Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1986, Side 69

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1986, Side 69
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 67 heldur nýtur hún ekki styrks úr borg- arsjóði. í umboði borgarstjórnar fer hafnarstjórn með yfirstjórn Reykja- víkurhafnar og formaður hennar er nú Ingibjörg Rafnar. Að sögn hafnarstjóra eru fastráðnir starfsmenn Reykjavíkurhafnar nú um fimmtíu og fimm talsins og viku- kaupsmenn um þijátíu. Starfsemi hafnarinnar er skipt í þrjár megin deildir: skipaþjónustu sem Sigurður Þorgrímsson skipaþjónustustjóri segir frá í viðtali á öðrum stað hér í blaðinu; taknideild sem sér um að skipuleggja og gera áætlanir um ný- byggingar og halda við mannvirkjun hafnarinnar — yfir þeirri deild er Hannes Valdimarsson verkfræðingur sem jafnframt er aðstoðarhafnar- stjóri; og skrifstofu sem veitir allri starfsemi hafnarinnar skrifstofuþjón- ustu og sér um innheimtu hafnar- gjalda — skrifstofustjóri er Bergur Þorleifsson. Hafnarstjórar í Reykja- vík hafa frá fyrstu tíð verið einungis þrír. Þórarinn Kristjánsson var ráð- inn fyrsti hafnarstjórinn 1918, Valgeir Bjömsson tók við af honum 1944 og í ársbyrjun 1965 tók Gunnar B. Guð- mundsson við starfinu. Gunnar er Vestfirðingur, fæddur í Breiðavík í Rauðasandshreppi, sonur Guðmundar B. Ólafssonar bónda þar og konu hans Maríu Torfadóttur, sem bæði voru af Kollsvíkurætt. Hann ólst upp á Patreksfirði, gekk í Núpsskóla og varð stúdent frá Menntaskólanum á Akureyri 1945. Hann lauk fyrrihluta prófi í bygg- ingaverkfræði frá Háskóla íslands og lokaprófi frá Tækniháskólanum i Kaupmannahöfn 1952 með hafnar- gerð sem sérgrein. Á árunum 1963—4 var hann ennfremur við framhaldsnám í Hollandi og Iauk þaðan diplóma prófi í fagi sem kall- ast mætti strandverkfræði. Gunnar starfaði hjá Vita- og hafnarmála- stjóm 1952—4, síðan hjá bæjarverk- Gunnar B. Guðmundsson. Ljósm. Björn Pálsson. fræðingnum í Reykjavík 1954—60, hann rak eigin verkfræðistofu ásamt Stefáni Ólafssyni 1960—3, — og frá 1965 hefur hann sem fyrr segir gegnt embætti hafnarstjóra í Reykjavík. Gunnar segir nú stuttlega frá sögu Reykjavíkurhafnar og lýsir síðan umfangi hennar og núverandi at- hafnasvæði og loks hverjar hug- myndir menn gera sér um framtíða'r- skipan hafnarmála í Reykjavík. „Saga hafnargerðar á íslandi er nátengd þeim tímamótum þegar verslun var gefin frjáls hér á landi um miðja síðustu öld. Þá tóku einstakl- ingar að þrýsta á um bætta hafnarað- stöðu, en hafnir voru þá flestar sjálf- gerðar og stærri skip gátu hvergi lagst að bryggju. Það má geta þess að nú á 200 ára afmæli Reykjavíkurkaup- staðar eru 130 ár frá því fyrsti fundur hafnarstjómar í Reykjavík var hald- inn, 21. janúar 1856. I maí það sama ár var fyrsta mannvirki Reykjavíkur- hafnar tekið í notkun, en það var bauja við Akurey sem var lögð þar út og átti að beina sæfarendum leið inn á leguna í Reykjavík, — og í sama mund gekk í gildi fyrsti taxti hafnar- innar. Það leið aftur á móti hálf öld þar til verulegur skriður komst á hafnargerðina og nú eru nákvæmlega 75 ár frá því fyrstu hafnarlög á ís- landi voru samþykkt 1911 en það voru hafnarlögin fyrir Reykjavíkur- höfn. Bygging Reykjavíkurhafnar hófst tveimur árum síðar, 1913, samkvæmt tillögu sem þáverandi hafnarstjóri í Kristjaníu, Gabriel Smith, hafði gert fyrir hafnarstjóm- ina. Verkið var unnið af verktaka- fyrirtæki Danans N.C. Monberg; yfirverkfræðingurinn hét Kirk og af- henti hann hafnarstjórn verkið full- búið í nóvember 1917. Þannig reis gamla höfnin í Reykja-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.