Sjómannadagsblaðið - 07.06.1964, Síða 27
Liverpool er sii siglingaborg Bretbnds, þar sem flest flutningaskip sem sigla undir
brezkum fána eru skrásett. Frá hafnargörðunum í Mersey sigla skip meS vörur víðs-
vegar að úr Bretlandi og Skotlandi út um allan heim.
Hofnarborgir
Hafnarborgir Vestur-Evrópu geta
flestar rakið sögu sína langt aftur
um aldir allt frá því að siglingar hóf-
ust. Fyrstu sagnir um hafnarborg-
ina Sunderland á norðausturströnd
Englands eru skráðar af Pudsey
biskup 1154, og fyrstu kolaútflutn-
inga frá Sunderland er getið 1396.
í lok 12. aldar er skýrt frá miklum
verzlunarviðskiptum frá Antverpen-
höfn sjóleiðina til Bretlands og
Þýzkalands. Koparstunguteikning
frá því um 1400 sýnir mikinn fjölda
skipa í Antverpenhöfn. Það hlýtur
að hafa verið mikið tæknilegt afrek
og stórkostlegt á fjárhagslegan mæli-
kvarða, árið 1239, þegar ráðist var
í byggingu hafnarmannvirkja fyrir
5.000 stpd. á þeim stað þar sem nú
stendur hafnarborgin Bristol. Kaup-
mannahöfn var opinberlega talin
vera grundvölluð árið 1167, en árið
1615 er skýrt frá því að það ár hafi
1327 erlend skip siglt um höfnina.
Sumar hafnarborgirnar auðguðust
vegna viðskipta við Indland og Rúss-
land, aðrar við önnur Eystrasalts-
ríki eða nýlendur í Ameríku. Flestar
þessar hafnarborgir hafa einhvern-
tíma orðið fyrir árásum, áþján eða
eyðileggingu vegna styrjalda, en
allar hafa þær eins og fuglinn Phönix
risið uppúr öskunni að nýju, því það
er óhjákvæmileg staðreynd, að
Evrópa getur ekki þróast menning-
arlífi án viðskipta sjóleiðis við um-
heiminn.
Meginhluti íbúa Evrópu og iðn-
aðarborgir hennar er staðsett langt
frá sjávarmáli eins og á sér stað um
N-Ameríku. En Evrópa er betur sett
að því leyti að fjöldi stórfljóta eins
og Rín og Elbe renna til sjávar og
mynda samgönguleiðir langt inn í
meginlandið, með prömmum og
vatnabátum sem flytja vörur að og
frá hafnarborgunum. Annar megin-
munur á Evrópuhöfnum og Norður-
Ameríkuhöfnum er sá, að í Norður-
Ameríku eru legupláss skipa byggð
eins og fingur út í sjóinn, en í Evrópu
eru hafnargarðar með byggðir jafn-
hliða strandlengjunni og oft eru
þessir garðar þannig uppbyggðir að
þeir mynda lokaðar kvíar svo sjáv-
arföll hafa ekki áhrif á vinnu við
skipin.
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 13