér fró því. Þess vegna segir hann líka, að miklu rétt- ara sé að drekka blóð með pófanum en aðeins vín með vingltrúarmönnun- um. ( riti um kvöldmóltíðina fró 1519 segir Lúther: „Þegar við etum brauð- ið og drekkum vínið breytist það inni í okkur." Hann leggur þó mikla óherzlu ó „sakramenti kcerleikans", þ, e. „communio". Kenning hans um kirkjuna sem samfélag heilagra, „communio sanctorum", byggir svo ó þeim grunni. Þessir óþreifanlegu hlut- ir, brauð og vín sannfœra okkur um, að við tilheyrum andlegum líkama Krists, nóðarsamfélaginu. Þarna hefur llkami og blóð nokkuð tóknrœna merkingu. En kenning Lúthers þróast ófram. Árið 1520 kemur út annað rit um kvöldmóltíðina. Þar leggur Lúther óherzlu ó, að meginatriðið í sakra- mentinu sé loforð Guðs, sem ávallt er um fyrirgefningu syndanna. Inn- setningarorðin eru það, sem skiptir mestu máli. Lúther segir, að innsetn- ing kvöldmáltíðarinnar sé hinzti vilji Jesú. Innihald þess sakramentis er fyrirgefning syndanna og eilíft líf- Samkvœmt því skiptir mestu máli fra hlið mannsins, að taka við þvl í tru. Kristur skilur eftir líkama sinn og b'óð sem tákn um fyrirgefningu syndanno og til að styrkja trúna. Mikilvcegi hinn- ar raunverulegu nálœgðar (real pres- ens) Krists í kvöldmáltíðinni, liggur 1 því, að líkami og brauð eru tákn fyrir- heitisins um fyrirgefningu sydanna. Menn þurfa á einhverju slíku tákm að halda ásamt orðinu. Þess vegno setur Jesús brauð og vín sem ytn merki, tákn um blóð og líkama. I inn' setningarorðunum felst nákvœmleg0 allt það, sem þau fjalla um. Að endanlegri niðurstöðu um kvöld- máltíðina komst svo Lúther á árunum 1527—28. Hann skrifar „Gegn hinum himnesku spámönnum" árið l52u- Þar leggur hann mikla áherzlu á raun- verulega nálœgð (real presens), e° lýsir samt sakramentinu sem „íagnað' arerindinu". Syndarar, sem iðrast, skulu fara og fá styrk, ekki vegnCI brauðs og víns eða líkama og blóð5 heldur vegna orðsins, sem í sakra- mentinu er sett fram og gefur líkama og blóð Krists, sem úthellt er fyr'1 syndarann. 378
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.