Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 07.06.1964, Síða 27

Sjómannadagsblaðið - 07.06.1964, Síða 27
Liverpool er sii siglingaborg Bretbnds, þar sem flest flutningaskip sem sigla undir brezkum fána eru skrásett. Frá hafnargörðunum í Mersey sigla skip meS vörur víðs- vegar að úr Bretlandi og Skotlandi út um allan heim. Hofnarborgir Hafnarborgir Vestur-Evrópu geta flestar rakið sögu sína langt aftur um aldir allt frá því að siglingar hóf- ust. Fyrstu sagnir um hafnarborg- ina Sunderland á norðausturströnd Englands eru skráðar af Pudsey biskup 1154, og fyrstu kolaútflutn- inga frá Sunderland er getið 1396. í lok 12. aldar er skýrt frá miklum verzlunarviðskiptum frá Antverpen- höfn sjóleiðina til Bretlands og Þýzkalands. Koparstunguteikning frá því um 1400 sýnir mikinn fjölda skipa í Antverpenhöfn. Það hlýtur að hafa verið mikið tæknilegt afrek og stórkostlegt á fjárhagslegan mæli- kvarða, árið 1239, þegar ráðist var í byggingu hafnarmannvirkja fyrir 5.000 stpd. á þeim stað þar sem nú stendur hafnarborgin Bristol. Kaup- mannahöfn var opinberlega talin vera grundvölluð árið 1167, en árið 1615 er skýrt frá því að það ár hafi 1327 erlend skip siglt um höfnina. Sumar hafnarborgirnar auðguðust vegna viðskipta við Indland og Rúss- land, aðrar við önnur Eystrasalts- ríki eða nýlendur í Ameríku. Flestar þessar hafnarborgir hafa einhvern- tíma orðið fyrir árásum, áþján eða eyðileggingu vegna styrjalda, en allar hafa þær eins og fuglinn Phönix risið uppúr öskunni að nýju, því það er óhjákvæmileg staðreynd, að Evrópa getur ekki þróast menning- arlífi án viðskipta sjóleiðis við um- heiminn. Meginhluti íbúa Evrópu og iðn- aðarborgir hennar er staðsett langt frá sjávarmáli eins og á sér stað um N-Ameríku. En Evrópa er betur sett að því leyti að fjöldi stórfljóta eins og Rín og Elbe renna til sjávar og mynda samgönguleiðir langt inn í meginlandið, með prömmum og vatnabátum sem flytja vörur að og frá hafnarborgunum. Annar megin- munur á Evrópuhöfnum og Norður- Ameríkuhöfnum er sá, að í Norður- Ameríku eru legupláss skipa byggð eins og fingur út í sjóinn, en í Evrópu eru hafnargarðar með byggðir jafn- hliða strandlengjunni og oft eru þessir garðar þannig uppbyggðir að þeir mynda lokaðar kvíar svo sjáv- arföll hafa ekki áhrif á vinnu við skipin. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 13
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.