Sjómannadagsblaðið - 07.06.1964, Qupperneq 26
Fiskirannsóknarskip
sóttur allt að 100 til 250 mílur víðs-
vegar um St. Lawrenceflóa og einnig
frá öðrum útgerðarbæjum við fló-
ann, en siglingar hafa aukizt þar
mjög, einkum eftir að nýi skipa-
skurðurinn kom. Einnig sækja stórir
togarar, franskir, spánskir og portú-
galskir, stundum þarna inn utan af
N ewf oundlandsmiðum.
„Stundið þið veiðarnar allt árið,
hvernig er veðrátta þarna og hvernig
er afkoma fiskimannanna?“
„Á togbátum frá Souris eru 4 til
5 menn, skipshöfnin hefur 40% af
aflanum til skipta, en útgerðin 60%.
Tekjur fiskimannanna eru yfirleitt
betri en landverkamanna ef sæmi-
lega gengur, veiðarnar eru almennt
stundað 7 til 8 mánuði. Dýpi er víð-
ast allmikið, þó allt frá 20 til 150
faðmar eftir því hvar verið er. Afl-
inn er mestmegnis þorskur, en
minna nú orðið um ýsu og kola.
Utivist bátanna er 5 til 8 dagar, afl-
inn er ísaður í lest innanífarinn og
tálknin venjulega tekin úr, þar sem
það gefur fiskinum talsvert betri
geymslumöguleika. Meðalafla í túr
mætti telja ca. 25 til 50 tonn og
frystihúsin greiða fast verð fyrir
aflann, mismunandi eftir fisktegund
og fiskstærð. Bezti veiðitíminn er í
maí, júní og júlí, en veiðar eru
stundaðar frá því um miðjan apríl
fram í miðjan desember. Veðrátta
er góð að sumrinu, mikil suðvestan-
átt yfirleitt, stillur og ekki harðir
vindar, en þegar kemur fram í okt.
nóv. gengur meira til norðaustan-
áttar og þá eru oft allharðir stormar.
Norðan úr Belle-sundi, sem er
milli Labrador og Newfoundland
kemur ísinn í janúar eða febrúar og
framundir miðjan apríl og rekur inn
í St. Lawrenceflóa miðjan og með
vesturströndinni. Þá verður sjórinn
vatnsmengaður, glær og átulaus.
Um miðjan apríl koma hlýir straum-
ar inn í flóann utan frá hafi og flytja
með sér átu utan frá bönkunum og
ísinn fer að þiðna mjög snögglega
og jafnvel sekkur, því alltítt er um
þetta leyti að fá ísjakabrot í tog-
vörpuna.“
„Og nú ertu að eignast nýtt og
stærra skip, er ekki svo?“
„Jú, það er 200 tonna stálskip af
skuttogaragerð, sem nýlega var
hleypt af stokkunum. Það er fyrsta
12 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Þýzki fiskiðnaðurinn hefir fullan
skilning á mikilvægi víðtækra fiski-
rannsókna, en til þeirra eru stórir
togarar útbúnir sem tilrauna og haf-
rannsóknaskip, með góðum og dýr-
um útbúnaði, taldir hagkvæmastir.
Hornsteinar aukinna athafna á
þessu sviði verða tvö ný rannsóknar-
og tilraunaskip og hefir annað þeirra
Walter Herwig nú þegar verið af-
hent fiskimálaráðuneytinu. Það er
byggt hjá Seebeck A.G. í Bremer-
haven og er um 2.000 tonn að stærð,
en það er um það bil helmingi
stærra en Anton Dohrn, sem hóf
rannsóknir sínar fyrir tíu árum. a
Walter Herwig er eitt fullkomn-
asta skip sinnar tegundar, sem nú
ferðast um sjóinn. Þetta er diesel-
skip, byggt sem skuttogari, en með
útbúnaði til fleiri veiðiaðferða, þ. á
m. hringnót.
Fiskvinnsluvélar eru t. d. fiski-
mjölsverksmiðja með 10 tonna af-
köstum á sólarhring. Lifrarbræðsla
og hraðfrystiútbúnaði fyrir heilfryst-
an fisk og flök. Auk allskonar fisk-
veiði- og vinnslutækja sem þaulvön-
um fiskimönnum er ætlað að starf-
rækja, er það einnig útbúið öllum
nýjustu tækjum til hafrannsókna,
straumrannsókna og veðurfræði-
skip sinnar tegundar þarna við fló-
ann tilbúið til útgerðar um miðjan
júní og það gleður gamalt hjarta,
að það heitir einnig Island.“
rannsókna, og verða vísindamenn í
öllum þessum sérgreinum hluti af
skipshöfninni, sem verður um 40 til
50 manns.
Bandaríkjamenn og Japanir eiga
tugi fiskirannsóknarskipa og sjósettu
hvor um sig á síðasta ári stór og
fullkomin skip þessarar tegundar.
Norðmenn telja fiskirannsóknirnar
einn þýðingarmesta þáttinn í fisk-
veiðum sínum, en við Islendingar
höldum að okkur höndum og velt-
um vöngum. Við höfum á að skipa
allstórum hópi velhæfra vísinda-
manna á þessu sviði, en árangurinn
af starfi þeirra takmarkast verulega
vegna þess, að þeir hafa ekki til um-
ráða vel útbúið rannsóknarskip.
Alþingi hefir samþykkt lög um
byggingu slíks skips, kostnaðar-
áætlanir og teikningar gerðar, en
fjárveitingar með hliðstæðu fyrir-
komulagi eins og þegar barn týnir
smáaura í sparibauk. I fjögur ár
hefir verið að seytlast í þennan
sparibauk hluti af útflutningsgjaldi
sjávarafurða, sem nú mun vera um
tíu milljónir króna. Það hafa staðið
yfir að undanförnu viðræður við
Seebeck Werft, að byggja fyrir ís-
lendinga um 500 tonna rannsóknar-
skip, það er vafalaust auðvelt verk
að fá lán til byggingar þessa skips
eins og annarra skipa, það skortir
aðeins ákvörðunina um að gera hlut-
inn, og það er alveg óverjandi að
draga það lengur að hefjast handa.