Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 07.06.1964, Síða 61

Sjómannadagsblaðið - 07.06.1964, Síða 61
iVíe 110 vél Schlossteins flugforingja P. Q. 17 skipalestinni fpann 4. júní rétt fyrir árásina. fenjamýrum 50 km. innan við rússn- esku víglínuna og láta vita með radíóskeyti hvar hann væri. Nokkr- um tímum síðar tókst Handrich flugforingja norðurdeildarinnar (sigurvegari frá Olympíuleikjunum í Berlín 1936), að lenda rétt hjá þeim og taka þá upp í vél sína. Þegar þeir voru komnir aftur til Höybuktmoen, sagði Handrich: Það er útlit fyrir að þér verðið að fara strax af stað aftur og veita vernd tundurskeytaflugvélunum í Skva- dron 26. Þeir eiga að gera árás á skipalest við Bjamareyjar. En það var Kústenfliegelstaffel 1/406 með aðsetur í Solbergfjorden, sem gerði fyrstu árásina. Þennan sama morgunn hafði Hauptmann Vater fengið fyrirskipun um árás á skipalestina. Meðan flugvélar sveit- arinnar voru hlaðnar benzíni, gerðu vélfræðingar tundurskeytin klár til árása. Rannsaka þurfti hvert tund- urskeyti og síðan fylla þau með þrýstilofti, vatni og spritti. Hvert tundurskeyti var 7,5 m á lengd og 775 kg. að þyngd. Þar af voru 200 kg. sprengiefni. Þegar var sleppt í árás mátti hraði vélarinnar ekki vera meiri en 180 km. og hæð yfir sjávarflöt ekki yfir 40 m en þá gátu þau farið 2.000 metra með 33 mílna ferð. „Hagkvæmasta“ fjarlægð frá skotmarki var 800 m — raunveru- leg sjálfsmorðs fjarlægð. Eftir 5 klst. var allt tilbúið til ferðar. Heinkel-vélarnar stungu sér nið- ur úr þokunni, og allt í einu var P. Q. 17 beint framundan. Aðvör- unar- og fyrirskipunarmerki með morselömpum glömpuðu um alla skipalestina, en Hauptmann Vater gaf merki um fyrirvaralausa árás, og í miðunarsjónauka hverrar vélar var eitt skip. Frá flutningaskipum og varnarskipunum voru 126 fall- byssur og 141 loftvarnabyssa við- búnar árásinni. P. Q. 17 skal sökkva! Hauptmann Vater einbeindi árás sinni á fylgdarskipið „Zamalek", skothríðin dundi á brú þess og um allt dekkið. Tuttugu sekúndum síð- ar sprakk sprengja hjá öðru eftir- litsskipi „Zafaaran“ undir vél Hauptmanns. Honum var ekki ljóst hvort flugvélin var eyðilögð, en hann missti stjórn á henni, en tókst þó að renna henni niður á milli skip- anna, sem skutu stöðugt á eftir hon- um, og lenda henni á sjóinn um 2 til 3 km. utan við skipalestina. Tveir tundurspillar keyrðu frá lest- inni í átt að óvinaflugvélinni, sem var að byrja að sökkva, Hauptmann og félagar hans tveir komust í gúm- mífleka og sáu fyrir sér fangavist það sem eftir var styrjaldar. En allt í einu kom Heinkel vél svífandi til þeirra og settist rétt hjá þeim. Þeir klifruðu um borð af flekanum, og vélin tók sig upp í skyndingu og hvarf í þokumóðuna. A tundurspill- inum „Pozarica“ tautuðu bretamir sem misstu af bráðinni. „Þeir eru ískaldir þessir Þjóðverjar, en ekk- ert af tundurskeytum þeirra hefir hitt, við erum enn með 1-0.“ Þann 4. júní kom enn árásarskip- un til vélanna á Bardufoss flugstöð- inni, það voru flugsveitirnar „Löwe“ og „Adler“ sem skömmu áður höfðu komið frá Frakklandsvígstöðvunum. Nú áttu þær að reyna sig við P. Q. 17, samtals 50 Ju 88 vélar. Frá Billefjord lögðu á sama tíma upp Heinkelvélar til verndar tund- urskeytavélunum og Schlosstein frá Höybuktmoen með sínar ME 110 árásarvélar. Nú var allt fljúgandi og fljótandi árásarlið Þjóðverjanna á leið út í Ishafið. Herskipin voru farin af stað frá Trondheim, en þeg- ar „Tirpitz“ lagði af stað frá Alta- fjord þann 5. júní var öllu lokið. Rúmlega 20 skip höfðu farist í íshafið. Flugvéladeildirnar „Löwe“ og „Adler“, ásamt ME 110 deildinni í samstarfi við kafbátadeildina „Eisteufel“ höfðu lokið hlutverki sínu. P. Q. 17 hafði verið splundrað, rúmlega 20 skip höfðu verið sprengd í loft upp eða sökkt og mörgum skipum sem reyndu að komast undan af eigin rammleik var einnig sökkt. Aðeins um einn þriðji hlut- inn af 200.000 tonna flutningi varð komið til Arkangelsk. I fjórtán daga héldu ýmis leitarskip bandamanna áfram að leita að eftirlifandi sjó- mönnum á flekum víðsvegar um ís- hafið. Það tók nokkurn tíma áður en herstjórn bandamanna var búin að ná sér eftir þetta hroðalega tjón, til þess að senda nýja skipalest af stað, P. Q. 18, en þann 2. september lagði hún af stað út frá Loch Ewe, 37 flutningaskip. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 47
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.