Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1986, Síða 65

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1986, Síða 65
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 63 Sjö Kveldúlfstogarar. þessum tittum, þeir, sem varð orð af munni, flestir þögðu og horfðu svipþungir á enskan togara, sem lá skammt frá þeim með fullt dekk af rígaþorski, pokinn flaut fullur við síðuna, þeir urðu að bíða með að inn- byrða hann, þar til þúið væri að kasta til fiski á dekkinu. Skipstjórinn á kútternum hafði verið í koju, en nú kom hann uppí káettugatið. Honum varð eins og mönn- um hans starsýnt á Bretann. Þar var unnið af kappi og skipin voru svo nálægt hvort öðru, að skipstjórinn gat greint sporðaköstin í stórþorskinum á sneisafullu dekki togarans. Honum varð síðan litið frameftir dekkinu á sínu eigin skipi, horfði á seglin slást í byrleysinu og mennina keipa af gömlum vana, en vonlausa um árang- ur. Síldarbeitan var orðin þrá og hann tók ekki ljósa- beitu, þorskurinn. „Ef ég kæmist aðeins grynnra, á 60—70 faðma, uppundir hraunkantinn, þá gæti skeð við rækjum í fisk“. Hann leit til lofts. Það örlaði ekki á ský- hnoðra nokkurs staðar á himinhvolfinu. Þarna í káettugatinu gerðist það, að þessi skipstjóri strengdi heit: „Heldur skal ég fara háseti á erlendan togara, en halda áfram þessu skútuharki." Hann lét ekki sitja við orðin tóm þessi skútuskipstjóri. Hann var ekki fyrr landfastur en hann fór uppá kontór útgerðarmannsins, sem átti með honum kútterinn og sagði: „Eg er hættur á skútum, ætla að kaupa togara.“ Marzinn kom upp einum og hálfum mánuði á eftir Forsetanum, eða þann 3. marz 1907. Hjalti Jónsson var Mýrdælingur, en hafði komið á Suðurnes úr Eyjum og um aldamótin til Reykjavíkur. Þriðji togarinn kom til Reykjavíkur 6. júní þetta ár, 1907. Hann var keyptur af útgerðarfélagi Bíldælingsins, Péturs J. Thorsteinssonar, og þar var skipstjóri Guð- bjartur Jóakim Guðbjartsson frá ísafirði. Togaraöld var hafin í Reykjavík, án þess að þar hefði komið Reykvíkingur við sögu. Árið 1910 voru togararnir orðnir 10 og 1920 voru þeir 22. Og Reykjavík hafði haldið áfram að vaxa jafnt og tog- ara flotinn, íbúunum fjölgað úr 11.593 1910 í 17.679 árið 1920. Útsvörin hækkuðu úr 92.385 árið 1910 í 1.806.535 árið 1920. Nú verður ekki lengra rakið. Reykjavík var orðin lang stærsti útgerðarbær landsins og brautryðjendurnir, sem komu vestan af fjörðum, austan yfir fjall, sunnan af Strönd, utan af Nesi eignuðust afkomendur, sem héldu áfram að byggja upp þennan bæ. Það eiga allir lands- menn Reykjavík.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.